Battle Carnival เจาะจุดเด่นของเหล่าฮีโร่ในเกม

Battle Carnival เจาะจุดเด่นของเหล่าฮีโร่ในเกม

Battle Carnival เจาะจุดเด่นของเหล่าฮีโร่ในเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Battle CarnivalBattle Carnival

มือใหม่เลือกตัวอะไรไปลุยดี ใน Battle Carnival

สำหรับผู้เล่นที่เพิ่งเข้าสู่โลกของเกม Battle Carnival หลายคน อาจจะเกิดอาการสับสนว่า ควรเลือกตัวไหนมาเล่นดี หรืออาวุธอันไหนที่ควรเอาไปลุยดี ซึ่งอาวุธและตัวละครที่มีให้เลือกใช้ในช่วงแรกนั้นก็มีอยู่พอสมควรทั้งแบบถาวรและชั่วคราว แล้วทีนี้เราควรจะเลือกตัวไหนดีเพื่อที่จะได้เข้าใจระบบเกมได้ไวขึ้น ต่อไปนี้เป็นไกด์คร่าวๆเพื่อช่วยให้คุณผู้อ่านทุกคนเลือกตัวละครในสไตล์ที่ตัวเองอยากเล่นได้ง่ายขึ้นครับ

Battle CarnivalBattle Carnival

 

ตัวละครที่แนะนำสำหรับมือใหม่

Battle CarnivalBattle Carnival

Phoenix - ด้วยพลังชีวิตที่เยอะและ Skill ตั้งโล่ ทำให้ Phoenix เหมาะกับการเป็นตัวแทงค์เปิดช่องรับศึกด้านหน้าได้โดยสะดวก แถมยังมี Passive Skill ที่ช่วยเพิ่มเลือดให้หลังจากตายแล้วเริ่มรอบใหม่ ทำให้อึดขึ้นเรื่อยๆ(แต่ไม่มีผลในโหมด Team Deathmatch เพราะโหมดนี้ Passive Skill จะไม่ทำงาน ต้องจำเอาไว้) แต่ก็ต้องระวังด้านหลังให้ดีเพราะโล่จะป้องกันแค่ด้านหน้าเท่านั้น และยังไม่กันแรงระเบิดที่ศัตรูปามาด้วย แต่โดยรวมเป็นตัวละครเริ่มแรกที่น่าใช้และลงเล่นได้เกือบทุกด่าน

Battle CarnivalBattle Carnival

Big Boy - พี่อ้วนพลิ้วที่ถึงแม้จะมีร่างกายที่ใหญ่และถูกยิงได้ง่าย แต่ก็มาพร้อมข้อได้เปรียบที่อื่นๆอย่างเช่นสามารถวิ่งได้และถือระเบิดได้สองลูก และ Skill ที่ใช้งานได้อย่างสารพัดประโยชน์อย่างปืนยิงลูกระเบิดที่เอาไว้ใช้กดดันพื้นที่ได้ดี หรือจะเอาไว้เก็บศัตรูเป็นหมู่ในพื้นที่แคบก็ได้ และยังมี Passive Skill ช่วยเพิ่มกระสุนในแม็กกาซีนให้เพื่อนร่วมทีมด้วย จัดเป็นตัวละครที่เล่นได้ตั้งแต่แรกเริ่มที่เล่นได้ง่ายมาก

Battle CarnivalBattle Carnival

 Queen - ด้วย Skill เพิ่มความแรงคริติคอลชั่วระยะเวลาหนึ่ง ทำให้ Queen เป็นตัวละครสายลุยที่น่าสนใจ และยิงเก็บศัตรูเป็นกลุ่มได้ง่าย และระเบิดของเธอก็ใช้งานเพื่อหวังผลสังหารได้ง่ายเพราะตรงและไกล ถ้าเป็นผู้เล่นที่คุ้นชินมาจากเกม FPS อื่นๆมาก่อนก็น่าจะชอบเธอแน่นอน แถมด้วย Passive Skill ที่ช่วยเพิ่มความอึดให้มากขึ้นตามไปด้วย ยิ่งถ้าได้ปืนดีๆมาใช้งานด้วยเธอจะเป็นตัวละครที่น่ากลัวมากเลยทีเดียว

Battle CarnivalBattle Carnival

Rhino - เจ้าบึ๊กที่มาพร้อม Skill ปืนกลหนักยิงไม่เลี้ยงก็จัดว่าเป็นตัวละครที่เล่นง่ายอีกหนึ่งตัว แม้ Skill จะหวังผลในการคุมพื้นที่ได้ยากกว่า Big Boy แต่ก็หวังผลในเรื่องการสังหารได้ดีไม่แพ้กัน แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความเร็วในการเคลื่อนที่ ที่ลดลงอย่างมาก และเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่สามารถวิ่งได้ในเกมนี้ ณ เวลานี้ด้วย

Battle CarnivalBattle Carnival

The Lady - เป็นอีกหนึ่งสายลุยที่มี Skill สนับสนุนการโจมตี ด้วยการล๊อคเป้าศัตรูแบบอัตโนมัติชั่วระยะเวลาหนึ่ง ทำให้ปืนที่ยิงได้เร็วเฉิดฉายมากเมื่ออยู่ในมือเธอ และด้วย Passive Skill ที่จะไม่เสียกระสุนเวลาใช้ Skill ยิ่งช่วยให้เธอน่ากลัวมากเวลาตะลุมบอนกัน แล้วเธอคอยยิงอยู่ในแนวหลัง ถ้าฝึกใช้ดีๆก็สามารถช่วยทีมเก็บศัตรูได้รวดเร็วไม่แพ้ตัวละครอื่นเลย


ตัวละครแนะนำสำหรับผู้เล่นที่ชินกับระบบแล้ว

Battle CarnivalBattle Carnival

Killjoy - รางวัลสำหรับผู้เล่นที่ไต่ไปจนถึงเลเวล 20 มาพร้อมกับสกิลหายตัวชั่วขณะ ทำให้เหมาะกับผู้เล่นสายซุ่มลอบโจมตีจากด้านหลังมาก และจะยิ่งน่ากลัวมากถ้าหากสังหารศัตรูได้ เพราะ Passive Skill จะทำให้เขาหายตัวได้อีกครั้งทันที แม้จะสามารถเก็บศัตรูเป็นกลุ่มได้รวดเร็วด้วยปืนในมือ แต่ตัว Killjoy จะเหมาะกับการเก็บเป้าหมายทีละคนมากกว่า แต่ก็ขึ้นอยู่กับคนเล่นแต่ละคนด้วยว่าจะลุยไปแบบไหนและใช้อาวุธชนิดไหนด้วย

Battle CarnivalBattle Carnival

Rumble Jack - เป็นตัวละครสายวางกับดักที่น่าสนใจในหลายๆแผนที่ โดยเฉพาะฉากที่มีเหลี่ยมมุมหรือตรอกซอกซอยเยอะ เพราะ Skill วาง Claymore นั้นค่อนข้างแสบใช่เล่น ถ้าวางดักทางหนีของศัตรูก็เป็นการเก็บ Kill ได้ และระเบิด Sticky ที่วางดักตามจุดต่างๆได้เช่นกัน แต่เราอาจจะต้องเรียนรู้แผนที่ในแต่ละด่านก่อน จึงจะสามารถเลือกวางกับระเบิดได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ ส่วน Passive Skill ก็จะช่วยให้ระเบิดแรงขึ้นถ้าทำการ Kill หรือ Assist ได้ ยิ่งฆ่าได้มาก Rumble Jack จะยิ่งเก่งขึ้นไปอีก

Battle CarnivalBattle Carnival

Natasha - เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ช่วยเสริมการเล่นให้เพื่อนร่วมทีมได้มาก แต่ต้องรู้จังหวะในการใช้ Skill ก่อนล่วงหน้าเสียหน่อย(แต่ถ้าเป็น team Deathmatch ก็อาจจะยกเว้นไปได้บ้าง) ซึ่ง Skill เปิดตำแหน่งของเธอนั้นจัดได้ว่ามีประโยชน์และช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดีแม้จะเป็นระยะเวลาสั้นๆ เพราะเพื่อนร่วมทีมของเราจะเห็นตำแหน่งของศัตรูทั้งหมดในฉากพร้อมระยะห่างจากตัวของผู้เล่นด้วย ถ้าใช้ดีๆก็จะสามารถเปลี่ยนกระแสของเกมในแต่ละรอบได้เลย

Battle CarnivalBattle Carnival

Cindy - Skill ของ Cindy จะเหมือนกับเอาของ Natasha และ Rumble Jack มารวมกัน เพราะตุ๊กตาหมีของเธอนอกจากจะบล็อกเส้นทางการเดินของศัตรู(และฝั่งเรา)แล้ว ยังเป็นตัวบอกตำแหน่งของศัตรูในหน้าจอ Mini Map อีกด้วย ถ้าจะให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ผู้วางจะต้องคิดถึงตำแหน่งให้ดีเสียหน่อย เพราะอาจจะเป็นการขัดขวางเส้นทางของเพื่อนร่วมทีมเสียเองโดยเฉพาะในด่านที่แคบมากๆ และ Passive Skill ก็ค่อนข้างมีประโยชน์กับเพื่อนร่วมทีมค่อนข้างมากจากการเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่นั้นเองครับ

Battle CarnivalBattle Carnival

Papi - สายเนียนที่ชอบเล่นเกม Prop Hunt น่าจะชอบ เพราะการแปลงร่างเป็นสิ่งของนั้นถ้าหากเล่นดีๆก็จะทำให้ได้เปรียบมาก โดยเฉพาะในโหมด Escape ที่ต้องเนียนเป็นหลักมากกว่าปะทะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าในครั้งนั้นแปลงร่างเป็นอะไรด้วย(เหมือนสุ่มกล่องกาชา) และ Passive Skill ของเขาจะทำให้เขายิงแรงขึ้นเมื่อเลือดเหลือน้อยลงด้วย ถ้าเนียนในจังหวะเลือดน้อยได้ก็มีโอกาสสังหารเป้าหมายได้ง่ายขึ้นไปด้วย

จะเห็นได้ว่าทุกตัวละครมีจุดดีจุดเด่นต่างกัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับโหมดที่เล่นและแผนที่เป็นสำคัญว่าตัวไหนจะได้เปรียบเสียเปรียบในจุดนั้นๆ ซึ่งการเลือกเปลี่ยนตัวละครตามสถานการณ์ก็เป็นสิ่งจำเป็น และขอให้สนุกกับ Battle Carnival ครับ

 

เรื่อง StolenHeart

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook