เตรียมพบกับ Onmyoji เกม Fantasy RPG สไตล์ญี่ปุ่นจากการีน่า

เตรียมพบกับ Onmyoji เกม Fantasy RPG สไตล์ญี่ปุ่นจากการีน่า

เตรียมพบกับ Onmyoji เกม Fantasy RPG สไตล์ญี่ปุ่นจากการีน่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมพบกับ Onmyoji เกม Fantasy RPG สไตล์ญี่ปุ่นจากการีน่า

OnmyojiOnmyoji

บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมเปิดตัวเกมมือถือประเภท Turn - based RPG  เกม Onmyoji (องเมียวจิ) จากค่าย NetEase ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในเอเชีย ตัวเกมโดดเด่นด้วยการออกแบบตัวละครที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์สไตล์อนิเมะญี่ปุ่น

ด้วยคุณภาพกราฟฟิกความคมชัดระดับสูง ฉากในเกมสวยงามราวกับงานศิลป์ ตัวละครทุกตัวในเกมล้วนแต่งกายด้วยชุดกิโมโนอันสง่างาม รายละเอียดสวยงามตามแบบแฟชั่นญี่ปุ่น และเนื้อเรื่องที่เข้มข้นน่าสนใจทำให้เป็นเกมที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและความนิยมอย่างล้นหลามในทุกประเทศที่เปิดให้บริการ

เพื่อความสมจริงและซึมซับกลิ่นอายญี่ปุ่นในยุคเฮอันขณะเล่นเกม ระบบ CV หรือ Character Voice ของเกมองเมียวจิได้รวบรวมนักพากย์ชื่อดังมากมายสำหรับพากย์เสียงให้กับองเมียวจิและเหล่าชิกิงามิ เช่น โนริอากิ สุกิยามะ, ริเอะ คุกิมิยะ, นานะ มิซูกิ ฯลฯ

OnmyojiOnmyoji

สำหรับเกม Onmyoji ผู้เล่นจะมีเป้าหมายหลักคือการเก็บรวบรวมวิญญาณภูติ (ชิกิงามิ) ที่แข็งแกร่งมาเป็นพวกและต่อสู้กับวิญญาณชั่วร้ายเพื่อปกป้องความสงบสุขของโลกแห่งหยินและหยาง การต่อสู้ในเกมจะเป็นแบบ Turn - based โดยผู้เล่นต้องวางแผนกลยุทธในการเลือกชิกิงามิเข้าร่วมต่อสู้ ซึ่งชิกิงามิแต่ละตัวก็จะมีสกิลความสามารถและระดับแตกต่างกันไป

OnmyojiOnmyoji

เนื้อเรื่องของเกมจะอ้างอิงจากเรื่องเล่าพื้นเมืองในอดีตในยุคสมัย เฮย์อัน (Heian period) ของญี่ปุ่น ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นองเมียวจิ (หมอผีญี่ปุ่นในสมัยนั้น) ที่สูญเสียความทรงจำ มีชื่อว่า เซย์เมย์ ทำหน้าที่ปราบภูติผีขับไล่วิญญาณชิกิงามิที่ชั่วร้าย ขณะเดียวกันก็ตามหาความทรงจำของตัวเองไปด้วย ซึ่งผู้เล่นจะต้องทำการต่อสู้พัฒนาตัวละครให้เก่งขึ้น และเปิดยันต์สุ่มเพื่ออัญเชิญวิญญาณที่แข็งแกร่งมาเข้าร่วมทัพต่อสู้

OnmyojiOnmyoji

Key Features

  • กราฟิกสวยงาม สไตล์ญี่ปุ่น
  • เนื้อเรื่องน่าติดตามเหมือนดูอนิเมะ
  • คาแรคเตอร์ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ชิกิงามิกว่า 100 ตัว
  • ระบบสกิลและการต่อสู้ที่สามารถปรับใช้กลยุทธได้หลากหลาย และเอฟเฟคอลังการ

 

ระบบการเล่นภายในเกม

ระบบอัญเชิญชิกิงามิ

OnmyojiOnmyoji

ระบบสุ่มโดยใช้ยันต์เพื่อเปิดรับชิกิงามิ สามารถเปิดได้หลากหลายวิธีตั้งแต่ การวาดลายยันต์ หรือใช้เสียงในการเปิดกาชา โดยระดับความหายากของชิกิงามิจะแบ่งออกเป็น 4 ระดับด้วยกันได้แก่ N R SR และ SSR

ระบบท้าประลอง

OnmyojiOnmyoji

ผู้เล่นสามารถจัดทีมเพื่อมาต่อสู้กันได้แบบ Real Time ที่สามารถตอบสนองต่อคู่ต่อสู้ได้ในทันที

ระบบมิตามะ

OnmyojiOnmyoji

เพื่อรับมือกับศัตรูที่แข็งแกร่งจึงจำเป็นต้องเพิ่มความสามารถของเหล่าชิกิงามิ เกมองเมียวจินั้นมี "มิตามะ"ที่ใช้เพิ่มความสามารถที่หลากหลาย โดยเลือกใช้กับชิกิงามิที่ผู้เล่นมีในครอบครองให้เหมาะสม สำหรับการค้นหามิตามะนั้น ผู้เล่นจะต้องเข้าร่วมดันเจี้ยนต่างๆ และเมื่อสำเร็จภารกิจจะได้รับมิตามะประจำวันนั้นๆ ซึ่งมิตามะที่จะได้รับในแต่ละวันไม่ซ้ำกันอีกด้วย

ระบบกิลด์

กิลด์ไม่ใช่แค่ที่รวมกลุ่มของผู้เล่นเท่านั้น แต่ยังมีระบบที่สามารถช่วยเหลือผู้เล่นได้อย่างมากในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับชิกิงามิของเรา เช่น ช่วยให้ผู้เล่นในกิลด์แบ่งปันชิ้นส่วนชิกิงามิให้กับเพื่อนร่วมกิลด์ได้ หรือหัวหน้ากิลด์สามารถซื้อของขวัญให้สมาชิกในกิลด์ รวมถึงสามารถต่อสู้กับบอสร่วมกับสมาชิกในกิลด์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่ผู้เล่นสามารถทำร่วมกันกับสมาชิกคนอื่นๆได้อีกมากมาย

ระบบขบวนร้อยอสูร

OnmyojiOnmyoji

กิจกรรมมินิเกมที่เราสามารถใช้ตั๋วในการเข้าร่วมชมขบวนร้อยอสูรได้ ซึ่งขบวนร้อยอสูรจะประกอบไปด้วยชิกิงามิมากมายหลายประเภท ซึ่งเราสามารถปาถั่วใส่เพื่อจะได้รับชิ้นส่วนชิกิงามิตัวนั้น นำมาอัญเชิญเป็นชิกิงามิขึ้นมาจริงๆได้

ระบบปลุกพลังชิกิงามิ

OnmyojiOnmyoji

นอกจากรูปร่างตัวละครที่ได้มาตั้งแต่เริ่มแล้ว ผู้เล่นยังสามารถหาซื้อสกินเพื่อมาตกแต่งตัวละครของเราให้สวยงามมากขึ้น หรือได้รับสกินจากการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นในเกม นอกจากนี้หลังจากที่ผู้เล่นได้ทำการปลุกพลังชิกิงามิแล้ว ยังจะได้รับสกินพิเศษของชิกิงามิตัวนั้นอีกด้วย

ระบบ Co-op (ดันเจี้ยน)

OnmyojiOnmyoji

เกมองเมียวจิสามารถเล่นกับเพื่อนได้พร้อมกันถึง 3 คน นำ โดยจะเลือกตัวละครในการลงดันเจี้ยนร่วมกัน และเมื่อเล่นพร้อมกับเพื่อนก็จะได้รับโบนัส Exp. และเหรียญทองด้วย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมพิเศษให้ผู้เล่นมากกว่า 100 คน ร่วมกันต่อสู้กับบอสอีกด้วย

นอกจากระบบน่าสนใจที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ในเกมยังมีระบบเสี่ยงทายเซียมซีประจำวันที่ให้ผู้เล่นสามารถเปิดเซียมซีได้วันละ 1 ครั้ง นอกจากได้รับคำทำนายประจำวันมาแล้ว ยังได้รับไอเทมต่างๆ ที่ใช้ประจำวัน ได้อีกด้วย

 

จุดเด่นของเกม

     ตัวเกม Onmyoji นั้นมีเนื้อเรื่องที่สนุกน่าติดตามสไตล์อนิเมะของญี่ปุ่น รวมถึงภาพกราฟฟิคของเกมที่ถูกทำออกมาอย่างปราณีต เพื่อให้ผู้เล่นเข้าถึงบรรยากาศแบบญี่ปุ่นที่หาไม่ได้ในเกมไหน และภายในเกมนั้น ยังได้นักพากย์ชื่อดังในญี่ปุ่น ที่มาให้เสียงตัวละครภายในเกมเพื่อให้ผู้เล่นได้เข้าถึงอรรถรสของเกมได้มากยิ่งขึ้น  นอกเหนือจากระบบการเล่นของเกมที่มีให้ผู้เล่นเลือกได้อย่างหลากหลายแล้วนั้น ซึ่งตรงจุดนี้ จะช่วยทำให้ผู้เล่นมีอารมณ์ร่วมและอินกับบรรยากาศและตัวละครภายในเกมจนวางไม่ลงอย่างแน่นอน

 

สามารถติดตามข่าวสารของเกมเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/TH.ONMYOJI/

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook