ลือ! Xbox Surface เครื่องแท็บเล็ตสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ

ลือ! Xbox Surface เครื่องแท็บเล็ตสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ

ลือ! Xbox Surface เครื่องแท็บเล็ตสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Xbox SurfaceXbox Surface

ยังลือกันไม่เลิกว่าทาง Microsoft จะหันมาทำเครื่องเกมส์พกพากับเขาด้วย ซึ่งล่าสุดมีอ้างว่าได้ข้อมูลสเปคเครื่องล่าสุดหลุดออกมา มันคือ Xbox Surface เครื่องแท็บเล็ตสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ ที่สามารถเล่นเกมกราฟิกสูงๆได้เช่นเดียวกับ PC และ Xbox360 นั่นเอง มันจะมีสเปคเครื่องที่ค่อนข้างจะแรงกว่า Surface RT และ Surface Pro ที่เป็นเครื่องแท็บเล็ตปกติของไมโครซอฟต์

 

สเปคเบื้องต้นของ Xbox Surface คาดว่าจะมีการใช้ ARM processor  ที่เป็นเทคโนโลยี CPU รุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็กและใช้พลังงานน้อยเหมาะสำหรับเครื่องพกพา แบบรุ่นพิเศษที่มีความแรงในการประมวลผลสูง นอกจากนั้นยังมี high-bandwidth RAM ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการเล่นเกมส์โดยเฉพาะ และเพื่อไม่ต้องให้เครื่องนั้นหมดทรัพยากรไปกับระบบปฏิบัติการณ์มากเกินไป Xbox Surface จะใช้ OS รุุ่นพิเศษ ที่ไม่ใช่ Windows ทั่วไปอีกด้วย จะได้นำความแรงของเครื่องมาใช้งานเล่นเกมส์ได้มากขึ้นกว่าเครื่องแท็บเล็ตทั่วไป โดย OS ที่จะใช้ใน Xbox Surface ก็จะคล้ายๆกับของ Xbox360 คือสามารถแชตส่งข้อความ ดูข้อมูล Gametag และอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการเล่นเกมส์เป็นหลัก ส่วนหน้าจอก็มีขนาด 7 นิ้วเช่นเดียวกับ Surface รุ่นอื่นๆ

Xbox SurfaceXbox Surface

ทั้งนี้ทั้งนั้นว่ากันว่า Xbox Surface ทำออกมาก็เพื่อจะให้มันเป็นเครื่องพกพาที่รองรับการโอนถ่ายข้อมูล จากเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ที่คาดว่าจะเป็น Xbox720 นั่นเอง โดยการใช้งานก็จะคล้ายๆกับการโอนถ่ายข้อมูลจาก PSP หรือ PS VITA กับเครื่อง PS3 นั่นเอง คาดว่า Xbox Surface จะประกาศเปิดตัวในงาน E3 หรืองานอื่นๆในปี 2013

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://www.theverge.com/2012/11/6/3608432/xbox-surface-xbox-tablet-7-inch
  • http://www.shacknews.com/article/76538/report-microsoft-building-surface-gaming-tablet
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook