ลือ! ข้อมูลรั่วใหม่ล่าสุดของ X-box 720 (Durango)

ลือ! ข้อมูลรั่วใหม่ล่าสุดของ X-box 720 (Durango)

ลือ! ข้อมูลรั่วใหม่ล่าสุดของ X-box 720 (Durango)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DurangoDurango

ระหว่างที่กำลังรอทางโซนี่ประกาศเปิดตัวเครื่อง PS4 ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ ทาง X-box รุ่นใหม่ หรือ Code name - Durango ก็ปล่อยข่าวลือออกมาข่มกระแสไว้บ้าง โดยมีผู้ให้ข้อมูลเป็น user ของ eBay คนหนึ่งชื่อว่า SuperDaE เขาอ้างว่าเป็นผู้เกี่ยวข้องกับคอนโซลรุ่นใหม่ของไมโครซอฟท์ แถมยังพยายามจะขายเครื่อง Dev-kit ของ Durango ใน eBay อีกด้วย แต่โดนไมโครซอฟท์สั่งบล็อคไว้ก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็เคยอ้างว่าเป็นผู้เกี่ยวข้องกับเครื่อง PS4 เช่นกัน โดยส่งข้อมูลหลุดของโซนี่กว่า 90 หน้าไปให้สื่่อแล้วครั้งหนึ่ง และวันนี้เขาก็มาอีกครั้งพร้อมข้อมูลของ Durango หรือ X-box รุ่นใหม่นั่นเอง

DurangoDurango

เครื่อง Dev-kit ของ Durango ที่ผู้ให้ข้อมูลครั้งนี้อ้างมา และพยายามขายในเว็บ eBay

 

ข้อมูลรวม Overview

Durango จะใส่ฟังค์ชั่น multiple games ให้สามารถเปิดเกมส์เล่นพร้อมกันได้หลายเกมส์พร้อมกัน ซึ่งปกติเครื่องเกมส์คอนโซล จะไม่สามารถรันเกมส์ได้หลายเกมส์พร้อมกัน ต้องเปิดทีละเกมส์เท่านั้น แต่ Durango จะทำได้เช่นเดียวกับใน PC แต่ไม่ยืนยันว่าเปิดหลายเกมส์แล้ว เครื่องจะรับได้หรือไม่ และมีข้อแม้เพิ่มด้วยว่าเกมส์ที่จะรันต้องทำการ Install ลงเครื่องก่อนด้วย ส่วนสื่อเก็บข้อมูลก็จะใช้ Blu Ray Disc

 

ข้อมูล Kinect ใหม่

เครื่อง X-box ใหม่หรือ Durango จะไม่สามารถใช้กับ Kinect รุ่นเก่าได้แล้ว จะรองรับเฉพาะ Kinect รุ่นใหม่เท่านั้น ซึ่งไมโครซอฟต์จะมีชุดพิเศษขายพร้อม Kinect รุ่นใหม่ด้วย โดยมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้นกว่ารุ่นเก่า แถมอาจจะบังคับให้ติดตั้ง Kinect ด้วย เพราะ Durango จะใช้การควบคุมหลายอย่างผ่านทาง Kinect ใหม่เท่านั้น

พลังของ Kinect รุ่นใหม่ เพิ่มการตรวจจับคนเล่นได้สูงสุดเป็น 6 คนในห้องเดียวกัน จากเดิมที่ตรวจจับได้ 2 คนเท่านั้น ทั้งนี้เพราะมีการเพิ่มประสิทธิภาพของกล้องตรวจจับใน Kinect สูงขึ้นนั่นเอง ซึ่งมันตรวจจับจุดต่างๆในร่างกายได้เพิ่มขึ้น แถมยังมี resolution มากขึ้นด้วย

DurangoDurango

DurangoDurango

 

Storage & Installs

Durango รุ่นแรกจะมาพร้อมกับ HDD ขนาด 500GB ที่ให้มาเยอะ เพราะ Durango ทำระบบบังคับให้ผู้เล่น Install ทุกเกมที่จะเล่นด้วย ซึ่งตัวเกมจะทำการ Install ทันทีที่คุณใส่แผ่นเกมใหม่ๆเข้าไป ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการโหลดเกม


Game-Juggling

ระบบเครื่องสามารถทำให้ Durango สามารถเปิดเกมส์หรือ App พร้อมกันได้มากกว่า 1 อย่างขึ้นไป โดยเกมส์หรือแอพพ์ ที่เปิดไว้แต่ยังไม่ได้ใช้งาน จะขึ้นเป็นสถานะ suspend ส่วนเกมส์หรือแอพพ์ที่เปิดหน้าจอใช้งานอยู่ จะมีสถานะ constrained ซึ่งเกมส์ที่ไม่ได้ใช้งานจะถูก Pause หยุดเกมส์โดยอัตโนมัติ และจะดำเนินเกมส์ต่อได้เมื่อกลับมาเล่นอีกครั้ง

 

Controller ใหม่

คอนโทรลเลอร์ของ Durango จะมีการดีไซน์ใหม่ ซึ่งจอยของ X-box360 จะใช้ร่วมกับเครื่อง Durango ไม่ได้ ซึ่งจอยใหม่จะเป้นการนำจอยของ 360 มาปรับปรุงให้มีการใช้งานที่ดีขึ้น รวมทั้งจะใช้เทคโนโลยีจอยไร้สายแบบใหม่ล่าสุด

 

Companion App

ไมโครซอฟท์มีแผนจะเพิ่ม App ต่างๆเพิ่มความหลากหลายในการเล่น ให้คล้ายๆกับการเล่นในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ซึ่งกำลังมีการติดต่อแอพพ์จากพาร์ทเนอร์มาลงให้ด้วย

 

Specs

ว่ากันว่าสเปกจากภาพด้านล่างนี้คือสเปกขั้นสุดท้ายของ Durango แล้ว ตามที่เราเคยได้เห็นจากข่าวลือที่ผ่านมา เริ่มจากซีพียู 8-core, 64-bit CPU  1.6ghz, และการ์ดจอ 800mhz DirectX 11 , แรม 8GB DDR3 มีแฟลชเมโมรี่เล็กน้อย ไดร์ฟจะใช้บลูเรย์ดิสก์ ซึ่งแผ่นหนึ่งมีความจุสูงสุด 50GB , HDD เริ่มต้นขนาด 500 GB ความเร็วในการโหลดข้อมูล 50 MB/sec, สามารถรันภาพเกมส์แบบ 3D ได้ และอื่นๆ

DurangoDurango

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://kotaku.com/5982986/we-know-all-about-the-next-xbox-from-someone-who-says-theyve-got-one

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook