Acer จับมือ TESA จัดแข่ง Dota2 ศึกThailand Predator League 2018

Acer จับมือ TESA จัดแข่ง Dota2 ศึกThailand Predator League 2018

Acer จับมือ TESA จัดแข่ง Dota2 ศึกThailand Predator League 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Acer จับมือ TESA จัดแข่ง Dota2 ระดับประเทศชิงรางวัลแสนพร้อมไปแข่งภาคพื้นแปซิฟิกที่แดนอิเหนา

Dota2Dota2

Acer (เอเซอร์) จับมือ TESA (สมาคมไทยอีสปอร์ต) จัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2018 ณ โรงแรม แกรนด์ เซ็นเตอร์ พ๊อยต์ เพลินจิต เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันในรายการ Asia Pacific Predator League 2018 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 5 ล้านบาท

Dota2Dota2

คุณนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า การผลักดัน esport เป็นนโยบายหลักของทางเรา โดยในท้องตลาดก็มีเหล่าสินค้าไอเที และเกมมิ่งเกียร์ของทาง Acer อยู่เป็นจำนวนมากภายใต้แบรนด์ Predator รวมถึงการร่วมจับมือกับภูมิภาคต่าง ๆ ในการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนท์ และการพัฒนานักกีฬาต่าง ๆ เพื่อให้มีความพร้อมและสามารถเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ

สำหรับในประเทศไทยนั้น ทางเราและสมาคมอีสปอร์ต ต่างก็มีวิสัยทัศน์ที่ตรงกันตั้งแต่ช่วงที่สร้างสมาคมใหม่ ๆ ว่า อีสปอร์ตสามารถเป็นกีฬาอาชีพได้ ซึ่งในปัจจุบันได้มีโปรเจค Predator League ขึ้นมา โดยมีจุดประสงค์ในการเฟ้นหานักกีฬาอีสปอร์ต ในแต่ละประเทศ เพื่อแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศอินโดนีเซีย ทางเราจึงตัดสินใจในการติดต่อกับทาง TESA ในการคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยได้อย่างภาคภูมิใจ เพื่อเข้าต่อสู้กับทีมชาติอื่น และคว้ารางวัลกลับมา

Dota2Dota2

คุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมไทยอีสปอร์ต (TESA) เปิดเผยว่า ทางเราได้รับแรงผลักดันจากทาง Acer ตั้งแต่ช่วงการสมัครเข้าร่วมสมาคมอีสปอร์ตโลก และหลังจากนั้นทุก ๆ ปีก็ได้รับการสนับสนุนจากทาง Acer มาโดยตลอด จนกระทั่งทำให้เราสามารถดำเนินการในการวางแผนงาน สร้างกฎ ระเบียบ เพื่อบูรณาการสังคม ในการมองถึงภาพบวกในวงการอีสปอรต์ รวมทั้งการฟื้นฟูบุคลิกภาพของนักกีฬา ซึ่งตลอดมาทางเราได้ทำการส่งนักกีฬาลงแข่งขันมาโดยตลอด และการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง Predator League 2018 ในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวที่ทางเราต้องการให้บุคลากรทางด้านอีสปอร์ตใช้เป็นการพัฒนาทีม และผลงาน เพื่อความก้าวหน้าของวงการอีสปอร์ตไทยในการก้าวสู่การแข่งขันในระดับสากล

Dota2Dota2

สำหรับการแข่งขันรายการ Thailand Predator League 2018 เป็นการแข่งขันเกม DOTA2 ที่มีเงินรางวัลรวม 1 แสนบาท โดยได้มีการเปิดรับสมัครถึงวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และมีการประกาศจับสายการแข่งขันในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 และจะเริ่มแข่งขันออนไลน์รอบคัดเลือก 32 ทีมในวันที่ 11 - 23 พฤศจิกายน 2560 และการแข่งขันรอบสุดท้ายในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 โดยมีทีมสมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 64 ทีม

โดยจะคัดทีมชนะเลิศเพียงทีมเดียวจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Asia Pacific Predator League 2018 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 5 ล้านบาทอีกด้วย ผู้ที่สนใจในการแข่งขันรายการ Predator League 2018 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.predatorthailand.com  และ แฟนเพจ Predator League TH

Dota2Dota2

สำหรับงานแถลงข่าวการร่วมมือระหว่าง Acer และ TESA ในการจัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2018 จัดขึ้นที่โรงแรม Grand Center Point ย่านเพลินจิต ภายในงานนอกจากจะมีการแถลงข่าวความร่วมมือแล้ว ยังมีการสัมภาษณ์ตัวแทนนักกีฬาอีสปอร์ต ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ อาทิ ทีม Alpha Blue, DIA, Xavier e Sport, Teros e sports เป็นต้น พร้อมทั้ง 3 แคสเตอร์ชื่อดัง อย่าง Xyclops, Cat Caster และ The Dream Caster ที่เข้ามาพูดคุยถึงการทำงานในการพากย์เกมอีกด้วย

Dota2Dota2

 

Byline : tenten

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook