อีกแล้ว! โจ๋ขโมยรถ อ้างเลียนแบบ GTA

อีกแล้ว! โจ๋ขโมยรถ อ้างเลียนแบบ GTA

อีกแล้ว! โจ๋ขโมยรถ อ้างเลียนแบบ GTA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Grand Theft AutoGrand Theft Auto

Grand Theft Auto V หรือ GTA V ออกมาให้เล่นยังไม่ทันข้ามเดือนก็มีคดีเลียนแบบเกมส์เกิดขึ้นอีกจนได้ ยังดีนะที่ไม่ใช่คดีร้ายแรงอะไร แค่ลองขโมยรถเลียนแบบในเกมส์ GTA เท่านั้น และดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งปกติแล้วคดีๆต่างๆที่ผ่านมามักเป็นคดีที่พอทำผิดแล้วอ้างว่าเลียนแบบเกมส์ แต่คดีนี้คนละแบบกันครับ เพราะคนร้ายทำไปเพราะตั้งใจเลียนแบบเกมส์ Grand Theft Auto โดยเฉพาะ คดีนี้เกิดขึ้นที่เมือง Baton Rouge ในรัฐ Louisiana ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2013 ที่ผ่านมา

ตำรวจของเมือง Baton Rouge รายงานว่าคนร้ายผู้ก่อเหตุคดีนี้มีชื่อว่า Zachary Burgess วัย 20 ปี เขาได้ก่อคดีขโมยรถยนต์คันหนึ่ง ที่บริเวณหน้าบาร์ Tigerland ในขณะที่รถคันนั้นจอดอยู่ เขาก็เปิดประตูเข้าไปขโมยรถขับไปดื้อๆ ทั้งๆที่ในรถยังมีผู้หญิงที่เป็นผู้โดยสารนั่งอยู่หนึ่งคน หลังจากนั้น Burgess ก็ขับรถไปชนนู่นชนนี่กับรถคันอื่นๆหลายคัน จนกระทั่งผู้หญิงที่อยู่ในรถกลัวจนหนีออกไป และสุดท้ายบรรดาพยานและผู้เสียหายที่ขับรถชนแถวนั้นก็ช่วยกันจับตัว Burgess เอาไว้ และแจ้งตำรวจให้มาจับกุมไปดำเนินคดีในที่สุด

จากการสอบปากคำ Burgess ให้การว่าเขาอยากรู้ว่าจะเป็นอย่างไร ถ้าลองทำตามแบบเกมส์ Grand Theft Auto ในชีวิตจริงๆ ตอนนี้ก็คงรู้แล้วสินะไอ้น้อง งั้นก็ไปสำนึกผิดอยู่ในคุกซะนะ

สำหรับใครที่กำลังคิดจะลองเลียนแบบเกมส์ GTA ก็ดูผลของคดีนี้เป็นตัวอย่างได้นะครับ เกมส์มีไว้สำหรับเล่นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ไม่ควรลอกเลียนแบบ

เกมส์ Grand Theft Auto หรือ GTA เป็นเกมส์แนว Open World Action จำลองเหตุการณ์ ที่สะท้อนด้านมืดของสังคมเกี่ยวกับแก๊งอาชญากรทั้งหลาย ด้วยการให้ผู้เล่นรับบทเป็นหนึ่งในกลุ่มของอาชญากร ที่สามารถทำอะไรได้ทุกอย่างตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นการขโมยรถ ทำร้ายประชาชนเพื่อปล้นเงิน ทำภารกิจปล้นธนาคาร รวมถึงการฆ่าคน ถึงแม้ว่าทุกครั้งที่ก่อคดีจะมีตำรวจมาไล่จับก็ตาม แต่ในเกมส์ก็หนีคดีได้ไม่ยากลอยนวลอย่างรวดเร็ว ก็เลยทำให้คนเล่นบางคนอาจคิดว่า ถ้าทำผิดแบบในเกมส์ GTA ไปก็คงรอดพ้นผิดไม่ยากเหมือนกัน ซึ่งนั่นคุณคิดผิดแล้วครับ เพราะในชีวิตจริงๆไม่หลุดรอดลอยนวลง่ายๆแบบในเกมส์ GTA แน่นอน โดยดูโทษความผิดแบบในเกมส์ GTA ได้ที่ http://game.sanook.com/952502

ก็ไม่เข้าใจว่ามีคดีก่อเหตุเลียนแบบเกมส์ GTA มาเยอะแยะ แต่ไม่เห็นทาง Rockstar Game ผู้สร้างเกมส์นี้จะออกมาเดือดร้อนอะไรเลย และไม่เห็นมีมาตรการใดๆป้องกันการเลียนแบบเกมส์นี้ด้วย นอกจากตั้งเรทเกมที่ 18+ อย่างเดียว ซึ่งมันก็ป้องกันไม่ค่อยจะได้สักเท่าไหร่ เพราะคนก่อเหตุที่อายุ 18+ ไปแล้วก็เยอะ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ อีกแล้ว! โจ๋ขโมยรถ อ้างเลียนแบบ GTA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook