รีวิวเกม Blades and Rings ตำนานครูเสด โหดได้แม้ออฟไลน์อยู่

รีวิวเกม Blades and Rings ตำนานครูเสด โหดได้แม้ออฟไลน์อยู่

รีวิวเกม Blades and Rings ตำนานครูเสด โหดได้แม้ออฟไลน์อยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิวเกม Blades and Rings ตำนานครูเสด เกม RPG ตัวใหม่ โหดได้แม้ออฟไลน์อยู่

Blades and RingsBlades and Rings

แต่ไหนแต่ไรมาปัญหาอย่างหนึ่งสำหรับเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการเล่นเกมแนวMMORPGคือเวลาที่เราเล่นเกมแนวนี้พอเราไม่มีเวลาเล่นขึ้นมา ตัวเกมก็มีการพัฒนาแพทช์ไปไกลขึ้น ผู้เล่นก็เก่งขึ้นตามๆกันไปพอเรามาเล่นต่อกลายเป็นว่าเราไม่สามารถตามพวกเขาเหล่านั้นได้ทัน จากเรื่องนี้ทำให้เกมหลายๆเกมมีระบบออโต้ต่างๆ บอทต่างๆมาช่วยแต่นั่นเราก็ยังต้องออนไลน์อยู่ถึงจะใช้ระบบพวกนั้นได้ ล่าสุดมีเกมใหม่เอาใจคนไม่มีเวลาแต่อยากเล่น ได้แก่เกม Blades and Rings ตำนานครูเสด ของทาง GMThai Mobile Games นั่นเอง

สำหรับตัวเกม Blades and Rings ตำนานครูเสด นั้น เป็นผลงานของ GMThai Mobile Games ที่มาในแนวเกม MMORPG ธีมแฟนตาซีสุดมันส์ โดยเนื้อเรื่องของเกมนั้นจะกล่าวถึงเรื่องราวตำนานบทหนึ่งซึ่งกล่าวถึงแหวนทรงอำนาจที่เหล่าเทพองค์ต่างๆใช้ในการปราบปรามปีศาจร้าย ตามตำนานนั้นแหวนได้มีการกระจัดกระจายอยู่ทั่วโลกเป็นจำนวน 25 วง เหล่าบรรดาผู้กล้าต่างๆจากทุกหนแห่งต้องพากันตามหาแหวนให้เจอเพื่อที่จะได้รับพลังในการต่อกรกับเหล่าบรรดาปีศาจอย่างที่เทพผู้ครอบครองแหวนเคยทำ

Blades and RingsBlades and Rings

ในส่วนส่วนของเกมเพลย์นั้น เริ่มแรกเมื่อเราล็อคอินเข้ามา ตัวเกมจะให้เราทำการครีเอทตัวละครซึ่งสามารถสร้างได้สูงสุด3ตัว ตรงกับจำนวนอาชีพซึ่งมี3อาชีพให้เราเลือกเล่นคือ นักรบ นักธนู และ นักเวทย์ (คลาสสิคสุดๆ) แต่ตอนนี้เบื้องต้นตัวเกมยังไม่เปิดในส่วนของนักเวทย์ทำให้เราสามารถเลือกได้แค่นักรบหรือนักธนูเท่านั้น

Blades and RingsBlades and Rings

หลังจากที่เราครีเอทตัวละครเสร็จเมื่อกดเริ่มเกม ก็จะเข้าสู่หน้าหลักของเกมหน้าตาอินเตอร์เฟซเกมก็จะเป็นเหมือนแนวMMORPGทั่วไป ด้านซ้ายของจอจะเป็นปุ่มคอนโทลเลอร์และค่าสถานะ ด้านขวาก็จะเป็นปุ่มโจมตี ปุ่มสกิล และระบบต่างๆ หนึ่งในไฮไลท์ของตัวเกมนี้คือการที่เราสามารถยืมพลังของเทพมาใช้ได้โดยการยืมพลังจะมาในรูปแบบของการกดสกิลพิเศษเมื่อเรากดตัวเราจะแปลงร่างเป็นร่างอวตาลของเทพมีพลังเพิ่มขึ้นอย่างมาก การจะใช้พลังก็ต้องกะจังหวะดีๆเพราะคูลดาวน์ค่อนข้างนานเอาเรื่อง

Blades and RingsBlades and Rings

มาว่ากันต่อในส่วนของระบบบอทซึ่งช่วยให้การเล่นง่ายขึ้น ตัวเกมมีระบบบอทออโต้คือการเดินเควสเราสามารถกดที่รายชื่อเควสได้เลย ตัวละครของเราจะเดินออโต้ไปยังตำแหน่งเควสนั้นๆเอง นอกจากนี้ยังมีระบบปล่อยบอทซึ่งตัวเกมเคลมว่าสามารถเก็บเลเวลได้แม้ไม่ได้ออนไลน์อยู่ ถือเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ไม่ค่อยได้เห็นเท่าไรนัก

 

ตัวเกมเป็นธีมออกแนวฝรั่งนิดๆ สำหรับภาพกราฟิกส์ของตัวเกมนี้อยู่ในระดับกลางๆ ไม่สูงมากข้อดีคือมือถือสเป็คกลางๆก็สามารถเล่นได้ลื่นแต่กับคนที่ชอบภาพแบบคมชัดก็อาจจะขัดใจบ้างในส่วนนี้ ด้านเนื้อเรื่องและภาษา ตัวเกมมีการทำเนื้อเรื่องและคำสั่งต่างๆเป็นภาษาไทยเข้าใจง่าย

Blades and RingsBlades and Rings

อย่างที่ได้บอกไปว่าตัวเกมนี้มีในส่วนของระบบแหวนที่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกม ภายในเกมเกม Blades and Rings ตำนานครูเสด นี้ จะมีแหวนอยู่ด้วยกันหลายวง โดยมีผู้ครอบครองแหวนคือ เผ่ามนุษย์ เผ่าคนแคระ และ เผ่าเอลฟ์ แต่ละวงก็จะมีพลัง(สกิล) แตกต่างกันออกไป อาทิเช่นแหวนเริ่มแรกที่เราได้ใช้ จะเป็นแหวนเทพเจ้า ซึ่งมีสกิลคืออัญเชิญพลังจำแลงร่างอวตาลของเทพเจ้า นอกจากนี้ก็ยังมีแหวนอื่นๆเช่น แหวนวิภา แหวนคำสาป แหวนอัญเชิญ แหวนพลิกลิขิต และอื่นๆ ซึ่งแต่ละวงล้วนมีสกิลเฉพาะตัว แหละเหมาะกับสายอาชีพที่ไม่เหมือนกัน

Blades and RingsBlades and Rings

Blades and RingsBlades and Rings

รูปแบบการเล่นก็จะเป็นแบบเกมเก็บเลเวล เดินตามเนื้อเรื่องทั่วไป ระบบต่างๆที่เกมแนวนี้ควรมีตัวเกมก็หยิบยกเอามาได้ครบทีเดียวทั้งระบบสัตว์ขี่ ระบบรูน  ระบบผสมและตีบอกไอเทม ซึ่งเมื่อเราเล่นจนเลเวลมากขึ้นพวกระบบต่างๆเหล่านี้ก็จะค่อยๆปลดล็อคไปเรื่อยๆ

 

สรุปข้อดี

บอทได้แม้ไม่ได้ออนไลน์ : ตัวเกมเปิดให้เราสามารถบอทได้แม้ไม่ได้ออนไลน์ทำให้เราไม่เปลืองเวลาชีวิตไปกับเกมมากนักถึงไม่ได้ออนไลน์นานๆก็ยังตามคนอื่นได้ทัน

ภาษาไทย : เนื้อเรื่องและคำสั่งต่างๆเป็นภาษาไทยทำให้เราสามารถเข้าใจได้ง่าย

มือถือไม่แรงก็เล่นได้ : ตัวเกมไม่จำเป็นต้องใช้มือถือสเป็คสูงมากนัก รุ่นระดับกลางๆก็สามารถเล่นได้ลื่นๆ

 

ข้อควรพิจราณา

ตัวกราฟิกส์ : ภาพภายในเกมไม่ได้คมชัดมากนักหากใครชอบเกมที่ภาพชัดเป๊ะไฮเอนท์ตัวเกมนี้อาจไม่ตอบโจทย์เท่าไรนัก

 

โดยรวมแล้วเกม Blades and Rings ตำนานครูเสด ถือเป็นอีกหนึ่งเกมแนว MMORPG ที่ทำออกมาได้ตอบโจทย์พอสมควรสำหรับสายออโต้ที่อยากเล่นแต่ไม่ค่อยมีเวลา ใครที่สนใจสามารถนำชื่อเกมไปค้นหาที่สโตร์ได้เลย ตอนนี้ตัวเกมเปิดให้โหลดในสโตร์ไทยไม่ต้องมุดหรือหาapkให้ยุ่งยากแต่อย่างใด  หากมีเกมใหม่น่าสนใจยังไงทางทีมงานจะนำมารีวิวให้เพื่อนๆได้อ่านกันอีกครั้งสำหรับวันนี้คงต้องขอตัวลากันไปก่อนแล้วพบกันใหม่บทความหน้านะครับ

 

เรื่องโดย NewDreamZ

ภาพจาก : แคปเอง+ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gmthai.bar&hl=th

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook