ประธาน Sony บอกเราให้ความสำคัญต่อเนื้อเรื่องมากกว่าระบบขายของในเกม

ประธาน Sony บอกเราให้ความสำคัญต่อเนื้อเรื่องมากกว่าระบบขายของในเกม

ประธาน Sony บอกเราให้ความสำคัญต่อเนื้อเรื่องมากกว่าระบบขายของในเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่านาทีนี้ค่าย EA เหมือนตกเป็นจำเลยของวงการเกมไปแล้ว ที่ไม่ว่างานไหนก็จะถูกพูดถึง หรือล้อเลียน รวมทั้งมีการตั้งคำถามเกี่ยวกับระบบขายของหรือเติมเงินในเกม โดยเฉพาะระบบ Microtransactions ที่ทำให้เกิดดราม่าอย่างมากมาย จนภาครัฐต้องเข้ามาดูแล

และล่าสุดการพูดถึงระบบนี้เกิดกลางงาน PlayStation Experience 2017 ที่ประธานของค่าย Sony คุณ Shawn Layden ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับระบบ Microtransactions และกล่องสุ่มรางวัลในเกม

โดยคุณ Shawn Layden ได้กล่าวว่าทาง Sony มี ความภักดีและให้ความสำคัญ ในการเล่าเรื่องราวในเกม เพราะมันเป็นสิ่งที่จะเชื่อมโยงคอเกมส่วนมากเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะเกมที่มีโหมดเล่นคนเดียวเป็นหลัก โดยเขายังกล่าวเสริมว่ามันเป็นสิ่งที่พวกเขาสร้างได้ออกมาดี และยังได้บอกอีกว่า เขาจะไม่มีวันสร้างระบบเติมเงินในเกมเพียงเพราะทีมงานเขาเห็นข้อมูลในนิตยสาร พร้อมทั้งยังมีการยกตัวอย่างเกม Horizon Zero Dawn ที่มีแต่โหมดเล่นคนเดียว แต่ก็กลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุดของค่าย Guerrilla Games ไป (แซง Kill Zone ที่มีโหมดเล่นหลายคน)

แปลว่าในยุคนี้ ยังเกมที่เล่นคนเดียวยังคงขายได้ เพียงแต่ต้องทำให้สนุกและมีการเล่าเรื่องที่ดีเท่านั้น และแม้ในงานจะไม่มีการพูดถึง EA แต่เป็นที่รู้กันว่า EA เป็นคนจุดประเด็นเรื่องนี้ ซึ่งความจริงมีหลายค่ายใช้อยู่

 

 

อ้างอิง

ไม่พลาดข่าวสดใหม่ กดไลค์เพจแบไต๋เลย ประธาน Sony บอกเราให้ความสำคัญต่อเนื้อเรื่องมากกว่าระบบขายของในเกม was first posted on ธันวาคม 10, 2017 at 2:49 pm.©2017 "เว็บแบไต๋". Use of this feed is for personal non-commercial use only. If you are not reading this article in your feed reader, then the site is guilty of copyright infringement. Please contact me at beartaihitech@gmail.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook