ทำความรู้จักกับเกม Naruto Online ง่ายๆในคลิกเดียว

ทำความรู้จักกับเกม Naruto Online ง่ายๆในคลิกเดียว

ทำความรู้จักกับเกม Naruto Online ง่ายๆในคลิกเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้จักกับระบบการเล่น Naruto Online ง่ายๆในคลิกเดียว

Naruto OnlineNaruto Online

Naruto Online เป็นเกมออนไลน์ตัวแรกอย่างเป็นทางการที่ทาง Tencent บริษัทเกมจากจีนร่วมกันพัฒนากับบริษัท Bandai Namco Games จากญี่ปุ่น โดยใช้รูปแบบการเล่นแนว RPG Turn-Base ที่เล่นง่ายเข้าใจไม่ยาก

Naruto OnlineNaruto Online

[คลิก Activate Adobe Flash เพื่อใช้งานโปรแกรมแฟลชก่อนจึงจะเล่นเกมได้]

วิธีเข้าเล่นเกม Naruto Online นั้นง่ายมากเพราะเป็นเกมบนเว็บ จึงไม่ต้องดาวน์โหลดเกมและติดตั้งอะไรให้ยุ่งยาก ขอเพียงมีโปรแกรมเล่นอินเตอร์เน็ตที่มี Plug In โปรแกรม Flash Player ก็เล่นได้แล้ว เมื่อสมัครไอดีเข้าเล่นเกมแล้ว ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนินจาแห่งหมู่บ้านโคโนฮะ ที่เป็นตัวละครเดินเรื่องคอยช่วยเหลือเหล่าตัวละครหลักจากการ์ตูนอีกทีหนึ่ง สามารถเลือกนินจาได้ 1 จากทั้ง 5 ธาตุคือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และ สายฟ้า แต่ละตัวละครจะมีความสามารถต่างกันไป ชอบตัวไหนก็เลือกตัวนั้นได้เลย แต่ละตัวจะเดินเนื้อเรื่องเหมือนกันไม่ต่างกัน

 

เมื่อเลือกตัวละครแล้วทุกคนจะเริ่มเรื่องกันตามการ์ตูนตั้งแต่ตอนที่นารูโตะเพิ่งเข้าโรงเรียนนินจาเลย ตัวเกมเดินเรื่องด้วยระบบ Quest แบ่งออกเป็นเควสต์หลัก และเควสต์รอง ผู้เล่นจะต้องทำเควสต์หลักเดินเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ เพื่อปลดล็อคระบบและฟีเจอร์ต่างๆของเกม พร้อมกับสนุกไปกับเนื้อหาที่ตรงกับการ์ตูนอีกด้วย ส่วนเควสต์รองนั้นจะเป็นเควสต์ที่ทำแล้วได้ของรางวัลเท่านั้น จะทำหรือไม่ทำก็ได้

 

และนอกจากเควสต์รองแล้วยังมีเควสต์และภารกิจอื่นๆเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ตามเนื้อเรื่องของเควสต์หลักและเลเวลของตัวละครหลัก เมื่อถึงกำหนดก็จะปลดล็อคเควสต์และภารกิจใหม่ๆมาให้ทำ วิธีทำเควสต์นั้นง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปาก เพียงคลิกรายการเควสต์ที่จะทำทางขวามือถือ แล้วคลิกยืนยันตัวละครก็จะวิ่งไปทำเควสต์ให้โดยอัตโนมัติ บางเควสต์นั้นหลังจากรับมาแล้วจะให้ทำภารกิจในดันเจี้ยน ซึ่งจะต้องคลิกเส้นทางในดันเจี้ยนให้ตัวละครเดินไปตามทาง จัดการศัตรูที่ขวางทางไปจนถึงบอสประจำดันเจี้ยน เมื่อปราบบอสได้ก็จะผ่านเควสต์ ดันเจี้ยนพวกนี้แม้จะผ่านเควสต์แล้วแต่สามารถเข้าอีกซ้ำได้เรื่อยๆหรือกดกวาดล้างเพื่อความรวดเร็ว แต่จำเป็นต้องมีค่าพลังกายเพียงพอด้วย (การลงดันเจี้ยน 1 ครั้งใช้ค่าพลังกาย 10 หน่วย)

 

มาต่อกันที่ระบบการต่อสู้กันบ้าง เกม Naruto Online จะใช้แบบ RPG Turn-Base Auto Battle อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ระบบนี้ตัวละครในเกมจะดำเนินการต่อสู้ให้เองตามแผนและสกิลที่ผู้เล่นวางไว้ จึงไม่จำเป็นต้องใส่คำสั่งในการต่อสู้ ยกเว้นสกิลแบบ Active Skill โดยแต่ละตัวละครจะมีวิชานินจา Active คนละหนึ่งท่าที่ผู้เล่นต้องกดใช้เมื่อต้องการ หรือจะเลือกให้ Auto ไปเลยก็ได้ (คำสั่ง Auto จะปลดล็อคเมื่อเล่นไปไกลระดับหนึ่ง) ส่วนท่าอื่นๆของตัวละครจะเป็นแบบใช้อัตโนมัติเมื่อถึงเงื่อนไขตามกำหนด เช่นบางท่าใช้ตั้งแต่เริ่มต่อสู้ บางท่าจะเป็นการโจมตีต่อเนื่องเมื่อทำให้ศัตรูลอยหรือล้มลง และบางท่าจะใช้หากทำคอมโบต่อเนื่องตามกำหนด

 

เคล็ดลับให้ชนะการต่อสู้ของเกมอยู่ที่การจัดทีม นินจาที่เลือกใช้มีผลอย่างมากในการต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่ง เพราะเกมมีระบบธาตุที่ชนะและแพ้ทางกัน หากจัดทีมนินจาตามใจชอบโดยไม่วางแผนเรื่องการแพ้ชนะธาตุเลยก็ยากที่จะล้มศัตรูลงได้ โดยเฉพาะศัตรูระดับบอส จึงควรฝึกนินจาให้เยอะหลายๆธาตุเอาไว้ เพื่อชดเชยตัวละครหลักที่เปลี่ยนธาตุไม่ได้ ซึ่งระบบธาตุของเกมนั้นอิงมาจากธาตุของการ์ตูนนารูโตะเลย คือ ไฟชนะลม >> ลมชนะสายฟ้า >> สายฟ้าชนะดิน >> ดินชนะน้ำ >> น้ำชนะไฟ ตัวละครนินจาทุกตัวจะมีบอกธาตุประจำตัวไว้

 

นอกจากการจัดทีมตามธาตุแล้ว ยังต้องจัดทีมให้ท่าโจมตีของตัวละครทำคอมโบได้ต่อเนื่องกันด้วย ดูได้ง่ายๆว่านินจาแต่ละตัวมีท่าต่อเนื่องกันหรือไม่ ด้วยการกดปุ่ม "แสดงจับคู่" แล้วจะมีป้ายบอกว่าตัวละครนั้นๆมีท่าทำคอมโบต่อเนื่องกับใครบ้าง แล้วก็จับเอานินจาที่มีท่าต่อเนื่องมาไว้ในทีมซะ แต่มันยังไม่หมดเท่านี้ เพราะจะต้องจัดเรียงตำแหน่งนินจาในทีมด้วย เพราะตัวละครที่อยู่มุมขวาบนจะเป็นตัวที่ออกท่าโจมตีก่อน ส่วนตัวละครที่อยู่ด้านล่างถัดไปเรื่อยๆจนถึงแถวขวาจะออกท่าทีหลังตามลำดับ เพื่อนๆนินจาจึงต้องเรียงลำดับให้ดีๆ โดยให้นินจาที่มีท่าโจมตีทำให้ลอยหรือล้มไว้ตัวแรก แล้วให้ตัวที่มีท่าคอมโบวางเป็นลำดับต่อมา

 

เอาล่ะเหล่านินจาทั้งหลายคงทราบวิชาการเล่นเบื้องต้นของเกม Naruto Online กันแล้ว จากนี้ไปก็ขอให้ลองพัฒนาฝีมือเลื่อนระดับนินจาให้เก่งกาจมากขึ้น เป็นกำลังให้กับหมู่บ้านโคโนฮะต่อไป

 

ผู้เล่นสามารถติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ทางการ และแฟนเพจเกมนารูโตะออนไลน์

www.narutoonline.in.th

https://www.facebook.com/NarutoOnlineTH

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook