Oculus Rift VR Headset เครื่องเกมสวมศีรษะแบบ SAO

Oculus Rift VR Headset เครื่องเกมสวมศีรษะแบบ SAO

Oculus Rift VR Headset เครื่องเกมสวมศีรษะแบบ SAO
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มารู้จักกับเจ้า Oculus Rift VR Headset หนึ่งอุปกรณ์ตัวใหม่ที่น่าสนใจ ที่นำมาออกมาโชว์ภายในงาน CES 2013 สำหรับเจ้าตัวนี้เป็นปกรณ์แสดงภาพเหมือนจริงในรูปแบบของ Headset ที่ยังอยู่ระหว่างซึ่งภายในงานได้มีการนำมาให้ทดสอบกัน แม้ว่าตอนนี้เกมเกมส่วนใหญ่ยังจะไม่สามารถใช้เจ้านี้ได้แต่ก็ถือว่าเป็น เทคโนโลยีตัวใหม่ที่มีความน่าสนใจมากๆ
Oculus Rift VR Headset

ชื่อ : Oculus Rift VR Headset
คำอธิบาย : อุปกรณ์แสดงภาพเหมือนจริงในรูปแบบของ Headset โดยจะแสดงภาพออกมาเป็น 3 มิติ ทำให้ผู้ใช้รู้สึกได้เหมือนกับใช้ตาของตัวเองในการมอง
ข้อแตกต่างระหว่าง VR Headset กับการมองแบบทั่วไป

    ปรกติการมองหน้าจอของเรา เราสามารถมองเห็นวิวต่างๆ ได้สูงสุดแค่ ประมาณ 40 องศา แต่ถ้าเราใช้ VR Headset มุมมองของผู้ใช้จะถูกเพิ่มขึ้นมากถึง 110 องศา เหมือนกับใช้ตาจริงๆ ในการมอง นอกจากนั้น VR Headset ยังตรวจจับการเคลื่อนไหวทำให้เราสามารถมองในหลากหลายมุมได้ โดยจะมีระบบช่วยในการมองที่จะปรับเปลี่ยนมุมมองไปตามองศาที่ผู้ใช้หันไป นอกจากนั้นยังแสดงภาพในรูปแบบ 3D ด้วย

    ทั้งนี้ Oculus Rift VR Headset ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาและไม่มีเกมพัฒนาออกมารองรับ สำหรับตอนนี้เราสามารถสั่งซื้อได้ แต่ทางทีมงานไม่แนะนำครับ เพราะว่าส่วนใหญ่คนที่ซื้อไปมักจะนำไปทำการพัฒนาเกมต่างๆ มากกว่า โดยสามารถซื้อได้ในราคา 300 USD พร้อมกับการเข้าถึง กราฟิก Unreal, Unity และเกม Doom 3 ที่ปรับแต่งมาสำหรับเจ้า  Oculus Rift VR Headset โดยเฉพาะเท่าที่ดูแล้วถ้าเจ้านี้สามารถใช้งานจริงได้เมื่อไรรับรองว่าวงการ เกมอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอนครับ

ตัวอย่างการใช้งาน Oculus Rift VR Headset


คลิปจาก engadget

 

สนับสนุนเนื้อหา

โดย moonshine

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook