เกม Hellblade นรกจริงสมชื่อ! มีลบเซฟหากตายถาวร
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ga/0/ud/198/990321/head.jpgเกม Hellblade นรกจริงสมชื่อ! มีลบเซฟหากตายถาวร

    เกม Hellblade นรกจริงสมชื่อ! มีลบเซฟหากตายถาวร

    2017-08-09T13:42:56+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เกม Hellblade นรกจริงสมชื่อ! มีลบเซฟหากตายถาวร

    HellbladeHellblade

    Hellblade Senua Sacrifice เกมดาบแห่งนรก ผลงานใหม่จากทีม Ninja Theory (ทีมเดียวกับเกม DmC และ Enslaved) ที่มีข่าวมาว่านรกสมชื่อเกม เพราะถ้าหากผู้เล่นทำ Senua  ตัวเอกของเกมตายบ่อยมากเกินไป มันจะสะสมและจะทำให้เป็นการตายแบบถาวรได้ อ้างอิงจากคำกล่าวของทีมงาน by critic Mark Brown ที่ว่า “The dark rot will grow each time you fail. If the rot reaches Senua’s head, her quest is over. And all progress will be lost.”

    นั่นหมายความว่าทุกครั้งที่คุณทำ Senua ตายในเกม Hellblade Senua Sacrifice มันจะเกิดพลังความมืดสะสมในตัวของ Senua และเมื่อสะสมไปมากๆจนพลังความมืดแพร่ไปถึงศีรษะของ Senua เธอก็จะตายอย่างถาวร และการเดินทางที่ผ่านมาทั้งหมดก็จะหายไป หรือก็คือไฟล์เซฟที่เล่นนั้นจะหายไปเลยต้องเล่นใหม่นั่นเอง โดยให้เหตุผลที่ทำระบบนี้ก็เพื่อให้ผู้เล่นมีความตืนเต้นและตื่นตัวในการเล่นมากขึ้น

    ด้วยเหตุนี้ก็เลยทำให้มีผู้กล้าจากสื่อต่างๆมาลองท้าทายระบบของเกม Hellblade Senua Sacrifice นี้กันหน่อย ไม่ว่าจะเป็นจากเว็บ PCGamesN และ NeoGAF ก็ได้ไปลองของกัน แต่พบว่าระบบตายนี้มีความซับซ้อนอยู่พอสมควร เพราะได้ทดลองตายรัวๆแล้วก็ไม่ใช่ว่าจะตายถาวรจุดนั้นๆทันที แต่เมื่อตายบ่อยๆในแต่ละจุด checkpoints จะทำให้เกิดการตายถาวรที่เร็วกว่า

    สรุปก็คือการตายในจุดเดิมๆบ่อยๆไม่ได้ทำให้เกิดการตายถาวรได้ แต่การตายในหลายๆจุดจะทำให้เกิดการตายถาวรได้มากกว่านั่นเอง

     

    Source: