ไม่ต้องรอ Capcom! อยากเล่น Mega Man ภาคใหม่สร้างเองเลย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ga/0/ud/197/988497/head.jpgไม่ต้องรอ Capcom! อยากเล่น Mega Man ภาคใหม่สร้างเองเลย

    ไม่ต้องรอ Capcom! อยากเล่น Mega Man ภาคใหม่สร้างเองเลย

    2017-07-11T12:55:41+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ไม่ต้องรอ Capcom! อยากเล่น Mega Man ภาคใหม่สร้างเองเลย

    Mega ManMega Man

    เกมที่มีโหมดการสร้างฉากเล่นเองค่อนข้างได้รับความนิยมมากจากเกมเมอร์ไม่น้อย นับตั้งแต่เกมสมัยแฟมิคอมก็มีเกมดังๆจำนวนมากที่มีโหมดให้สร้างฉากเล่นเองตามใจชอบ แม้แต่ในปัจจุบันเกมที่ให้สร้างฉากเล่นเองอย่าง Super Mario Maker ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน ทางแฟนๆเกม Mega Man จึงได้สร้าง Mega Maker ให้สร้างฉากเกม Mega Man เล่นเองกันบ้าง เพราะไหนๆทาง Capcom ก็ไม่ยอมทำภาคใหม่ออกมาให้เล่น มีกำหนดปล่อยให้โหลดวันที่ 15 กรกฎาคม 2017 ที่เว็บไซต์ Mega Maker’s website ถ้าทาง Capcom ไม่มาสั่งเก็บเสียก่อนนะ

    ข้อมูล Assets ของแต่งฉากและรายละเอียดของเกมใน Mega Maker จะมีเฉพาะจากภาค Mega Man 1-6 เท่านั้น ซึ่งนอกจาก Assets ตัวเกมของ Mega Man ดั้งเดิมแล้วผู้สร้างยังเพิ่มฉากแบคกราวด์และเพลงประกอบใหม่จากแชแนล Cosmic Gem ของยูทูบไปด้วย เป็นตัวเลือกเพิ่มขึ้นในการสร้างฉาก ซึ่งฉากที่ผู้เล่นสร้างนั้นสามารถแชร์ไปให้เพื่อนๆคนอื่นเล่นได้ โดยตัวเกมรวมๆนั้นจะให้เล่นได้แบบฟรีๆ แต่ก็มีระบบบริจาคเงินให้ผู้สร้างผ่านทางเว็บ Patreon ในราคา $15 ต่อเดือนด้วย โดยผู้บริจาคจะได้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติม

    Mega Maker จะมีอัพเดทเพิ่มฉากและ Assets ใหม่ๆในอนาคตอย่างเช่น Assets ของ Mega Man 7 ถ้ายังไม่โดน Capcom สั่งปิดเสียก่อนนะ

    Mega ManMega Man

     

    Source: