รีวิว Animal Crossing: Pocket Camp แคมป์สุดหรรษาของเหล่าสัตว์

รีวิว Animal Crossing: Pocket Camp แคมป์สุดหรรษาของเหล่าสัตว์

รีวิว Animal Crossing: Pocket Camp แคมป์สุดหรรษาของเหล่าสัตว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว Animal Crossing: Pocket Camp แคมป์สุดหรรษาของเหล่าสัตว์

Animal Crossing: Pocket CampAnimal Crossing: Pocket Camp

ช่วงเดือนนี้เป็นเดือนที่เกมใหม่หลายๆเกมทยอยพากันเปิดตัวซึ่งแต่ละเกมก็หนักๆมันส์ๆสะใจด้วยกันทั้งนั้น วันนี้เราจะมาผ่อนคลายกันเล็กน้อยโดยทางทีมงานมีเกมใหม่สุดน่ารักมารีวิวให้เพื่อนๆได้ลองเล่นกันกับเกม "Animal Crossing: Pocket Camp" เกมแนวซิมตัวใหม่ของทางค่ายเกมดัง Nintendo ซึ่งก็ได้เปิดให้บริการกันแล้วทั้งสองสโตร์ทั้งใน iOS และ Android

Animal Crossing: Pocket CampAnimal Crossing: Pocket Camp

สำหรับตัวเกม Animal Crossing: Pocket Camp นั้นจะเป็นเกมแนว Simulation คือเป็นเกมแนวจำลองบทบาทสมมุติจากทางค่าย Nintendo นั่นเอง โดยภายในเกมนั้นเราจะได้รับบทเป็นผู้จัดการแคมป์ที่ภายในเต็มไปด้วยบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ทั้งหลายซึ่งยกขบวนพากันมาเป็นเพื่อนบ้านของเรา โดยเราจะต้องบริหารจัดการคราฟไอเทมต่างๆเพื่อตกแต่งและใช้งานในแคมป์ นอกจากนี้ภายในเกมยังมีกิจกรรมและมินิเกมมากมายให้เราได้สนุกกันอย่างไม่รู้เบื่อ สำหรับสาวๆหรือหนุ่มๆคนไหนอยากหาเกมเบาสมองมาเล่นเพลินๆแนะนำให้ลองโหลดมาเล่นกันดูตัวเกมทำออกมาได้น่าสนใจมากทีเดียว

Animal Crossing: Pocket CampAnimal Crossing: Pocket Camp

ภายในเกม Animal Crossing: Pocket Camp นั้นเราจะได้รับบทเป็นผู้จัดการแคมป์โดยมีเหล่าบรรดาสัตว์สุดน่ารักเป็นเพื่อนบ้าน ซึ่งเราสามารถครีเอทตัวละครของเราได้ตามใจชอบทั้งทรงผม สีผม และสีผิว ด้านการเล่นนั้นอย่างที่ได้กล่าวไปคือเราจะต้องทำการคราฟไอเทมต่างๆพร้อมนำมาจัดวางในแคมป์ของเรารวมถึงสร้างปฏิสัมพันธ์กับบรรดาสัตว์ที่เป็นเพื่อนบ้าน ก่อนอื่นนั้นการจะคราฟสิ่งใดก็ตามเราจะต้องมีวัตถุดิบในการคราฟสิ่งนั้นๆโดยวัตถุดิบต่างๆก็สามารถหาได้จากภายในแคมป์นั่นเอง โดยตัวเกมมีรูปแบบการรวบรวมวัตถุดิบที่ค่อนข้างหลากหลายทั้งการเขย่าต้นไม้เก็บผลไม้ การตกปลา การเก็บเปลือกหอย การไล่จับแมลง และอื่นๆอีกมากมาย

Animal Crossing: Pocket CampAnimal Crossing: Pocket Camp

หลังจากที่เรารวบรวมวัตถุดิบและคราฟสำเร็จขั้นตอนต่อไปคือการวางไอเทมที่เราคราฟมาซึ่งเกมนี้เราสามารถตกแต่งแคมป์ของเราได้อย่างอิสระแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขอกระซิบบอกก่อนเลยว่า เวลาที่เราเล่นเกมนั้นเราจะต้องมีการสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านโดยการเชิญพวกเค้ามาที่แคมป์ของเราซึ่งเคล็ดไม่ลับที่ควรรู้คือเพื่อนบ้านแต่ล่ะคนนั้นจะมีสิ่งที่ชอบและไม่ชอบแตกต่างกันออกไป ดังนั้นหากจะให้พวกเค้าประทับใจและชื่นชอบในแคมป์ของเราเราก็ต้องออกแบบจัดวางไอเทมให้ถูกใจอย่างที่พวกเค้าชอบนั่นเอง

ซึ่งอย่าเพิ่งคิดว่ามันยุ่งยากอะไรเพราะตัวเกมใจดีพอที่จะอธิบายให้เราไว้หมดแล้วว่าใครชื่นชอบอะไรและไอเทมตัวไหนต้องใช้วัตถุดิบอะไรบ้างมีเขียนอธิบายไว้ค่อนข้างชัดเจนเราไม่ต้องงมมั่วเอาเองให้เสียเวลา หลังจากที่เราสร้างความสัมพันธ์กับเหล่า NPC สัตว์ที่เป็นเพื่อนบ้านกันได้พอสมควรแล้ว เมื่อมีเวลาว่างเราสามารถไปเยี่ยมชมแคมป์ของผู้เล่นคนอื่นๆได้อีกด้วย ภายในเกมเราสามารถกดเพิ่มเพื่อนหรือค้นหาเพื่อนได้ผ่านทาง ID  ซึ่งข้อดีของการมีเพื่อนคือเราสามารถเลือกซื้อวัตถุดิบที่เพื่อนของเราวางขายได้ผ่านทางคำสั่ง market box ของเพื่อนได้ทำให้บางอย่างไม่ต้องเสียเวลาไปหาเอง

Animal Crossing: Pocket CampAnimal Crossing: Pocket Camp

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่เป็นสายแฟชั่นอยากแต่งสวยแต่งหล่อตัวเกมนี้มีระบบร้านค้าแฟชั่นให้เราได้เลือกช็อปปิ้งตกแต่งตัวละครตัวเองรวมไปถึงเปลี่ยนสีรถบัสประจำตัวได้ตามใจชอบ 

มาต่อกันที่ในส่วนของกราฟิก ตัวเกม Animal Crossing: Pocket Camp ทำภาพออกมาได้น่ารักน่าเล่นมากจริงๆ มุมมองภาพแบบ3D   สีสันสวยงาม ภาพสมูทน่ามอง สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมแนวซิมภาพสวยๆคงจะถูกใจกัน

 

รีวิวสรุปจุดเด่นของเกม

  • ภาพสวยน่าเล่น : ตัวเกมเป็นมุมมองภาพแบบ3D สีสันสดใส น่ารัก
  • เข้าใจง่ายเล่นเพลิน : ตัวเกมสามารถเข้าใจได้ไม่ยากเพราะมีการอธิบายรายละเอียดเอาไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดการคราฟไอเท็ม แหล่งและขั้นตอนการหาวัตถุดิบ สิ่งที่เพื่อนบ้านชอบ
  • กิจกรรมเยอะ : ภายในเกมมีกิจกรรมให้เราได้ทำมากมายทั้งการตามหาวัตถุดิบ การคราฟและจัดวางไอเทมเพื่อตกแต่งแคมป์รวมถึงมีกิจกรรมและอีเวนท์พิเศษประจำวันให้ได้ร่วมสนุก
  • แตกต่างอย่างน่าสนใจ : ตัวเกม Animal Crossing: Pocket Camp มีการออกแบบคอนเทนท์มาได้อย่างน่าสนใจโดยการเปิดจินตนาการของผู้เล่น นำเอามนุษย์และสัตว์ป่าต่างๆมาเป็นเพื่อนบ้านกัน ซึ่งเกมที่มีกราฟิกและระบบในระดับเดียวกันที่สร้างออกมาแนวนี้ยังไม่ค่อยมีให้เห็นสักเท่าไร
  • ฝึกภาษาเพลินๆ : ด้วยความที่ตัวเกมเป็นเกมแนวซิมจำลองบทบาทสมมุติ ทำให้เราต้องอ่านคอนเทนท์ต่างๆในเกมซึ่งเป็นภาษาอังกฤษ ใครที่อยากหาเกมให้น้องๆหรือเด็กๆในการปกครองลองเล่นฝึกภาษาตัวเกมนี้เหมาะอย่างมากเพราะตัวเกมต้องใช้ภาษาในการเล่น รวมถึงรูปแบบเกมยังปลอดภัยและเสริมจินตนาการให้กับเด็กๆได้เป็นอย่างดี

 

โดยรวมแล้วถือว่าตัวเกมทำออกมาได้ค่อนข้างดี ภาพสวย ระบบเยอะ เล่นเพลินๆ มีอีเวนท์มีกิจกรรมรองรับให้เราได้ทำอยู่เรื่อยๆ สามารเล่นเพลินๆได้ตลอดทั้งวัน ถ้าหากเพื่อนๆคนไหนที่สนใจสามารถไปหาโหลดมาลองเล่นกันได้แล้ววันนี้ทั้งในระบบ iOS และ Android 

Animal Crossing: Pocket CampAnimal Crossing: Pocket Camp

ดูรายละเอียดรวมถึงกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/ACpocketcamp/?hc_ref=ARTqGc1ZNeTm7fC2Yuo20DZOjBUUccwg3PYU-_M_cIYVEZuN0TXHqEWIZiuKIUy-qg4

ดาวน์โหลดเกม Animal Crossing ได้ที่

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nintendo.zaca&hl=th

https://itunes.apple.com/th/app/animal-crossing-pocket-camp/id1179915619?mt=8

ภาพประกอบจาก https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nintendo.zaca&hl=en

 

บทความโดย NewdreamZ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook