สาวกเกม Turn Base ห้ามพลาด รีวิว Overhit เกมใหม่จากผู้สร้าง HIT

สาวกเกม Turn Base ห้ามพลาด รีวิว Overhit เกมใหม่จากผู้สร้าง HIT

สาวกเกม Turn Base ห้ามพลาด รีวิว Overhit เกมใหม่จากผู้สร้าง HIT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวกเกม Turn Base ห้ามพลาด รีวิว Overhit เกมใหม่จากผู้สร้าง HIT

OverhitOverhit

เมื่อช่วงที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายๆคนคงจะเคยผ่านตากันมาบ้างแล้วสำหรับเกม HIT ที่โด่งดังได้รับการตอบรับอย่างดีในบ้านเรา ล่าสุดจากทีมผู้สร้างเดียวกันได้มีการปล่อยตัวเกม OVERHIT หรือ 오버히트 ออกมาเขย่าวงการเกมมือถืออีกครั้งโดยตัวเกม OVERHIT หรือ 오버히트 นี้เป็นเกมแนว Turn Base จากค่ายอย่าง NAT Games ทีมงานผู้สร้างเดียวกับเกม HIT นั่นเอง รู้อย่างนี้แน่นอนว่าตัวเกมคุณภาพคับจออย่างแน่นอน

OverhitOverhit

ตัวเกม OVERHIT หรือ 오버히트 นี้เป็นเกมแนว Turn Base ที่มีไฮไลท์คือภาพกราฟิกส์ที่อลังการงานสร้างเป็นที่สุดโดยทางทีมงานเผยว่าเกมนี้ได้ Unreal Engine 4 มาช่วยในการพัฒนาเกม ทำให้มั่นใจได้ว่ากราฟิกส์ต่างๆภาพในเกมสวยสะใจคอเกมเมอร์อย่างแน่นอน เท่าที่ได้ลองเล่นดูพบว่าตัวเกมมีลักษณะเป็น เกม Strategy RPG ที่มีตัวละครให้เรามาจัดทีมต่อสู้โดยในเกมนี้มีตัวละครมากถึง 127 ตัว โดยแต่ละตัวนั้นมาพร้อมกับฉากCut Scene ร่ายสกิลของตัวเอง ซึ่งเท่ และ สวยงามอลังการเป็นที่สุด แต่จากจุดเด่นนี้ที่มีคัทซีนให้ดูมากขนาดนี้แถมแต่ล่ะฉากยังมีความคมชัดระดับไฮเอนท์ทำให้ตัวเกมมีการใช้ความจำเครื่องที่ไม่น้อยเลยจริงๆ ใครที่คิดจะโหลดมาลองเล่นกันก็อย่างลืมเคลียร์พื้นที่ว่างๆเผื่อกันไว้หน่อยนะครับ

OverhitOverhit

ในส่วนของรูปแบบการเล่นนั้นแน่นอนว่าตามสไตล์ของเกมแนวนี้สิ่งที่เราต้องทำคือเก็บสะสมตัวละครเพื่อนำมาทำการจัดทีมและใช้ในการต่อสู้นั่นเองโดยการต่อสู้ก็จะเป็นรูปแบบการสลับเทิร์นโจมตี โดยเราสามารถเลือกทำคอมโบสกิลได้ตามต้องการแน่นอนว่าการจะผ่านแต่ละด่านไปได้ตัวละครที่เรามีจะต้องแกร่งพอและเราจะต้องมีการทำคอมโบที่ดี การพัฒนาตัวละครนั้นตัวเกมเปิดให้เราได้เก็บเลเวล และ อัพเกรดได้หลายวิธีด้วยกัน

OverhitOverhit

โหมดการเล่นของเกมจะมีการแบ่งการเล่นเป็นหลายโหมดคือในส่วนของเนื้อเรื่องให้เราได้ผจญภัยและมีในส่วนของการ PVP ตีกันให้มันส์สนั่นสะใจกันไปข้าง เล่นได้เพลินๆตลอดทั้งวัน

OverhitOverhit

เมื่อเราเริ่มเข้าเกมตัวเกมจะเผยให้เห็นคัทซีนเนื้อเรื่อง(ภาพสวยมาก) จากนั้นก็จะมีการแนะนำวิธีเล่นเบื้องต้นให้ โดยอินเตอร์เฟซหน้าตาตัวเกมนั้นมุมล่างซ้ายจะมีในส่วนของการเร่งความเร็ว(สำหรับใครที่ขี้เกียจดู) ด้านขวาจะมีในส่วนของสกิลให้เราได้เลือกใช้เลือกกดทำคอมโบกัน

OverhitOverhit

วกกลับมาว่ากันที่เรื่องของภาพกราฟิกส์สักเล็กน้อยซึ่งเรื่องภาพเรื่องกราฟิกส์ต่างๆนี้ถือเป็นไฮไลท์เป็นหัวใจหลักของเกมแนวนี้เลยก็ว่าได้เพราะเกมแนวนี้ต่างก็มีให้เล่นมากมายหลายเกม การที่เราจะเลือกเล่นเกมไหนสักเกม ภาพในเกมจึงเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักในการเลือก ซึ่งตัวเกมนี้ทำออกมาได้ดีมาก ภาพสวยมาก ก.ไก่ล้านตัว  ทั้งฉากสู้ ฉากอัญเชิญตัวละคร บวกกับ ฉากร่ายสกิลสุดอลังการ รวมๆแล้วเชื่อว่าสาวกเกมเทิร์นเบสต้องถูกใจอย่างแน่นอน

มาพูดถึงตัวละครในเกมกันบ้างแต่ละตัวก็จะสไตล์การต่อสู้แตกต่างกันไป มีอาวุธ มีสายการโจมตีที่แตกต่างกันรวมถึงมีการแบ่งระดับ(ตามสไตล์เกมแนวนี้)โดยเกมนี้จะมีระดับคือเป็นดาวนั่นเอง ทั้งนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าถึงแม้ตัวละครจะมีดาวต่ำกว่าแต่หากจัดทีมดีๆมีการคอมโบสกิลเทพๆก็สามารถเอาชนะด่านต่างๆได้ไม่ยาก

 

จุดเด่นของเกม

ตัวเกมยกเอาระบบต่างๆที่เกมแนวเทิร์นเบสควรมีมาได้ครบถ้วน ภาพต่างๆในเกมอลังการ โดยรวมแล้วถือเป็นอีกเกมที่คาดว่าจะมาเขย่าวงการเกมในบ้านเราอย่างแน่นอน ทั้งนี้สิ่งที่น่าเสียดายคือตอนนี้ตัวเกมยังมีเพียงเวอร์ชั่นภาษาเกาหลีและมีให้โหลดแค่ในสโตร์ของเกาหลีเท่านั้นทำให้อาจเป็นปัญหาสำหรับเกมเมอร์ชาวไทยพอสมควร ก็ต้องรอกันต่อไปนะครับว่าตัวเกมจะเข้ามาเปิดให้เล่นในไทย(หรืออย่างน้อยก็มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษก็ยังดี)

เรื่องสเป็คของตัวเครื่องที่จะใช้ในการเล่นเท่าที่ลองเอาหลายๆเครื่องเล่นดูพบว่าตัวเครื่องรุ่นสเป็คกลางๆก็สามารถเล่นได้นะครับทว่าตัวภาพก็ดรอปลงไปตามสภาพ แต่ความลื่นไหลถือว่าเล่นได้ไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าใครเอารุ่นบนๆหรือระดับเรือธงของแต่ละค่ายมาโหลดเล่นขอบอกเลยว่าลื่นแถมภาพสวยสะใจเป็นอย่างมาก

สรุปโดยรวมตัวเกมมีรูปแบบการเล่นหลากหลาย ภาพสวย ระบบเยอะ เล่นได้ตลอดทั้งวันไม่เบื่อ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจก็อดใจรอกันสักนิดนะครับเกมใหญ่ระดับนี้รับรองว่ามีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษออกตามมาแน่นอน และดูท่าจะเป็นอีกเกมที่อนาคตไกลพอสมควรเลยทีเดียว ใครที่อยากรู้รูปแบบการเล่นเพิ่มเติมสามารถนำชื่อเกมไปค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตกันดูได้ตัวเกมมีผู้เล่นไทยหลายคนมุดไปเล่นและนำข้อมูลมาสอนเล่นพื้นฐานอยู่เป็นจำนวนมาก สำหรับบทความนี้หากมีผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ

 

เรื่องโดย NewDreamZ

ภาพจาก : http://overhit.nexon.com

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook