รีวิว El Salvador เกม Open World RPG สุดอลังการจากค่าย Gala Lab

รีวิว El Salvador เกม Open World RPG สุดอลังการจากค่าย Gala Lab

รีวิว El Salvador เกม Open World RPG สุดอลังการจากค่าย Gala Lab
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว El Salvador เกม Open World RPG สุดอลังการจากค่าย Gala Lab

El SalvadorEl Salvador

แฟนเกม MMORPG แบบ Open World RPG มาตรงนี้เลย วันนี้เรามีข่าวดีมาฝากกันสำหรับข่าวการเปิดให้ทดสอบเกมใหม่เกมใหญ่จากค่าย Gala Lab กับเกม El Salvador ที่ต้องบอกเลยว่าน่าจับตามองตั้งแต่ตัว Engine ที่ใช้ในการพัฒนาแล้วเพราะตัวเกมนี้พัฒนาโดย Unity Engine นั่นเอง ปัจจุบันเปิดให้ทดสอบกันแล้วที่พีคคือเราสามารถเข้าไปหาโหลดมาทดสอบได้ผ่านสโตร์ไทยไม่ต้องมุดให้เหนื่อยแต่อย่างใด

El SalvadorEl Salvador

สำหรับตัวเกม El Salvador นี้เป็นเกมแนว MMORPG เดินตีมอนส์เตอร์ทำเควส เก็บไอเท็ม พัฒนาตัวละครที่มีรูปแบบเกมแบบ Open World RPG การัณตรีคุณภาพโดยตัวพัฒนาที่ใช้ Unity Engine ในการพัฒนาทำให้ภาพและระบบต่างๆจัดเต็มได้ถึงที่สุดราวกับว่าพอร์ตเกมในPcมาไว้ในมือถือเลยก็ว่าได้ทั้งภาพตัวละคร ภาพฉาก รวมถึง ระบบการเล่น และระบบเควสท์ต่างๆ ทำออกมาได้ดีมากๆ

El SalvadorEl Salvador

ภายในเกมมีอาชีพให้เราเลือกเล่นทั้งหมด4อาชีพได้แก่ Royal Knight, Elf Striker, War Chief, Assassin แต่ละตัวก็จะมีความต่างในเรื่องของทักษะที่ถนัดและรูปแบบการเล่น ตามแบบฉบับMMORPG แต่ที่น่าเสียดายคือแต่ละสายอาชีพมีการล็อคเพศ รูปร่างหน้าตาเอาไว้ เราได้แค่ตั้งชื่อเท่านั้น อีกทั้งนั้นปัจจุบันยังเปิดให้ลองเล่นแค่สองอาชีพเท่านั้น

El SalvadorEl Salvador

เมื่อเริ่มต้นเข้าเกมตัวเกมจะมีให้เราเลือกเชื่อมรหัสกับเฟซบุ๊กได้หรือจะใช้บัญชีทดลองก่อนก็ได้เมื่อเข้าเกมก่อนอื่นเลยเราจะต้องทำการครีเอทตัวละครขึ้นมาอย่างที่บอกตอนนี้เราสามารถเลือกเล่นได้แค่สองอาชีพเท่านั้น คือ Royal Knight(นักรบหญิงใช้ดาบเป็นอาวุธ) และ War Chief (ยักษ์ใหญ่ผู้ใช้ดาบคู่เป็นอาวุธ) หลังจากที่ครีเอทตัวละครเสร็จก็จะเป็นการเดินเควสท์หลักเพื่อปลดล็อคสกิลและฟังก์ชั่นเบื้องต้น (คล้ายๆการสอนเล่น)

El SalvadorEl Salvador

รูปแบบการควบคุมของเกมนี้ตัวเกมมีคอนโทรลเลอร์ให้เราควบคุมการเดินเองก็ได้หรือจะใช้ระบบออโต้ก็ได้ โดยระบบออโตในเกมนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่พิเศษทีเดียวคือมันเดินเควสท์เองคุยกับNPCเองตีมอนส์เตอร์เองหมดเลยเหมือนระบบบอทแบบครบวงจร สำหรับสายบอทหรือคนที่ไม่ค่อยมีเวลาน่าจะถูกใจกัน สำหรับแผนที่ของเกมนี้ค่อนข้างกว้างพอสมควรโดยจะมีทั้งมอนส์เตอร์ตามแผนที่ทั่วไปให้เราเก็บเลเวลหรือจะเลือกลงดันเพื่อดรอปของก็สามารถทำได้

El SalvadorEl Salvador

ตัวเกมนี้มีระบบยิบย่อยมากพอสมควรการทำเควสท์บางอย่างเราต้องไปหาของที่ซ่อนไว้(ต้องรอคูลดาวน์จนครบกำหนดถึงจะได้ของ) นอกจากนี้บางเควสท์ก็อาจจะเปลี่ยนร่างเราจากมนุษย์เป็นตัวละครอื่นๆอีกด้วย (เท่าที่ลองเล่นเดินเควสท์อยู่ดีๆมีการแปลงร่างเป็นโกเล็มหินด้วย) นอกจากนี้ก็ยังมีในส่วนของระบบสัตว์ขี่อีกด้วยโดยเริ่มแรกทุกคนจะได้รับนกยักษ์ตัวหนึ่งเพื่อใช้ในการเดินทาง

El SalvadorEl Salvador

จุดเด่นของเกมนี้

-กราฟิกส์ภาพและเสียงสุดยอดมาก-

ใครที่ชื่นชอบเกมมือถือที่มาพร้อมกับภาพละเอียดๆสวยๆ ทั้งฉากที่หลากหลายภูมิประเทศ ทั้งการร่ายสกิล ต้องบอกเลยว่าเกมนี้ภาพคมชัดสวยงามน่าเล่นมากตัวระบบเสียงประกอบเองก็ทำมาได้ละเอียดมากจริงๆเสียงหญ้าพริ้วไหว เสียงนกขยับปีกบิน เสียงเพลงประกอบฉาก คมชัดสะใจ (ใส่หูฟังลองเล่นดูชอบมาก)

-ระบบครบถ้วนน่าสนใจ-

ตัวเกมเป็น Open World เดินตีมอนส์เตอร์ได้ทั่วแมพและมีระบบดันเจี้ยน รวมถึงระบบต่างๆที่MMORPGควรมีตัวเกมนี้ก็ยกมาครบทั้งหมด เทียบเท่าเกมpcบางเกมได้เลยทีเดียว

-มีระบบออโต้-

ตัวเกมมีระบบออโต้อำนวยความสะดวกในการเดินเควสท์ไม่ต้องเดินหาNPCเองให้วุ่นวาย

จุดที่น่าเสียดายและน่าพิจารณา

-ตัวละครปรับได้น้อย-

ตัวละครเกมนี้ค่อนข้างน่าเสียดายเพราะปรับได้น้อยเนื่องจากมีการล็อคเพศล็อคหน้าตาเอาไว้(ทำได้แค่ตั้งชื่อตัวละครเท่านั้นเอง) อีกทั้งยังมีให้เลือกเล่น(เบื้องต้น)เพียง2อาชีพในตอนนี้

-ควบคุมทิศทางยากเล็กน้อย-

หากเล่นครั้งแรกหลายๆคนอาจจะมีงงบ้างเพราะตัวเกมไม่มีการสอนเล่นเบื้องต้น การควบคุมทิศทางการเดินหรือมุมกล้องชวนสับสนเล็กน้อย

 

สำหรับทางด้านของสเป็คมือถือที่จะใช้เล่น ตัวเกมมีความละเอียดของภาพที่ค่อนข้างสูงและระบบที่เยอะพอสมควรทำให้มือถือที่จะโหลดมาเล่นต้องมีสเป็คระดับกลางๆขึ้นไปและมีพื้นที่ความจำว่างเบื้องต้นประมาณ 300 mb เท่าที่ลองทีมงานใช้note 4 อินเทอร์เน็ต 4G เล่นได้ลื่นๆไม่กระตุก

อย่างที่บอกไปตัวเกม El Salvador ยังอยู่ในช่วงของการพัฒนาทำให้ระบบต่างๆอาจจะมีไม่เสถียรบ้างก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา ดูแล้วมีแววพัฒนาได้อีกมาก โดยรวมถือเป็นเกมมือถือแนว MMORPG แบบ Open World RPG ที่ดีอีกเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ สาวกเกมแนวนี้ลองไปโหลดมาทดสอบกันดูได้รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน สำหรับการรีวิวในวันนี้เป็นมุมมองการเล่นส่วนตัวหากมีข้อผิดพลาดประการใดทางทีมงานต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ แล้วพบกับการรีวิวเกมดีๆได้ใหม่ในบทความหน้าสำหรับวันนี้ทางทีมงานเราต้องขอตัวลากันไปก่อนสวัสดีครับ

 

เรื่องโดย NewDreamZ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook