แฮกเกอร์เผย! ทำไมถึงถล่ม PSN และ Xbox Live

แฮกเกอร์เผย! ทำไมถึงถล่ม PSN และ Xbox Live

แฮกเกอร์เผย! ทำไมถึงถล่ม PSN และ Xbox Live
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฮกเกอร์เผย! ทำไมถึงถล่ม PSN และ Xbox Live

Lizard SquadLizard Squad

ระบบออนไลน์ของเครื่องคอนโซลดังสองค่าย ทั้ง PlayStation Network (PSN) และ Xbox Live  ยังคงโดนถล่มจากแฮกเกอร์อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเทศกาลคริสต์มาสมาจนถึงปัจจุบัน โดยทางโซนี่และไมโครซอฟต์ได้พยายามแก้ไขระบบ ทำให้ผู้เล่นสามารถกลับมาใช้บริการได้เป็นบางช่วง แต่ก็กลับไปล่มอีกเรื่อยๆ ทำให้บรรดาเกมเมอร์ทั่วโลกต่างหงุดหงิด เพราะช่วงเทศกาลวันหยุดทั้งที กลับไม่ได้ใช้เวลาเล่นเกมที่ตนอยากเล่นอย่างเต็มที่

Lizard SquadLizard Squad

กลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีระบบออนไลน์ของทั้งสองค่ายนีั้ มีชื่อว่า Lizard Squad ซึ่งเป็นกลุ่มแฮกเกอร์ชื่อดัง ที่ทำการโจมตีระบบออนไลน์ของผู้ให้บริการเกมออนไลน์มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมานี้ โดยที่เราก็ไม่ทราบว่าพวกเขามีเป้าหมายอะไร ทำไมถึงจ้องโจมตีระบบให้บริการเกมออนไลน์ แต่ตอนนี้เรากำลังจะได้ทราบกันแล้ว โดยทางเว็บไซต์ http://www.dailydot.com ได้สัมภาษณ์กลุ่มคน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่ม Lizard Squad ถึงสาเหตุที่พวกเขาจ้องแฮกระบบ PSN และ Xbox Live

หนึ่งในสมาชิกของ Lizard Squad เผยว่าพวกเขานั้นวางแผนจะโจมตี PSN และ Xbox Live มานานตั้งแต่เดือนที่แล้ว ไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องโจมตีช่วงคริสมาต์นี้ แต่เพราะยังไม่พร้อมก็เลยยังไม่ได้ลงมือและเพิ่งจะมาลงมือเอาในช่วงนี้ ส่วนสาเหตุที่กลุ่มของเขาโจมตี PSN และ Xbox Live นั้นก็เพื่อสั่งสอนให้ทั้งสองค่ายใหญ่ รู้สึกถึง "ความไร้ความสามารถ" ของตัวเอง

โดยบอกว่า "ทั้งโซนี่และไมโครซอฟต์นั้น เป็นบริษัทที่ใหญ่และมีงบประมาณมาก แต่กลับปัญญาอ่อน พวกเขาไม่ลงทุนในส่วนของการประสิทธิภาพการให้บริการออนไลน์เลย และทีมงานของพวกเขานั้นก็ไม่มีความสามารถป้องกันการแฮกแค่นี้ได้ ซึ่งถ้าสมมติว่าผมทำงานให้กับสองบริษัทนี้ และได้ Budget งบประมาณเพียงพอ ผมสามารถป้องกันการแฮกต่างๆได้สบาย" หนึ่งในสมาชิกของ Lizard Squad กล่าว นอกจากนี้สมาชิกของ Lizard Squad อีกคนยังกล่าวว่าทั้งสองบริษัทควรเพิ่ม bandwidth การให้บริการและปรับปรุงอุปกรณ์ที่ใช้อยู่ให้ดีกว่านี้ด้วย เพราะหลายคนเล่นออนไลน์แล้ว เจอปัญหา Lag และหลุดอยู่บ่อยครั้ง

Lizard SquadLizard Squad

ไม่เพียงแต่ให้สัมภาษณ์กับทาง dailydot เท่านั้น กลุ่ม Lizard Squad ยังให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว BBC ของอังกฤษอีกด้วย โดยพวกเขาให้สาเหตุอีกอย่างว่า โซนี่และไมโครซอฟต์ที่ได้รายได้จากค่าบริการเล่นออนไลน์จากเกมเมอร์จำนวนมากนับพันล้าน แต่ทั้งสองบริษัทกลับไม่ต้องจ่ายภาษีตรงส่วนนี้ ซึ่งกลุ่ม Lizard Squad ใช้เหตุผลนี้ในการตอบโต้พวกเกมเมอร์ที่เข้าข่างโซนี่และไมโครซอฟต์ด้วย ใน Twitter พวกคนเล่นเกมพวกนี้มันก็ไม่เคยรู้อะไรหรอก นอกจากใช้เวลาเล่นเกมไปวันๆ

คลิปจาก BBC

ปิดท้าย Lizard Squad กล่าวว่าพวกเขาไม่เสียใจในสิ่งที่ทำลงไป แม้ว่าพวกเขาจะถูกจับกุมดำเนินคดี เพราะได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ในการจุดไฟให้ทั้งสองบริษัทพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น และพวกเขาก็ลงทุนไปเยอะกับการโจมตีครั้งนี้ เนื่องจากการใช้วิธ๊ DDoS มันไม่ได้ทำได้ง่ายๆจากคอมพิวเตอร์ที่บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook