รีวิวเจาะลึก Survivor Royale เกมมือถือแนว PUBG อีกตัวจากค่าย NetEase

รีวิวเจาะลึก Survivor Royale เกมมือถือแนว PUBG อีกตัวจากค่าย NetEase

รีวิวเจาะลึก Survivor Royale เกมมือถือแนว PUBG อีกตัวจากค่าย NetEase
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิวเจาะลึก Survivor Royale เกมมือถือแนว PUBG อีกตัวจากค่าย NetEase

Survivor RoyaleSurvivor Royale

ใครที่ชื่นชอบเกมแนว Battle Royale บนมือถือเชื่อว่าคงจะมีผ่านมือกันมาบ้างแล้วสำหรับเกมของทางค่ายเกมคุณภาพอย่าง NetEase ที่มีเกมแนวนี้ออกมาให้ได้เลือกเล่นอยู่หลายเกมด้วยกัน ซึ่งวันนี้เราจะรีวิวหนึ่งในนั้นโดยเกมที่เราหยิบยกมารีวิวกันในวันนี้ได้แก่เกม Survivor Royale เกมแนว Battle Royale หรือพูดง่ายๆก็คล้ายกับการพอร์ตเอาเกมดังอย่าง PUBG มาไว้บนสมาร์ทโฟนนั่นเองโดยเกมนี้มีเปิดให้เราได้เล่นกันแล้วทั้งทางฝั่งของ iOS และ Anroid ที่สำคัญคือสามารถนำชื่อเข้าไปค้นหาได้เลยในสโตร์ของไทยไม่ต้องมุดหรือหา apk แต่อย่างใด

Survivor RoyaleSurvivor Royale

สำหรับตัวเกม Survivor Royale เป็นเกมแนว Battle Royale ที่มีรูปแบบการเล่นแบบ Action Survivor โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครหนึ่งตัวซึ่งเป็นผู้ที่จะต้องมาฝ่าฟันเอาชีวิตรอดกับผู้เล่นคนอื่นๆอีก99คน โดยแต่ละคนก็ต้องแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นงัดเอาฝีมือทั้งหมดที่มีออกมาใช้เพื่อให้ตัวเองสามารถเอาชีวิตรอดจากสถาการณ์ตรงหน้าไปได้ หลบเมื่อควรหลบ ลุยเมื่อควรลุย งัดเอากลยุทธ์ทุกอย่างที่มีออกมาใช้โดยในตัวเกมนั้นก็มีระบบการเล่นที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการบุกเดี่ยว จับคู่ลุย หรือจับทีมไปบวก ก็ได้ทั้งนั้น

Survivor RoyaleSurvivor Royale

ในส่วนของอาวุธตัวเกมก็มีอาวุธให้เลือกใช้หลากหลายทั้งในส่วนของปืนพก ปืนลูกซอง สไนเปอร์ และอื่นๆอีกมากมายเรียกได้ว่าจะบู๊หรือจะเน้นซุ่มยิงก็มีให้เลือกใช้ทั้งหมด

Survivor RoyaleSurvivor Royale

มาต่อกันที่ในส่วนของอินเตอร์เฟซหน้าตาเกม หลายๆคนที่เล่นเกมแนวนี้มาบ้างก็อาจจะคุ้นตากันพอสมควรสำหรับการควบคุมตัวละครต่างๆ มาเริ่มกันที่ฝั่งซ้ายของจอก็จะมีคอนโทรลเลอร์สำหรับควบคุมการเดิน มีปุ่มยิงด้วยมือซ้าย และปุ่มสำหรับเปิดกระเป๋า ในส่วนของหน้าจอทางด้านขวาก็จะมีแผนที่ซึ่งบอกระยะทางระหว่างเราและพื้นที่ปลอดภัย มีปุ่มสลับอาวุธ ปุ่มควบคุมอิริยาบถหมอบคลาน ปาระเบิด และอื่นๆ ส่วนการหันจอนั้นเราสามารถหันจอได้โดยการทัชหน้าจอบริเวณที่ว่าง

Survivor RoyaleSurvivor Royale

ในช่วงเริ่มเกมเราสามารถครีเอทตัวละครได้ตามใจชอบ เลือกเพศ ตั้งชื่อ ได้ตามต้องการโดยในหนึ่งเกมจะมีผู้เข้าร่วมสงครามทั้งหมด 100 คน(รวมเรา) โดยเราจะกระโดดร่มลงมาจากเครื่องบินจากนั้นก็ต้องตามหาพื้นที่ปลอดภัย หาอาวุธและอุปกรณ์สวมใส่ให้กับตัวเองโดยไวที่สุดเพื่อความปลอดภัย หลังจากที่หาอาวุธและชุดเกราะสวมให้ตัวเองพร้อมแล้วก็จัดไปตามแต่กลยุทธ์ของแต่ละคนเลยว่าจะออกลุยตามล่าหรือว่าจะหลบซ่อนค่อยๆบุกไปเรื่อยๆ โดยตอนเริ่มเกมนั้นตัวเกมจะมีการสอนการเล่นพื้นฐานให้เล็กน้อย

Survivor RoyaleSurvivor Royale

ด้วยความที่มีผู้เล่นมากถึง 100 คนต่อเกมตัวแผนที่ต้องบอกเลยว่าใหญ่มากจริงๆ จะไปไหนมาไหนเหนื่อยเอาการ ระหว่างที่เดินหาอาวุธหาของก็ระวังโดนผู้เล่นคนอื่นสอยด้วยนะครับ ตัวพื้นที่แมพในเกมนั้นมีหลากหลายทั้งทุ่งหญ้า เมือง เนินเขา และสภาพอื่นๆ และนอกจากพื้นที่แล้วตัวเกมยังมีการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศอีกด้วย

ด้านภาพกราฟิกส์ของเกมนี้เท่าที่ลองเล่นดูอยู่ในเกณฑ์ที่ประทับใจพอสมควร ภาพสวยน่าเล่น เท่าที่ลองโหลดมาเล่นมือถือรุ่นรองๆไม่ต้องถึงขั้นตัวท็อปเรือธงก็สามารถโหลดมาเล่นกันได้แต่ก็อาจจะต้องมีการเผื่อในส่วนของพื้นที่หน่วยความจำกันสักนิดนึง และอาจจะมีการโหลดกราฟิกส์ที่ช้าไปบ้างเพราะตัวเกมมีความละเอียดที่ค่อนข้างสูงเล็กน้อย

เท่าที่ลองเล่นมาต้องขอชื่นชมเกมนี้เลยจริงๆเพราะได้มีการจำลองระบบที่เกมแนวนี้ควรจะมีออกมาได้ครบจริงๆ ทั้งปุ่มยิงที่มีสองฝั่งจอ และการเคลื่อนไหวที่ละเอียดอ่อนอย่างการหมอบ คลาน ปุ่มโจมตีระยะประชิด และการวิ่งแบบออโต้ นอกจากนี้อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าจับตามองคือในส่วนของระบบ คำนวณฟิสิกส์ PhysX ของ Nividia ที่ช่วยให้เกมมีการคำนวณวิถีกระสุนได้อย่างละเอียดและเที่ยงตรง

อีกระบบสำคัญที่จำเป็นกับเกมแนวนี้อย่างการติดต่อสื่อสารพูดคุยกันผ่านไมค์ตัวเกมนี้ก็รองรับเช่นกัน อีกทั้งยังมีระบบการปักหมุดบนแผนที่เพื่อเรียกระดมพลตามจุดต่างๆทำให้ผู้เล่นสามารถวางแผนและเล่นกันเป็นทีมได้ดียิ่งขึ้น สามารถวางกลยุทธ์ได้ละเอียดมากขึ้น ซึ่งถือเป็นเสน่ห์ของเกมแนวนี้เลยก็ว่าได้

Survivor RoyaleSurvivor Royale

โดยรวมแล้วเกม Survivor Royale มีข้อดีคือ เป็นอีกเกมที่ครบเครื่องเหมาะกับคนที่ชื่นชอบเกมแนวนี้อย่างมาก กราฟิกส์ละเอียด ระบบครบราวกับยกเกม PC มาลงมือถืออย่างไรอย่างนั้น แมพกว้าง สภาพพื้นที่และสภาพอากาศมีความหลากหลาย สามารถติดต่อสื่อสารผ่านไมค์ได้

ในส่วนของข้อที่ควรพิจารณาคือด้วยความที่เป็นเกมที่ทำมาได้ละเอียดมากทั้งภาพและระบบต่างๆ ทำให้ตัวเครื่องที่สเปคต่ำเล่นได้ไม่เต็มที่เท่าไรนัก

ใครที่สนใจเกมแนวนี้ก็ลองไปหาโหลดมาเล่นกันดูนะครับ สามารถนำชื่อไปค้นหาในสโตร์ไทยได้เลยไม่ต้องมุดโดยตัวเกมจะมีสองชื่อคือ Survivor Royale ในฝั่งของแอนดรอยด์ และอีกชื่อคือ Knives Out สำหรับเวอร์ชั่น iOS แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าสำหรับวันนี้สวัสดีครับ

 

ดาวน์โหลดเกม Survivor Royale

 

เรื่องโดย NewDreamZ

ภาพจาก
http://survival.163.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook