ลือข้อมูลเพิ่มเติมของ PlayStation 4 จากนิตยสาร Edge

ลือข้อมูลเพิ่มเติมของ PlayStation 4 จากนิตยสาร Edge

ลือข้อมูลเพิ่มเติมของ PlayStation 4 จากนิตยสาร Edge
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอโซนี่ได้ปล่อย Teaser ปริศนาของงาน PlayStation Meeting 2013 ที่เต็มไปด้วยโลโก้ปุ่มของ PlayStation ก็มีข่าวลือกันเต็มที่ว่า ทาง Sony น่าจะถึงเวลาประกาศเครื่องโปรเจค Orbis หรือ PlayStation 4 แล้ว ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อเป็นการตัดหน้า Durango หรือ Xbox รุ่นใหม่ของไมโครซอฟท์ ที่ลือว่าจะประกาศเปิดตัวในปีนี้เช่นกันและทางนิตยสาร Edge ก็ได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่อง PS4 มาบอก โดยอ้างว่าได้รับข้อมูลหลุดจากผู้มีส่วนร่วมพัฒนาคอนโซลตัวใหม่ทั้งสองค่าย บอกว่า PS4 จะสร้างให้เครื่องแรงกว่า Xbox รุ่นใหม่ และมีออกแบบคอนโทรลเลอร์ใหม่ กำหนดวางจำหน่ายปลายปี 2013

 

จอยคอนโทรลเลอร์แบบใหม่ของ PS4 ทางนิตยสาร Edge เผยว่าจอยตัวใหม่จะยังคงมีขนาดใกล้เคียงกับจอย Dual Shock ที่เพิ่มเข้ามาก็คือ Touch Pad ด้านหลังจอย ที่ใช้งานแบบเดียวกับเครื่อง PS VITA พร้อมทั้งมี Touch Pad ที่ด้านหน้าจอยด้วย บริเวณปุ่ม Select, Start และปุ่ม Home เดิม โดย Touch Pad จะมีฟังค์ชั่นคำสั่งต่างๆที่ใช้สำหรับเล่นเกมส์เพิ่มมาอำนวยความสะดวกผู้เล่น นอกจากนี้ยังมีปุ่ม Share สำหรับแชร์สิ่งต่างๆในเกมส์ของคุณ ไปให้เพื่อนๆได้รับรู้ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนใน Friend List ของ PSN เอง และเพื่อนๆในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คด้วย ผู้เล่นสามารถกดบันทึกภาพ Screen Shot เกมส์ที่เล่น หรือบันทึกเป็นคลิปวีดีโอ (นานไม่เกิน 15 นาที) แล้วแชร์ไปให้เพื่อนๆดูได้ผ่านปุ่ม Share นี้

สเปกเครื่องของ PS4 นั้นทางผู้มีส่วนร่วมพัฒนากล่าวว่า ทางโซนี่ได้รับบทเรียนมามาก จากการที่สร้างสถาปัตยกรรมเทคโนโลยีที่เฉพาะตัวเกินไปสมัย PS3 จนค่ายเกมส์สร้างเกมส์ให้ลำบาก ก็เลยเปลี่ยนมาสร้าง PS4 ให้มีความคล้ายกับเครื่อง PC มากขึ้น เพื่อให้ค่ายเกมส์ทำงานได้ง่ายกว่าเดิม ส่วนความแรงเครื่อง จากการเปรียบเทียบกันในช่วงของเครื่องเทส ที่เป็น devkits ทาง Durango ให้แรม 8 GB แต่เป็นเพียง DDR3 ส่วนของ Orbis นั้นมีแรมเพียง 4GB แต่ว่าเป็น DDR5 ซึ่งมีความเร็วในการส่งข้อมูลมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามทางโซนี่ยังไม่กำหนดแรมขั้นสุดท้ายว่าจะเอาเท่าไหร่ แต่คาดว่าคงไม่ให้น้อยหน้า 8GB ของไมโครซอฟท์ ส่วน CPU ทั้งสองเครื่องลือตรงกันคือ จะใช้ CPU แบบ 8 Core 1.6 GHz แต่แผนของโซนี่ที่วางไว้ จะทำเครื่อง PS4 ให้ออกมาแรงกว่า Xbox ใหม่นิดหน่อย และเน้นความง่ายในการใช้งาน

 

PS4 ลือว่ากำหนดวางขายปลายปี 2013 นี้ สำหรับเวอร์ชั่นญี่ปุ่นและอเมริกาเหนือ ส่วนโซนยุโรปจะขายช่วงต้นปี 2013

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://www.edge-online.com/news/playstation-4-revealed/

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook