แนะนำระบบการต่อสู้ภายในเกม Naruto Online

แนะนำระบบการต่อสู้ภายในเกม Naruto Online

ภายในเกม Naruto Online ผู้เล่นจะสามารถเข้าฉากต่อสู้ได้หลายวิธีด้วยกัน แต่โดยพื้นฐานแล้วการต่อสู้จะเริ่มขึ้นเมื่อตัวละครของผู้เล่นเข้าไปชนกับศัตรูภายในแผนที่ หรืออีกกรณีหนึ่งคือจากการเข้าไปยังดันเจี้ยนในโหมดการเล่นต่างๆ ซึ่งเมื่อเข้าฉากต่อสู้มาแล้วตัวเกมจะถามว่าจะเริ่มต่อสู้เลยหรือจะจัดทัพก่อนต่อสู้ ถ้าหากกดที่เปิดศึกจะเริ่มการต่อสู้ทันที ส่วนถ้ากดจัดทัพก่อนต่อสู้ ผู้เล่นจะสามารถจัดทัพนินจาก่อนทำการต่อสู้ได้ครับ

 

Interface หน้าต่อสู้ภายในเกมนารูโตะออนไลน์

1.ข้อมูลสถานะของทีม ประกอบไปด้วยแถบสีเขียวคือ HP ส่วนสีฟ้าคือค่าจักระที่มีอยู่ในขณะนั้น โดยจะนับรวมกันทุกตัวละคร

2.ข้อมูลสถานะของทีมศัตรู ประกอบไปด้วยแถบสีเขียวคือ HP ส่วนสีฟ้าคือค่าจักระที่มีอยู่ในขณะนั้น โดยจะนับรวมกันทุกตัวละคร

3.ตัวละครของทีมผู้เล่น ตามปกติแล้วจะยืนตามตำแหน่งที่เราจัดเอาไว้ในส่วนของการจัดทัพ

4.ตัวละครของศัตรู

5.ค่าจักระที่เหลืออยู่ของทีมผู้เล่น (จะตรงกับค่าจักระตรงข้อ 1 เสมอ) โดยค่าจักระนี้ในตาเริ่มต้นจะมีอยู่ที่ 20 หน่วยและจะได้มากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อจบแต่ละเทิร์น 

6.Auto เมื่อกดปุ่มนี้เกมจะควบคุมตัวละครให้โดยอัตโนมัติ

7.ปุ่มปรับความไวในการต่อสู้โดยจะสามารถปรับได้สูงสุด *2

8.หนี  คำสั่งนี้จะทำให้เราออกจากการต่อสู้ได้ แต่จะใช้ไม่ได้ในบางโหมด

 

ระบบการต่อสู้ของเกม Naruto Online

ในเกมเว็บเกมนารูโตะออนไลน์นั้นจะใช้รูปแบบการต่อสู้แบบ Turn-Base หรือก็คือผลัดกันโจมตีตามลำดับ ซึ่งตามปกติแล้วจะเรียงลำดับการใช้ทักษะพิเศษและโจมตีตามลำดับที่ยืน เว้นแต่สกิลที่เรากดใช้จะไม่ได้ออกมาตามลำดับข้างต้นที่ว่า แต่จะขึ้นอยู่กับระยะเวลาการร่ายของแต่ละสกิล

 

Naruto Online

[ลำดับการใช้ทักษะและโจมตีโดยก่อน-หลังโดยไล่จาก 1 ไปยัง 9]

 

สิ่งที่ผู้เล่นควรจะทราบอีกประเด็นหนึ่งก็คือระบบคอมโบของเกมนารูโตะออนไลน์ เพราะถ้าหากว่าเราจัดทีมได้ดีจะสามารถทำคอมโบได้ต่อเนื่อง โดยแต่ละท่าโจมตีนั้นจะมีสถานะผิดปกติที่สร้างได้แตกต่างกัน เช่น ลอยตัวต่ำ, ลอยตัวสูง, กระเด็น ฯลฯ  โดยเราจะต้องดูว่ามีตัวละครไหนในทีมที่ต่อคอมโบกับการโจมตีเหล่านั้นได้บ้าง และจัดเอาไว้ในลำดับถัดๆ ไปจะทำให้เราสามารถทำคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง