PUBG สองล้อหรือสี่ล้อ แว้นรถแบบไหนดีต่างกันอย่างไร

PUBG สองล้อหรือสี่ล้อ แว้นรถแบบไหนดีต่างกันอย่างไร

PUBG สองล้อหรือสี่ล้อ แว้นรถแบบไหนดีต่างกันอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PUBGPUBG

ความต่างของยานพาหนะ เล็กใหญ่ดีแค่ไหนใน PUBG

เรื่องหนึ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญในการเสริมให้ทีมได้รับชัยชนะได้ง่ายขึ้น นอกจากอุปกรณ์และอาวุธครบมือแล้ว การเคลื่อนที่ได้รวดเร็วด้วยยานพาหนะก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ทีมกุมชัยชนะได้ง่ายขึ้น โดยในเกม PUBG ก็มียานพาหนะให้ใช้หลายแบบด้วยกันทั้งรถและเรือ ซึ่งก็มีความแตกต่างออกไปตามชนิดของมัน

PUBGPUBG

ความสำคัญของยานพาหนะต่างๆนั้นนอกจากจะใช้ขับขี่เพื่อเคลื่อนที่เข้าสู่เป้าหมายที่ต้องการได้ไวขึ้นแล้ว ในบางครั้งยังสามารถใช้เป็นที่กำบังฉุกเฉินเวลาที่ต้องปะทะกับผู้เล่นอื่นระหว่างทางได้ แต่การยิงออกนอกรถนั้นต้องระวังเอาไว้อย่างหนึ่งว่า ถ้าหากเรามากับเพื่อนแล้วนั่งชิดกัน ถ้าหันปืนเล็งยิงไปหาเพื่อนที่นั่งข้างๆ เป้าหมายแรกที่จะโดนคือเพื่อนเราเสมอ ไม่ใช่ศัตรูที่อยู่นอกรถ ดังนั้นต้องระวังในจุดนี้เอาไว้ด้วย และการมียานพาหนะอย่างรถยนต์ที่เคลื่อนที่ได้เร็วๆไว้ในครอบครอง ก็ทำให้การเดินทางเข้า Play Zone ทำได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเสี่ยงถูกหมอกกลืนจนเสียพลังชีวิตไปโดยเปล่าประโยชน์(แต่บางครั้งการอยู่ในหมอกก็เป็นข้อได้เปรียบ ซึ่งจะมานำเสนอในโอกาสต่อไป) และข้อควรระวังอีกอย่างหนึ่งในตอนนี้คือ ควรลงจากยานพาหนะหลังจากที่จอดสนิทบนพื้นแล้วเท่านั้น ถ้าหากรีบพลีพลามลงมาก็จะทำให้บาดเจ็บหรือตายได้ทันที แม้ความเร็วจะไม่มากก็ตาม

PUBGPUBG

อีกสิ่งหนึ่งที่ควรทราบคือ ยานพาหนะทุกชนิดต้องใช้น้ำมันในการขับเคลื่อน ซึ่งหนึ่งในไอเท็มที่หลายคนมองข้ามก็คือน้ำมันถังแดงที่อยู่ตามบ้านเรือนนั้นเอง ซึ่งการขับขี่แบบปกติจะใช้น้ำมันไม่มาก แต่ถ้าเป็นแบบเร่งสปีด(กด Shift ค้างไว้)เกจน้ำมันจะลดลงเร็วมาก ดังนั้นถ้าเล่นเป็oหมู่คณะและหารถได้แต่มีน้ำมันติดอยู่น้อย การให้เพื่อนหรือใครสักคนพกน้ำมันติดตัวไว้ก็เป็นเรื่องที่ไม่เสียหายเท่าไหร่นัก

 

ยานพาหนะในเกม PUBG ณ เวลานี้(patch 2.6.23.3) มีดังต่อไปนี

Buggy

PUBGPUBG

รถออฟโรดสองที่นั่งที่มีความคล่องตัวสูง ขับไต่ขึ้นที่สูงหรือทางคดเคี้ยวได้ดี แต่ตัวถังค่อนข้างเปิดโล่ง(เพราะส่วนใหญ่มีแต่โครงรถเปล่าๆ) ทำให้อาจจะถูกยิงเข้าไปในรถได้หลายทาง และยังมีความทนทานต่ำที่สุดในบรรดารถยนต์ทั้งหมด แต่กระนั้นก็ยังปลอดภัยมากกว่ารถมอเตอร์ไซด์ที่เป็นหนังหุ้มเหล็ก และเร็วคล่องตัวกว่ารถคันอื่นๆในพื้นที่นอกถนนพอตัว ซึ่งถ้าเป็นที่กว้างๆนอกถนน รถ Buggy ค่อนข้างจะได้เปรียบและหนีจากคมกระสุนของพวกนักซุ่มยิงได้ง่ายครับ แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าตัวถังนั้นเปิดโล่ง ถ้าโดนยิงถล่มอาจจะเจ็บหนักว่ารถยนต์ชนิดอื่นๆได้

 

UAZ

PUBGPUBG

รถจี๊บขับเคลื่อนสี่ล้อ เป็นยานพาหนะที่แข็งแกร่งที่สุดในเกมตอนนี้และสามารถขับลุยในพื้นที่นอกถนนหรือเนินเขาได้เป็นอย่างดี เพียงแต่มีความเร็วสูงสุดต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับยานพาหนะอื่นและกินน้ำมันค่อนข้างมาก แต่ถ้าแลกกับความทนทาน จำนวนผู้โดยสารที่บรรทุกได้ และความหนาแล้วถือว่าทดแทนกันได้พอดี โดย UAZ จะมีสองแบบคือแบบเปลือยหลังคาและแบบมีหลังคา ซึ่งไม่มีข้อแตกต่างนอกจากดีไซน์ที่ต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

Motorcycle

PUBGPUBG

มอเตอร์ไซด์ในเกมนี้มีสองแบบคือแบบธรรมดานั่งได้สองคน กับแบบพ่วงข้างที่นั่งเพิ่มได้อีกคน ซึ่งการขับมอเตอร์ไซด์ทั้งสองแบบนั้นต่างกันตรงที่สมดุลของรถ แบบพ่วงข้างจะคุมได้ยากกว่าเพราะรถจะหมุนได้ค่อนข้างง่ายเมื่อเกิดการชน และรถมอเตอร์ไซด์เองถ้าหากรีบลงจากรถก็อาจจะทำให้บาดเจ็บหรือตายไม่รู้ตัวได้(ซึ่งยังเป็น Bug ของเกมที่รอการแก้ไขอยู่) นอกจากนั้นยังถูกเล็งยิงได้ง่ายเพราะไม่มีอะไรป้องกัน แต่ด้วยความเร็วและคล่องตัวที่มากที่สุด ทำให้มอเตอร์ไซด์เหมาะกับการไล่กวดหรือเข้าไปเก็บ Air Drop ที่เพิ่งลงมาที่พื้นได้เป็นอย่างดี

 

Dacia 1300

PUBGPUBG

รถเก๋งสี่ประตูทรงคลาสสิกที่มีให้เห็นอยู่ทั่วไป มีความเร็วที่ดีเมื่อวิ่งบนถนน แต่ไม่เหมาะอย่างยิ่งที่จะเอาไปขับออกนอกเส้นทาง เพราะอัตราเร่งของรถค่อนข้างต่ำ แม้จะมีความเร็วสูงสุดมากกว่ารถจี๊บ UAZ ก็ตาม แต่ถ้าถึงเวลาที่ต้องตามหารถจริงๆ Dacia 1300 ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่ได้เลวร้ายอะไรนัก เพราะอย่างไรเสียก็ดีกว่าเดินเท้าในช่วงที่อยู่นอกวง Play Zone นั้นเอง

 

PG-117

PUBGPUBG

เรือยนต์ความเร็วสูง ยานพาหนะในน้ำเพียงหนึ่งเดียวตอนนี้ แม้จะทำให้เดินทางในน้ำได้สะดวกขึ้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการที่ไม่มีจุดป้องกันกระสุนไว้ป้องกันผู้โดยสารแม้แต่น้อย และเป็นเป้าสายตาได้ง่ายมากถ้าหากแล่นใกล้ฝั่งมากจนเกินไป ซึ่งถ้าจะใช้แผนเดินทางบนน้ำก็ต้องระวังในจุดนี้ด้วย

 

ข้อควรจำเพิ่มเติมสำหรับยานพาหนะต่างๆคือ นอกจากมันจะกินน้ำมันแล้ว ยางขอรถทุกชนิดนั้นสามารถยิงแตกได้ด้วยกระสุนสามถึงสี่นัด หรือถ้ารถใหญ่คว่ำก็สามารถใช้ระเบิดมือดันให้หงายขึ้นมาได้(แต่ต้องดูก่อนว่ารถได้รับความเสียหายมากขนาดไหน) และควรหูไวตาไว มองหายานพาหนะทุกครั้งระหว่างเดินเท้าด้วย เพราะอย่างน้อยเมื่อโดนรุมยิงในที่โล่ง ก็จะสามารถหลบหนีได้ง่ายกว่าการเดินเท้า หรือไม่ก็ใช้รถเป็นกำบังฉุกเฉินได้ทันทีอย่างที่กล่าวไปข้างต้นครับ

PUBGPUBG

PUBGPUBG

 

อ้างอิงข้อมูลจาก patch 2.6.23.3

เรื่อง : StolenHeart

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook