รีวิวเกม Tank Army เกมรถถังระบบสัมผัสฝีมือคนไทย ios android

รีวิวเกม Tank Army เกมรถถังระบบสัมผัสฝีมือคนไทย ios android

รีวิวเกม Tank Army เกมรถถังระบบสัมผัสฝีมือคนไทย ios android
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคนี้เกมบนสมาร์ทโฟน ถือว่าเป็นแหล่งทำเงินทำทองของนักพัฒนาเกมโดยเฉพาะผู้สร้างอิสระ ที่เปิดโอกาสให้สร้างเกมดีๆในต้นทุนไม่แพง ทำให้มีเกมใหม่ๆจากผู้สร้างเกมทั่วโลกโดยเฉพาะชาวไทยที่มีการสร้างออกมาหลายเกม

และหนึ่งในนั้นคือเกม Tank Army เกมรถถังฝีมือคนไทย ที่พัฒนามายาวนาน และเพิ่งปล่อยให้เล่นบน ios ,android ที่ขายในราคาเต็มที่ 69 บาทถือว่าไม่แพง และเป็นการซื้อไปแบบเต็มๆเกมไม่ได้ขายฉาก อย่างไรก็ตามสัมผัสแรกของเกมอาจไม่ได้สร้างความประทับใจให้ผู้เล่นเท่าไรนัก เพราะภาพในเกมเหมือนกับเกมมือถือแบบโหลดฟรีที่ดูเหมือนไม่ค่อยมีคุณภาพทำให้หลายคนอาจจะมองข้ามไป เพลงประกอบก็คล้ายกับเกมแนวนี้ทั่วๆไปที่ไม่มีอะไรโดดเด่นนัก

รูปแบบการเล่นในเกมจะคล้ายกับเกมยิงมุมมอง 2 มิติในอดีต ที่เราจะได้รับบทเป็นกองทัพรถถัง แต่ผู้เล่นจะไม่สามารถบังคับให้รถถังเคลื่อนไหวได้ ทำได้เพียงแค่สั่งให้รถถังยิงกระสุนปืนได้เท่านั้น โดยในฉากจะมีรถถัง 5 คัน ซึ่งการสั่งให้ยิงก็แค่ใช้นิ้วสัมผัสไปที่ตัวรถเท่านั้น แต่การยิงต้องคิดให้ดีก่อนเพราะมีกระสุนจำนวนจำกัดมาก และในเมื่อเราบังคับตัวละครให้เคลื่อนไหวไม่ได้ทำให้หากเรายิงต้านคู่ต่อสู้ไม่ทันก็จะโดนโจมตีได้ อีกทั้งฉากก็จะเลื่อนไปเรื่อยๆ หรือบางฉากศัตรูก็จะวิ่งเข้าหาเราแบบไม่หยุดทำให้ผู้เล่นแทบจะรัวนิ้วในการเล่นกันแทบไม่หยุดเลย แต่หากเราต้านไม่ไหวเกมมีตัวช่วยเป็น ไอเทมเสริม และเรียกเครื่องบินมาช่วยทิ้งระเบิดได้ด้วยเช่นกัน

แต่อย่าเพิ่งคิดว่าเกมจะไม่สนุก เพราะเกมเพลย์มีความรวดเร็วมาก กดพลาดแค่นิดเดียวก็อาจทำให้เกมโอเวอร์ได้ ผู้เล่นต้องจับจังหวะให้ถูกและรู้ว่าศัตรูจะโผล่ตรงจุดไหน และยังต้องวางตำแหน่งรถถังให้ถูกจุดถึงจะผ่านไปได้เพราะศัตรูในเกมจะแพ้ทางอาวุธไม่เหมือนกันหากเราวางตำแหน่งผิดก็จะยิงไม่ถูกเพราะวิถีกระสุนจะไม่ตรงกับศัตรู

อีกทั้งศัตรูในเกมก็ไม่ได้มีแค่รถถังเหมือนเราเท่านั้น ยังมีหุ่นยนต์ หรือมาในรูปแบบตัวแมลงยักษ์ ที่ทำให้การเล่นลำบากขึ้นไปอีก ส่วนประเภทของรถถัง ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่จำเป็น เพราะมันสามารถชี้เป็นชี้ตายในสนามรบได้เลย โดยหลักๆมันถูกแบ่งออกตามประเภทของกระสุน ที่มีทั้งแบบยิงทีละนัด และยิงได้ 2 นัดพร้อมกัน และยังมีปืนแสงเลเซอร์ ที่ช่วยกำจัดศัตรูได้คราวละมากๆ แต่ทุกชนิดมีจุดเด่นและจุดด้อย ที่มีความจำเป็นในการต่อสู้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตามผู้เล่นก็ต้องเล่นก่อน 1 รอบถึงจะรู้ว่าต้องวางตำแหน่งรถถังไว้ตรงจุดไหน ทำให้โดยรวมเกมไม่ได้ง่ายๆเหมือนกับกราฟิกในเกม เพราะอย่างที่บอกว่าหากเราพลาดแม้แต่วินาทีเดียว ก็ทำให้เราตายหมู่ได้ง่ายๆ ผู้เล่นต้องใช้ความไวของนิ้วในการจิ้มไปที่หน้าจอสัมผัสของ สมาร์ทโฟนราวกับว่ามันคือเกมดนตรีเลย และส่วนนี้เองทำให้เกมเพลย์สนุกมาก

ด่านในเกมจะแบ่งออกเป็นฉากสั้นๆเล่นได้ไม่นานก็ผ่าน ซึ่งเหมาะสมกับเกมบนมือถืออย่างดี เพราะจะเลิกเล่นเมื่อไรก็ได้ และกลับมาเล่นต่อได้แบบไม่ต้องไปเริ่มใหม่ไกล ที่ตรงจุดนี้ผู้สร้างทำการบ้านได้ดีมาก อีกทั้งเกมไม่มีการขายไอเทมและไม่มีโฆษณา จ่ายเงินครั้งเดียวจบ และราคาขายก็ไม่ได้แพงมาก (69 บาท) ทำให้ไม่ต้องคิดมากในการโหลดมาเล่น

สรุปแล้ว Tank Army เป็นเกมบนสมาร์ทโฟนที่สนุกเกิดคาด เกมเพลย์ทำได้ลงตัวเข้าใจง่าย และมีความท้าทายแบบจัดเต็ม แถมไม่มีการจ่ายเงินซื้อไอเทมเทพๆแล้วก็ผ่านเหมือนกับเกมบนมือถือทั่วๆไป ซึ่งหาได้ยากที่จะมีเกมมือถือที่สร้างมาเพื่อท้าทายความสามารถของผู้เล่นอย่างแท้จริง และอย่าเพิ่งตัดสินเกมนี้เพียงแค่ภาพที่ดูไม่น่าเล่นเพราะ Tank Army ถือเป็นอีกเกมที่เหมาะสมกับผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายแบบเกมยุคเก่าที่หาได้ยากในยุคเกมเทพเติมเงิน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook