เกรียนไทยนิสัยไม่เคยเปลี่ยน! ล่าสุดทำงามไส้เกม Deceit

เกรียนไทยนิสัยไม่เคยเปลี่ยน! ล่าสุดทำงามไส้เกม Deceit

เกรียนไทยนิสัยไม่เคยเปลี่ยน! ล่าสุดทำงามไส้เกม Deceit
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกรียนไทยนิสัยไม่เคยเปลี่ยน! ล่าสุดทำงามไส้เกม Deceit

DeceitDeceit

เคยมีคำกล่าวไว้ว่าเกรียนต่างประเทศนั้นแสบกว่าเกรียนไทยเยอะ แต่เมื่อดูจากสถิติเวรกรรมที่เกรียนไทยก่อไว้นั้นมันช่างตรงข้ามกับคำกล่าวนี้ไปเลย เพราะนับวันเวรกรรมของเหล่าเกรียนไทยนั้นยังคงมีอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง ซ้ำยังบ่อยขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะเมื่อครั้งไปป่วนช่องแชทของ NASA ที่มีเพียงเกรียนไทยเท่านั้นเข้าไปป่วน ในขณะที่เกรียนต่างประเทศที่อ้างว่าเขาเกรียนกว่าไทยนั้นกลับเงียบสงบทำตัวดีมีกาลเทศะกว่ากันเยอะ แถมล่าสุดนี้ก็ไปเกรียนสดๆร้อนๆกับเกม Deceit ใน Steam

DeceitDeceit

Deceit นั้นออกมานานพอสมควรแล้ว แต่เพิ่งได้รับความนิยมในไทย อันเนื่องมาจากมีเพจดังแห่งหนึ่งได้แนะนำตัวเกมเอาไว้ ก็เลยทำให้คนไทยจำนวนมากเข้าไปลองเล่นกัน เนื้อหาของเกมนั้นเป็นเกมเอาตัวรอดของฝ่ายผู้บริสุทธิ์จากการตามล่าของฝ่ายผู้ติดเชื้อ แต่ฝ่ายผู้บริสุทธิ์จะไม่รู้ว่าคนไหนเป็นผู้ติดเชื้อ เพราะตอนไฟสว่างจะมีรูปร่างเป็นคนธรรมดาเหมือนกันหมด วิธีจับผิดคนติดเชื้อก็คือคนติดเชื้อจะพยายามหาถุงเลือดมากิน เพื่อแปลงร่างไล่ฆ่าผู้บริสุทธิ์ตอนที่ไฟดับ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดการใช้คำหยาบคาย ด่าทอระหว่างผู้เล่นด้วยกันหาว่าคนนั้นคนนี้โกหกตอแหล หาว่าคนอื่นเป็นคนติดเชื้อและตัวเองบริสุทธิ์กัน

DeceitDeceit

วิธีการเล่นนั้นดูไม่น่าจะมีปัญหาอะไรถ้าเกมเมอร์ทั่วไปเล่นกัน แต่พอเกรียนเล่นมันก็เลยเกิดเรื่อง ยิ่งเกรียนไทยกลับไม่ยอมเล่นในเซิร์ฟเวอร์ไทย แต่ไปเล่นเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศด้วย ทำให้เกมเมอร์ต่างชาติไม่พอใจที่เกรียนไทยเข้าไปป่วน ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์หรือพูดด้วยภาษาไทย รวมถึงการกราดยิงคนอื่นอย่างมั่วซั่วไม่สนกติกาของเกม จนทำให้ต่างชาติรู้ซึ่งถึงเวรกรรมของเกรียนไทยกันอีกครั้ง เพราะไม่ใช่แค่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกๆ แต่เกรียนไทยประพฤติตัว (ขออนุญาตใช้คำว่า) "เลว" ในสายตาคนต่างชาติหลายต่อหลายครั้ง จนสุดท้ายแก้ไขอะไรไม่ได้ ต่างชาติจึงต้องใช้วิธีแบน IP ประเทศไทยไม่ให้เข้าไปเล่นได้อีกเลย แต่กระนั้นเกรียนไทยก็ยังพยายามป่วนด้วยการมุด IP ได้อยู่ดี

DeceitDeceit

จริงๆแล้วไม่เพียงคนต่างชาติที่ต้องทนกับเวรกรรมของเกรียนเหล่านี้ คนไทยที่ไปเล่นเองก็เจอร้ายแรงไม่แพ้กัน อย่างกรณีเกมเมอร์ที่เป็นคู่รักเข้าไปเล่นในห้องเดียวกัน แล้วฝ่ายหญิงใช้ไมค์พูดกับฝ่ายชาย จนทำให้เกรียนคนอื่นๆในห้องพูดจาแทะโลมฝ่ายหญิง จนฝ่ายหญิงไม่พอใจต่อว่าเกรียนเหล่านั้น แต่แทนที่เกรียนเหล่านั้นจะรู้สึกผิด กลับด่าทอฝ่ายหญิงอย่างเสียหาย

จากเวรกรรมของเกรียนไทย ทำให้เกม Deceit ที่เคยได้คำวิจารณ์เกมในแง่บวกมาตลอด ตอนนี้กลับโดนถล่มวิจารณ์ในแง่ลบเพราะไม่พอใจพฤติกรรมของเกรียนไทย ถ้าหากยังเป็นแบบนี้ต่อไปทางผู้พัฒนาอาจใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกันเหล่าผู้เล่นจากไทยอย่างแน่นอน ซึ่งผู้เล่นดีๆก็จะพลอยซวยไปด้วย

DeceitDeceit

ถึงเวลาหรือยังกับการเปลี่ยนแปลงนิสัยของเกรียนไทยในโลกไซเบอร์ ที่จริงๆมันน่าจะควรเปลี่ยนตั้งนานแล้ว จะรอให้เกรียนไทยไปสร้างชื่อเสียในต่างประเทศอีกกี่ครั้งกัน โดยคนที่จะเปลี่ยนสันดานเกรียนไทยได้ก็คงจะไม่มีใครทำได้นอกจากคนในไทยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์ต่อต้านเกรียนจากสื่อต่างๆ และที่สำคัญที่สุดคือบทลงโทษที่ยังไม่เห็นกระทำกันอย่างจริงๆจังๆเสียที ซึ่งต้องลงโทษกับผู้กระทำผิดตัวจริงๆที่อยู่เบื้องหลัง ไม่ใช่แค่การลงโทษด้วยการแบนไอดีหรือตัวตนของพวกนี้ในโลกไซเบอร์เท่านั้น

 

Source:

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook