Wonder Momo เกมส์ฮีโร่สาวยุคเก่ากลับมาอีกครั้ง

Wonder Momo เกมส์ฮีโร่สาวยุคเก่ากลับมาอีกครั้ง

Wonder Momo เกมส์ฮีโร่สาวยุคเก่ากลับมาอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Wonder MomoWonder Momo

เชื่อว่าเกมเมอร์สมัยนี้คงไม่ค่อยมีใครรู้จักเกมส์ Wonder Momo กันสักเท่าไหร่ เพราะมันเป็นเกมส์ที่ทาง Namco ทำออกมาแค่ครั้งเดียว เมื่อยุคปี 1987 เป็นเกมส์แอคชั่นเดินลุยด้านข้างแบบ Old School (แนวเกมยุคเก่า) ลงตู้เกมส์อาเขต และนำมาลงเครื่อง TurboGrafx-16 (PC Engine) ในปี 1989 เรื่องราวของเกมส์ก็ไม่มีอะไรมาก เป็นฮีโร่สาวน้อย ซึ่งปกติเธอเป็นไอดอลฝึกหัด จนกระทั่งเธอได้ชุดที่มีพลังพิเศษแปลงร่างเป็นฮีโร่ต่อสู้กับเหล่ามนุษย์ต่างดาวที่มารุกรานโลก แม้ว่าจะเป็นเกมส์ที่ทำออกมาแค่ภาคเดียว แต่ด้วยความน่ารักของ Wonder Momo ทำให้เธอเป็นตัวละครที่ยังไม่ตายไปจากวงการเกมส์ และมีนำมาใช้ในเกมส์อื่นๆ อย่างเช่น Namco vs. Capcom, Queen Gate และอื่นๆ

Wonder MomoWonder Momo

Wonder MomoWonder Momo

บัดนี้เวลาผ่านไป 27 ปีแล้วนับตั้งแต่เกมส์ Wonder Momo รุ่นแรกทำออกมา ทาง Namco จึงทำเกมส์ Wonder Momo รุ่นใหม่ออกมา โดยทำทั้งเกมส์และอนิเมชั่นไปพร้อมๆกัน ตัวเกมส์นั้นพัฒนาโดยทีม Shantae studio ทำลงเครื่อง PC และสมาร์ทโฟน เป็นแนว 2D เดินลุยด้านข้างแบบเดียวกับตัวเกมดังเดิม แต่ทำกราฟฟิกของเกมส์ออกมาได้สวยขึ้น ส่วนเนื้อเรื่องของ Wonder Momo รุ่นใหม่จะเป็นบทของ Momoko ซึ่งเป็นลูกสาวของ Wonder Momo คนก่อน ซึ่งสามารถใช้ชุดสูทพิเศษแปลงร่างต่อสู้กับพวกมนุษย์ต่างดาวเช่นเคย แต่ว่าชุดของ Momoko จะไม่เหมือนกับชุดตอนรุ่นแม่ของเธอ และในส่วนของอนิเมชั่นนั้นจัดทำโดย Graphinica กำกับโดย Yutaka Kagawa ซึ่งเป็นผู้กำกับอนิเมชั่นนินจาคาถานารุโตะนั่นเอง นอกจากนี้ก็ยังมี Web Comic แบบการ์ตูนฝรั่งด้วย

รายชื่อตัวละครของเกมส์ และอนิเมชั่น Wonder Momo ยุคใหม่

  • Momoko (CV: Yuka Fujiwara) สาวน้อยนักเรียนชั้นม.4 ผู้ใฝ่ฝันจะเป็นไอดอลเหมือนอย่าง Akiho ดาราที่เธอชื่นชอบ แต่เนื่องจากดวงซวยแถมซุ่มซ่ามก็เลยยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน อยู่มาวันหนึ่งเธอได้รับ Powersuit ทำให้แปลงร่างเป็นฮีโร่สาว Wonder Momo ต่อสู้กับเหล่าวายร้ายต่างดาว แต่ดูจะเป็นงานยากเกินไปสำหรับคนขี้เล่นอย่างเธอ
  • Natsuhiko (CV: Atsushi Tamaru) นักเรียนหนุ่มชั้นม. 6 ที่เป็นรุ่นพี่ของ Momoko ฝันอยากเป็นช่างภาพ จึงเข้าเป็นสมาชิกชมรมถ่ายภาพ เป็นคนที่ให้คำแนะนำเรื่องการเป็นไอดอลแก่ Momoko
  • Yumi (CV: Anju Inami) เพื่อนร่วมชั้นของ Momoko เป็นคนจริงจัง และเรียนดีกว่า เป็นคู่หูคอยดูแล Momoko
  • Glooder (CV: Atsushi Imaruoka) ผู้พัฒนา Powersuit ที่ทำให้สาวน้อยธรรมดากลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ได้ เขาติดตามแผนการร้ายของจักรวรรดิ์มนุษย์ต่างดาว Waru มาตลอด แต่เพราะนิสัยขี้ขลาดเลยไม่กล้าทำอะไรด้วยตัวเอง
  • Glieger (CV: Rob Pereyda) ผู้ช่วยผู้เคยช่วย Wonder Momo รุ่นแม่มาแล้วเมื่อ 25 ปีก่อน หลังจากนั้นก็ซ่อนตัวอยู่ในอเมริกาเรื่อยมา
  • Warudemon ราชาแห่งจักรวรรดิ์มนุษย์ต่างดาว มีเป้าหมายจะยึดครองโลก แต่ถูก Wonder Momo ขัดขวาง เลยเปลี่ยนเป้ามาจัดการกับเธอก่อน
  • Waru Soldier เหล่าทหารลิ่วล้อของราชา Waru ที่ถูกส่งออกไปจัดการกับผู้ที่ขัดขวางแผนครองโลก แต่เนื่องจากพวกมันหลงเสน่ห์ในความน่ารักของไอดอลมนุษย์ ก็เลยโดน Wonder Momo จัดการซะง่อยตลอด

 

Wonder MomoWonder Momo

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Wonder Momo เกมส์ฮีโร่สาวยุคเก่ากลับมาอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook