5 เหตุผลว่าทำไมถึงต้องเล่น Naruto Online

Naruto Shippuden หรือ นารูโตะ ตํานานวายุสลาตัน (หรือเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนเรียกว่า นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ) การ์ตูนแนวนินจาผลงานของ Masashi Kishimoto ที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลกขนาดที่ทำยอดขายได้สูงเป็นอันดับ 3 ของการ์ตูนจากทั่วโลกเลย ซึ่งนอกจากหนังสือการ์ตูนแล้ว นารูโตะก็ยังนำไปสร้างเป็นอนิเมชั่น นิยายไลท์โนเวล ซีรี่ส์ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือได้นำไปสร้างเป็นเกมจำนวนมาก ทั้งจากที่เป็นเกมลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก Bandai Namco Entertainment เอง และแบบไม่มีลิขสิทธิ์จำนวนมากจากบรรดาบริษัทเกมที่ส่วนมากมาจากจีนหรือไต้หวัน เพราะการ์ตูนนารูโตะได้รับความนิยมในจีนมาก

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเกมนารูโตะจากจีนจะเป็นเกมไม่มีลิขสิทธิ์เสมอไป เมื่อทาง Tencent บริษัทยักษ์ใหญ่ของจีนออกมาปฏิวัติวงการเกมด้วยการจับมือทำเกม Naruto Online แบบมีลิขสิทธิ์ถูกต้องร่วมกับ Bandai Namco Entertainment ให้แฟนๆการ์ตูนนารูโตะได้เล่นเกมออนไลน์ที่มีลิขสิทธิ์อย่างถูกต้อง เริ่มจากที่จีนจนกระทั่งขยายเปิดเป็นเวอร์ชั่นอังกฤษ และสุดท้ายทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยให้แฟนๆการ์ตูนนารูโตะคนไทยได้เล่นกัน ซึ่งเรามี 5 เหตุผลว่าทำไมถึงควรเล่นเกม Naruto Online เวอร์ชั่นภาษาไทย

 

1. ลิขสิทธิ์ถูกต้อง

ตามที่เกริ่นไว้ด้านบน Naruto Online เป็นเกมออนไลน์ตัวแรกที่ได้รับลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องแบบครอบคลุมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของตัวละคร ที่ได้ดีีไซน์ตัวละครจาก Masashi Kishimoto มาใช้ในเกมอย่างถูกต้อง ไม่ใช่ตัวละครหน้าตาบูดๆเบี้ยวๆแบบเกมนารูโตะเถื่อนเกมอื่นๆ รวมไปถึงในส่วนรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆก็ถูกต้องตามลิขสิทธิ์อย่างครบถ้วน ทั้งสถานที่ ชื่อท่าไม้ตาย วิชานินจา รายชื่อไอเทมต่างๆ จนไปถึงเสียงพากย์ในเกมก็ยังใช้เสียงจากนักพากย์แบบเดียวกับในอนิเมชั่นอย่างถูกต้อง

 

2. ราคา

Naruto Online เป็นเกมออนไลน์แบบเล่นฟรี Free to play จึงให้บริการด้วยระบบการขายไอเทมในเกม ซึ่งราคาไอเทมที่ขายใน Cash Shop นั้นจะใช้ราคาเดียวกันเป็นมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นเซิร์ฟเวอร์จีน เซิร์ฟเวอร์ภาษาอังกฤษ และเซิร์ฟเวอร์ภาษาไทย แต่จุดที่ต่างกันก็คือราคาของค่าเงิน Cash ในเกมที่เป็นรูปทองก้อน หรือเรียกว่า Ingot นั้นของเซิร์ฟเวอร์ไทยจะถูกกว่าของเซิร์ฟเวอร์อื่นๆค่อนข้างมาก โดยหากเติมเงินด้วยเงินที่เท่าๆกันแล้ว Ingot ที่ได้รับในเซิร์ฟเวอร์ไทยจะได้มากกว่า

 

3. เว็บเกมเล่นง่าย

เกมออนไลน์ส่วนมากนั้นจะทำระบบเกมเป็นแบบ Client ซึ่งต้องติดตั้งตัวเกมจึงจะเล่นได้ แต่กับ Naruto Online เป็นเกมออนไลน์บนเว็บที่สามารถเข้าเล่นได้ทันทีโดยไม่ต้องติดตั้งเกมก่อน เพียงแค่สมัครไอดีแล้วเปิดเว็บไซต์ก็เข้าเล่นได้แล้ว แถมตอนอัปเดตตัวเกมก็ยังเข้าเล่นเกมได้ทันทีเช่นกัน ต่างกับแบบ Client ที่ต้องรอติดตั้งตัวอัปเดตก่อนจึงจะเล่นต่อได้ ซึ่งการที่ทำเป็นเกมบนเว็บนี้ก็มีข้อดีอีกอย่างตรงที่สามารถเล่นได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ PC และบนมือถือ เพียงแค่ติดตั้ง Browser ที่รองรับอย่างเช่น Puffin Browser ในมือถือ

 

4. เนื้อเรื่องต้นฉบับ

การดำเนินเรื่องของเกม นารูโตะออนไลน์ จะใช้การดำเนินเรื่องแบบเดียวกับในการ์ตูนนารูโตะ นับตั้งแต่ตอนที่นารูโตะเข้าโรงเรียนนินจา จบเป็นเกะนิน ไปจนถึงถึงเข้าร่วมทีม 7 ทำภารกิจสุดระทึกไปพร้อมกับเพื่อนๆของเขา ซึ่งผู้เล่นจะได้มองเห็นการเติมโตของนารูโตะผ่านทางตัวละครหลักของเกม ที่ทำหน้าที่เป็นทั้งเพื่อน ผู้ช่วยและพี่เลี้ยงให้กับนารูโตะ คอนเป็นพลังให้เขาต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคจากศัตรูแสนร้ายกาจ ทำให้ได้รับความสนุกไปอีกแบบ นอกการชมเนื้อเรื่องผ่านหนังสือการ์ตูนหรืออนิเมชั่นเพียงอย่างเดียว


5. สนุกกับระบบเกมและเนื้อเรื่องได้มากขึ้น ด้วยภาษาไทย

เกมนารูโตะออนไลน์ มีระบบการเล่นค่อนข้างซับซ้อนอย่างมาก จากระบบการจัดทีม วางแผนทำคอมโบท่าโจมตีต่อเนื่อง วางกลยุทธ์ อีกทั้งระบบการทำภารกิจนินจาแบบต่างๆ การสอบเลื่อนขั้นนินจา ระบบกิลด์ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งต้องทำความเข้าใจอย่างมากกว่าจะสำเร็จเป็นนินจาระดับสูงได้ ดังนั้นการเล่นเกมนารูโตะออนไลน์ในภาษาต่างประเทศที่เราไม่คุ้นชิน อาจทำให้พลาดในการเข้าใจระบบเกมไปได้ รวมถึงตัวเกมมีการดำเนินเรื่องเหมือนเรานั่งดูการ์ตูนเลย ด้วยเหตุนี้การที่เกมนารูโตะออนไลน์ ทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยนั้นจะช่วยให้ผู้เล่นได้เข้าใจถึงระบบเกมต่างๆได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังสนุกไปกับเนื้อเรื่องของเกมได้มากขึ้นเช่นกัน

 

ด้วยเหตุผล 5 ข้อนี้จึงทำให้เกม นารูโตะออนไลน์ เป็นเกมตัวเลือกที่เหมาะอย่างมากสำหรับแฟนๆการตูนนารูโตะชาวไทย ที่มองหาเกมจากนารูโตะสนุกๆเล่นอยู่ เพราะตัวเกมไม่เพียงมีลิขสิทธิ์ถูกต้อง เนื้อเรื่องตรงต้นฉบับการ์ตูน เข้าใจง่ายด้วยภาษาไทยแล้ว ตัวเกมยังเล่นได้ต่อเนื่องยาวๆไปกับเพื่อนๆด้วย ลองเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหมู่บ้านโคโนฮะไปด้วยกันสิ

 

เตรียมติดตั้ง Flash เพื่อเล่นเว็บเกมนารูโตะออนไลน์

http://game.sanook.com/997339/

ผู้เล่นสามารถติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ทางการ และแฟนเพจเกมนารูโตะออนไลน์

www.narutoonline.in.th

https://www.facebook.com/NarutoOnlineTH