ลือย้ำอีกรอบ! Xbox รุ่นใหม่ เล่นแผ่นมือสองไม่ได้ ต้องออนไลน์ตลอดเวลา

ลือย้ำอีกรอบ! Xbox รุ่นใหม่ เล่นแผ่นมือสองไม่ได้ ต้องออนไลน์ตลอดเวลา

ลือย้ำอีกรอบ! Xbox รุ่นใหม่ เล่นแผ่นมือสองไม่ได้ ต้องออนไลน์ตลอดเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

xbox720xbox720

ครั้งที่แล้ว นิตยสาร Edge ลงข่าวลือเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบต่างๆของ PS4 ไม่ว่าจะเป็นสเปกเครื่องและหน้าตาของคอนโทรลเลอร์ มาวันนี้พวกเขาได้ข้อมูลหลุดมาอีกแล้ว แต่เป็นข้อมูลของทางฝั่ง Durango หรือ เครื่อง Xbox รุ่นใหม่นั่นเอง เป็นข้อมูลหลุดมาจากผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับคอนโซลรุ่นใหม่(อีกแล้ว) ซึ่งข่าวลือที่ทาง Edge นำเสนอครั้งนี้มีดังนี้

 

- เครื่อง Durango หรือ เครื่อง Xbox รุ่นใหม่ จะใช้สื่อเก็บข้อมูลเป็นแผ่น Blu Ray Disc แน่นอน ซึ่งมีความจุเต็มที่ 50GB เช่นเดียวกับแผ่นบลูเรย์ทั่วไป เพราะไม่มีตัวเลือกในเรื่องของสื่อเก็บข้อมูลที่ราคาถูกและเก็บได้เยอะรูปแบบอื่นๆอีกแล้ว ทางไมโครซอฟต์จึงต้องหันมาใช้บลูเรย์ด้วยคน แต่จะเปลียนเทคโนโลยีการผลิตและชื่อแผ่น เป็นแผ่นพี่แสง Hikari Disc แบบนินเทนโดหรือไม่ อันนี้ยังมิทราบได้

- แผ่นเกมส์ของ Durango หรือ เครื่อง Xbox รุ่นใหม่ จะมาพร้อมกับ activation codes ที่จะทำให้แผ่นเกมส์นั้นๆ สามารถใช้งานได้กับเครื่องนั้นเครื่องเดียว หรือ ID Xbox Live ไอดีนั้นไอดีเดียวเท่านั้น ไม่สามารถขายต่อให้คนอื่นๆเล่นต่อได้ หรือจะขายได้ก็ขายได้แค่แผ่น ถ้าจะให้เล่นได้ด้วยก็ต้องซื้อ activation codes ตัวใหม่ด้วย ข่าวลือนี้เผยว่า PS4 ก็จะทำเหมือนกัน

- สเปกเครื่องที่ลือกันอยู่ตอนนี้ของ Durango หรือ เครื่อง Xbox รุ่นใหม่ นับว่าแรงน้อยกว่า PS4 พอสมควร โดยเฉพาะเรื่องของ Ram ที่ยังใช้ DDR3 อยู่ ในขณะที่ PS4 จะใช้ DDR5 แล้ว สรุปข้อมูลลือสเปกเครื่อง Xbox ใหม่ตอนนี้คือ AMD 8-core x64 1.6GHz CPU, a D3D11.x 800MHz graphics solution และ 8GB of DDR3 RAM ส่วนฮาร์ดดิสยังไม่กำหนด ซึ่งลักษณะการทำงานของเครื่องทั้ง Xbox ใหม่และ PS4 จะเหมือนกันคือทำออกมาให้ระบบคล้าย PC มากที่สุด

- Durango หรือ เครื่อง Xbox รุ่นใหม่ จะยังคงเน้นระบบการเล่นด้วย Motion Control ให้มากขึ้น ซึ่งพวกเขามีแผนจะทำ Kinect รุ่นใหม่ ขายพร้อมกัน

- นโยบายป้องกันละเมิดลิขสิทธิ์อีกอย่างของ Xbox ใหม่ก็คือ อาจให้ผู้เล่นต้องออนไลน์ตลอดเวลาที่เล่นเกมส์ ไม่อย่างนั้นจะเล่นไม่ได้ _บหายแล้ว แบบนี้ถ้าเน็ตหลุดมีงานงอก

xbox720xbox720

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://www.allgamesbeta.com/2013/02/edge-next-xbox-always-online-no-second.html
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook