NieR Automata เผยเคยวางแผนไว้ให้เกมเป็น PC exclusive

NieR Automata เผยเคยวางแผนไว้ให้เกมเป็น PC exclusive

NieR Automata เผยเคยวางแผนไว้ให้เกมเป็น PC exclusive
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สร้าง NieR Automata เผยเคยวางแผนไว้ให้เกมเป็น PC exclusive

NieR AutomataNieR Automata

เป็นบทสัมภาษณ์ของผู้สร้างเกม NieR Automata, Yoko Taro จากทีม Platinum ที่ได้ให้สัมภาษณ์กับ WOWJapan ว่าเกมในตอนแรกตั้งใจให้เป็น PC exclusive หรือก็คือเกมจะลงแพลตฟอร์มเดียว แต่เราทราบกันไปแล้วว่าปัจจุบันเกมได้วางจำหน่ายทั้ง PlayStation 4 และ PC โดยมี Square Enix เป็นผู้จัดจำหน่าย

ถือเป็นบทสัมภาษณ์ที่สวนทางกับสภาพของเกมเวอร์ชัน PC ในปัจจุบันโดยเฉพาะเรื่อง performance ของเกม ส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ที่ Yoko Taro ได้บอกไว้คือ

“มันไม่เคยมีข้อตกลงพิเศษอะไรสำหรับการลงทั้ง PS4 และ PC, แต่อย่างไรก็ตามตั้งแต่กระบวนการพัฒนาส่วนใหญ่ได้ทำไปบน PC, เราได้ทำเท่าที่สามารถทำได้” – Yoko Taro กล่าวเมื่อถูกถามถึงการมาของเกมในทั้งสองเวอร์ชันและพูดต่อว่า

“จริงแล้วเราเคยมีแผนปล่อยเกมเฉพาะบน PC. อย่างไรก็ตามเราได้ทำตามทางพับลิชเชอร์ในการตัดสินใจสร้างเกมลงบน PlayStation 4 ด้วย ตัวเกมเคยถูกสร้างโดย PlatinumGames Engine ซึ่งถูกเน้นไปทาง PC. ดังนั้นแล้วในท้ายสุดตัวเลือกของแพลตฟอร์มมันก็ไม่สามารถแบกรับตัวเกมที่เคยถูกออกแบบไว้ได้”

สำหรับเกม NieR Automata เวอร์ชัน PC ในขณะนี้ตัวเกมมีปัญหาในเรื่องการควบคุม, ความละเอียดของเกม, การกระตุกของภาพ, และตัวเลือกปรับแต่งกราฟิกที่มีให้น้อยนิด ที่สำคัญคือเกือบ 8 เดือนแล้วตัวเกมก็ยังไม่มี patch แก้ไขใดๆออกมา, หากย้อนกลับไปทาง Square Enix ได้ปล่อยตัวเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 ออกมาก่อน PC ด้วยระยะเวลาเกือบ 1 เดือน ซึ่งเป็นที่ทราบดีอยู่แล้วว่าทาง Square Enix เน้นการตลาดบยน PlayStation 4 มากกว่านั่นเองครับ

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย

gamegame

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook