รีวิวเกม Action RPG สุดโมเอะ Honkai Impact 3 หน่วยรบสาวสวย

รีวิวเกม Action RPG สุดโมเอะ Honkai Impact 3 หน่วยรบสาวสวย

รีวิวเกม Action RPG สุดโมเอะ Honkai Impact 3 หน่วยรบสาวสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิวเกม Action RPG สุดโมเอะ Honkai Impact 3 จับทีมสาวสวย ออกรบสุดมันส์

Honkai Impact 3Honkai Impact 3

ตอนนี้ก็เปิดให้เล่นกันมาได้ระยะหนึ่งแล้วสำหรับ Action RPG สุดโมเอะจาก miHoYo กับเกม Honkai Impact 3 (ฮงไกอิมแพ็ค 3) หลายๆคนที่ติดตามเกมแนวนี้ก็อาจจะมีคุ้นตาในเรื่องของหน้าตาตัวละครกันมาบ้างเนื่องจากตัวเกมนี้มีการสร้างมาจากมังงะและเกมภาคก่อนหน้าอย่างเกม Guns Girl ที่เคยโด่งดังมาครั้งหนึ่งแล้วในบ้านเรา ล่าสุดกลับมาพร้อมกับชื่อ Honkai Impact 3 ก็ยังคงเป็นที่สนใจเช่นเคย

Honkai Impact 3Honkai Impact 3

สำหรับเกม Honkai Impact 3 นี้ผู้เล่นจะต้องผจัญภัยร่วมรบไปกับสามสาวตัวละครหลักได้แก่ Kiana, Raiden Mei และ Bronya เพื่อต่อสู้กับศัตรูนั่นคือสิ่งที่เรียกว่า "Honkai" โดยมีผู้บัญชาการใหญ่เป็นคนสั่งการอีกที อย่างที่บอกไปตัวเกมนี้จะมีสาวๆให้เราได้เลือกจับทีมโดยตัวละครจะมีเพียงไม่กี่ตัวแต่ว่าแต่ละคนจะมี "ร่าง" หลายร่าง แต่ละร่างจะมีรูปแบบการโจมตีและป้องกันที่แตกต่างกันออกไป ตัวเดียวกันร่างหนึ่งอาจจะมีการโจมตีระยะประชิดแต่อีกร่างอาจเปลี่ยนไปเป็นการโจมตีระยะไกลก็ได้ โดยแต่ละตัวก็จะมีการแบ่งคลาสสูงต่ำแตกต่างกันไป ทั้งนี้ข้อดีของเกมนี้อย่างนึงคือตัวละครทุกตัวหากเราขยันมากพอสามารถปั้นจนมีคลาสสูงขึ้นได้อีกด้วย

Honkai Impact 3Honkai Impact 3

Honkai Impact 3Honkai Impact 3

มาพูดถึงในส่วนของรูปแบบการเล่นกันบ้าง ตัวเกม Honkai Impact 3 นี้ผู้เล่นจะต้องจับทีมสามสาวเพื่อผจญไปตามเนื้อเรื่องแต่ละด่านซึ่งแต่ละด่านนั้นก็จะมีระดับความยากทั้งอย่างทั่วไปและแบบยากพิเศษ โดยถึงจะเป็นด่านเดียวกันแต่ถ้าความยากต่างกันของที่ดรอปก็จะต่างกันอีกด้วย

Honkai Impact 3Honkai Impact 3

รูปแบบการควบคุมของตัวเกมจะเป็นแนว Action RPG คือเราเป็นผู้ควบคุมทั้งหมดทั้งการเดินและการโจมตีรวมไปถึงสามารถหลบการโจมตีของศัตรูได้อย่างอิสระทำให้แม้ระดับตัวละครเราจะไม่สูงมากแต่หากฝีมือดีก็สามารถผ่านด่านได้เช่นกัน การโจมตีในเกมนี้จะมีรูปแบบการโจมตีแบบกดสกิลและการโจมตีประสาน โดยเราสามารถสลับใช้ตัวละครในทีมได้อย่างอิสระ จังหวะที่เรียกตัวละครในทีมออกมาก็จะมีการใช้สกิลพิเศษเกิดขึ้น  นอกจากนี้การป้องกันหากเราป้องกันได้ถูกจังหวะตัวละครก็จะมีการใช้สกิลพิเศษเช่นกัน

Honkai Impact 3Honkai Impact 3

Honkai Impact 3Honkai Impact 3

ในส่วนของด่านต่างๆในเกมนี้จะมีรูปแบบการเอาชนะต่างกันออกไปบางด่านก็ต้องต่อสู้เอาชนะบอสของด่านนั้นๆตามปกติ  แต่บางด่านจะมีการกำหนดเวลาหากไม่ทันเวลาก็แพ้ไป

 

ส่วนของภาพกราฟิกส์เกมนี้ต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้สวยงามน่าเล่นเป็นอย่างมากตัวภาพคมชัดฉากร่ายสกิลอลังการอีกทั้งยังมีในส่วนของคัทซีนให้เราดูอีกด้วย เนื้อเรื่องก็มีการแปลไทยใช้ภาษาสวยงามน่าอ่าน อารมณ์เหมือนเล่นเกมไปดูอนิเมะไปอย่างไรอย่างนั้น ใครที่ชอบเล่นเกมแนวอนิเมะญี่ปุ่น ชอบภาพสวยๆบอกเลยว่าไม่ควรพลาดจริงๆ

Honkai Impact 3Honkai Impact 3

ข้อดีของเกมนี้

ภาพสวยเนื้อเรื่องสนุก : อย่างที่บอกไปตัวเกมมีรูปแบบภาพคมชัดไฮเอนท์ ฉากต่อสู้เป็นภาพมุมมองแบบ3D หมุนได้รอบทิศทาง เนื้อเรื่องแปลได้เข้าใจ น่าอ่านน่าติดตาม

ระบบการเล่นไม่น่าเบื่อ : รูปแบบการเล่นต้องใช้ฝีมือพอสมควรไม่ใช่เอะอะก็ออโต้ ตัวเกมเปิดให้ผู้เล่นใช้ฝีมืออย่างเต็มที่ คอมโบสนุก อลังการ

ตัวละครมีความหลากหลาย : ตัวละครแม้จะมีแค่ไม่กี่ตัวแต่มีความหลากหลายในเรื่องของอาวุธและรูปแบบการโจมตี แต่ละตัวแต่ละคลาสก็จะมีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป การจะจัดทีมต้องดูความเข้ากันได้ของตัวละครด้วยเพื่อให้เราสามารถคอมโบสกิลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดนั่นเอง

 

ข้อพิจารณาของเกม

ตัวเกมใช้พลังงานในการเข้าเล่น : จริงอยู่ที่ตัวเกมเล่นสนุกได้ทั้งวันไม่เบื่อแต่ตัวเกมมีการจำกัดในเรื่องของพลังงานที่ใช้ในการเข้าเล่นทำให้บางครั้งเราเล่นเพลินๆอยู่แต่พลังงานดันหมดซะงั้น

Honkai Impact 3Honkai Impact 3

เกลือเค็มมาก : ตัวเกมมีรูปแบบการซื้อตัวละครและอาวุธแบบกาชา ซึ่งแน่นอนว่าแม้จะมีเงินก็ไม่สามารถซื้อสิ่งที่ต้องการได้ต้องสุ่มกันไปตามสเตป ขึ้นชื่อว่ากาชา งานเกลือ งานแห้ว มาเยือนท่านแน่นอน กว่าจะได้ตัวคลาส S สักตัว ยากเอาเรื่อง (บางคนรีเกมหลายรอบมากเพื่อหาตัวSคลาส)

Honkai Impact 3Honkai Impact 3

ในด้านของตัวเครื่องที่จะใช้ในการเล่นเกม เท่าที่ได้ลองเอาหลายๆเครื่องโหลดมาเล่นดูตัวเครื่องจำเป็นตัวใช้รุ่นที่มีสเป็คระดับกลางๆขึ้นไปแต่ไม่ต้องถึงกับรุ่นเรือธงก็ได้ เพราะ ตัวเกมมีการใช้ความจำที่ค่อนข้างมาก บวกกับมีความละเอียดของภาพสูง ทำให้รุ่นล่างๆบางรุ่นมีอาการกระตุกและหลุดเล็กน้อย

สรุปโดยรวมตัวเกม Honkai Impact 3 ถือเป็นเกม Action RPG แนวอนิเมะอีกหนึ่งเกมที่แฟนๆเกมสายนี้ไม่ควรพลาด ภาพสวยเนื้อเรื่องแปลได้ดี หากสนใจลองนำชื่อเกมไปค้นหาจากในสโตร์ไทยได้เลยไม่ต้องมุดไม่ต้องหาAPKให้ยุ่งยาก หากบทความนี้มีผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าสำหรับวันนี้คงต้องขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ

 

เรื่องโดย NewDreamZ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook