Xbox ใหม่ยืนยันแล้ว! บังคับต่อ Online ตลอด

Xbox ใหม่ยืนยันแล้ว! บังคับต่อ Online ตลอด

Xbox ใหม่ยืนยันแล้ว! บังคับต่อ Online ตลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Xbox-DurangoXbox-Durango

สรุปว่าข่าวลือที่เคยลื่อกัน ว่า Xbox รุ่นใหม่ หรือ Durango นั้นจะมีเพิ่ม DRM มาตรการป้องกันแผ่นผี ด้วยการบังคับให้ต่อออนไลน์อินเตอร์เน็ตทุกครั้งที่เล่นเกมส์นั้น เป็นความจริงอย่างแน่นอนแล้ว โดยคุณ Adam Orth ครีเอทีพไดเรคเตอร์ของไมโครซอฟท์ออกมาเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ของเขาว่า Xbox ใหม่จะมีการบังคับเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลาที่เล่นเกมส์จริงๆ และยังมีถกเถียงกับคนอื่นๆที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นตอบโต้มาตรการนี้ของไมโครซอฟท์ด้วยว่า เพราะโลกทุกวันนี้เป็นโลกแห่งการสื่อสารออนไลน์ เขาก็เลยอยากให้ทุกอยากเชื่อมต่อออนไลน์ตลอดเช่นกัน และเชื่อว่าโลกสมัยนี้ทุกคนน่าจะมีอินเตอร์เน็ตกันหมดแล้ว แถมพอมีคนท้วงว่า ไม่เห็นตัวอย่างจาก Diablo III และ Simcity บ้างเหรอ ที่พอเน็ตตัดการติดต่อ ก็เล่นเกมต่อไม่ได้ เขาก็ท้วงกลับว่าเรื่องเน็ตตัดไม่ใช่เรื่องแปลก ขนาดไฟฟ้ายังมีดับเลย จึงสรุปได้ว่า Xboxใหม่จะใช้ระบบบังคับ Alway-Online ค่อนข้างแน่นอนแล้ว

Xbox-DurangoXbox-Durango

Xbox-DurangoXbox-Durango

นอกจากนี้ทางเว็บ Kotaku ยังได้ข้อมูลยืนยันมาจากแหล่งข่าวภายใน คอนเฟิร์มว่า Xboxใหม่บังคับต่อออนไลน์จริงๆ โดยหากไม่เชื่อมต่อออนไลน์ บริการต่างๆใน Xboxใหม่ อย่างเช่นเกมส์ หรือ Apps ก็จะไม่สามารถใช้งานได้ และหากระหว่างที่เล่นอยู่หากเน็ตตัดหรือเน็ตมีปัญหา จะต้องเชื่อมต่อใหม่ภายในเวลาประมาณ 3 นาที ไม่เช่นนั้นระบบจะตัดผู้เล่นออกจากเกมส์ที่กำลังเล่นอยู่ แต่ว่าข้อมูลเรื่องหลุดเกมและเชื่อมต่อภายในสามนาทีนี้ ยังไม่ยืนยันแน่ชัดว่าเป็นระบบจริงๆหรือไม่ เพราะเป็นข้อมูลหลุดอยู่เท่านั้น นอกจากนี้ฟังค์ชั่นออนไลน์ของไมโครซอฟท์นี้ว่ากันว่า มันเป็นส่วนหนึ่งของระบบที่ต้องการให้ผู้เล่นเชื่อมต่อข้อมูลการเล่นไปยังสังคมออนไลน์นั่นเอง ผ่านทางกล้อง Kinect ตัวใหม่ด้วยรวมไปถึงใช้ระบบออนไลน์นี้ป้องกันการเล่นแผ่่นเกมเถื่อนและแผ่นมือสองด้วยนั่นเอง

Xbox-DurangoXbox-Durango

อย่างไรก็ตามก็ยังมีความเป็นไปได้ว่าทางไมโครซอฟท์อาจเปลี่ยนใจไม่ใช้ระบบ DRM บังคับออนไลน์ตัวนี้ เพราะยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการ ที่ยืนยันออกมาตอนนี้ก็เพียงแค่เจ้าหน้าที่คนหนึ่งออกมาเปิดเผยทางทวิตเตอร์เท่า่นั้นเอง จึงอาจมีลุ้นให้ชาวเครื่องเขียวโล่งใจว่าอาจไม่ต้องออนไลน์ตลอดเวลาก็ได้

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://kotaku.com/the-next-xbox-will-require-an-internet-connection-to-st-470062456
  • http://kotaku.com/microsoft-creative-director-doesnt-get-the-drama-aro-470793216
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook