รวมพลนักล่าใน Dragon Project เกมล่าแย้มือถือเวอร์ชั่นภาษาไทยเร็วๆนี้

รวมพลนักล่าใน Dragon Project เกมล่าแย้มือถือเวอร์ชั่นภาษาไทยเร็วๆนี้

รวมพลนักล่าใน Dragon Project เกมล่าแย้มือถือเวอร์ชั่นภาษาไทยเร็วๆนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมพลนักล่าใน Dragon Project เกมล่าแย้จากญี่ปุ่นเวอร์ชั่นภาษาไทยเร็วๆนี้

Dragon ProjectDragon Project

goGame บริษัทผู้ให้บริการเกมมือถือเตรียมจัดเกมดีมีคุณภาพมาให้เกมเมอร์ชาวไทยได้เล่นกันเพิ่มอีกเกมต่อจาก Disney Crossy Road คราวนี้เปลี่ยนแนวมาเอาใจเหล่านักล่าแย้ด้วย Dragon Project เกมแนวล่ามอนสเตอร์จากญี่ปุ่น ที่มีระบบการเล่นคล้ายเกมล่ามอนสเตอร์ชื่อดังอย่าง Monster Hunter โดยจะมีเวอร์ชั่นภาษาไทยให้เล่นกันเร็วๆนี้

Dragon ProjectDragon Project

เกม Dragon Project เป็นเกมมือถือแนว ACT Hunting ที่มีการผสมผสานระบบการเล่นแบบ RPG ของมือถือเข้าไปด้วย ทำให้ระบบเกมเล่นไม่ยาก สามารถเล่นได้แม้ใช้มือเดียว มีระบบการพัฒนาตัวละครนักล่าที่หลากหลาย ทั้งพัฒนาตัวนักล่าเอง พัฒนาอาวุธที่ใช้ รวมไปถึงท่าไม้ตายต่างๆ โมเดลให้บริการตัวเกมเป็นแบบ Free to play มีการขายไอเทมและกาชาปองสุ่มของในเกม รวมถึงแฟชั่นแต่งกายต่างๆ

Dragon ProjectDragon Project

จุดเด่นของเกม Dragon Project แต่ที่เด่นสุดๆก็คือความง่ายในการเล่น ที่สามารถเล่นได้แม้ใช้มือเดียว โดยใช้นิ้วเลื่อนหน้าจอเพื่อบังคับทิศทางนักล่า ปัดหน้าจออย่างรวดเร็วเพื่อกลิ้งหลบ และทัชหน้าจอเพื่อโจมตีหรือเก็บไอเทม ตัวเกมมีระบบช่วยเหลือมากมาย อย่างการทำเควสต์ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะลุยเดี่ยวแล้วสู้ไม่ไหว เพราะมีระบบหาปาร์ตี้อัตโนมัติ และถึงแม้จะหาปาร์ตี้ไม่ได้ เกมก็จะสร้าง NPC มาเป็นผู้ช่วยให้แทน แม้อาจจะไม่เก่งเท่าคนเล่น แต่ก็ช่วยดึงดูดมอนสเตอร์เป็นตัวรับดาเมจแทนเราได้ ทำให้การล่ามอนสเตอร์ต่างๆในเกม Dragon Project นั้นทำได้ง่ายกว่าเกมล่าแย้ต้นตำรับเยอะ

ระบบต่อสู้ของเกม Dragon Project จะแบ่งตามอาวุธที่ใช้ โดยมีให้เลือก 5 ประเภทคือ ดาบโล่, ดาบใหญ่, หอก, ดาบคู่ และ ธนู ซึ่งจุดเด่นของอาวุธแต่ละประเภทจะต่างกันไปดังนี้

Dragon ProjectDragon Project

- ดาบโล่ อาวุธที่มีความสมดุลในการโจมตี ความเร็ว และป้องกัน มีความเร็วในการโจมตีต่อเนื่องปานกลาง และสามารถใช้โล่ป้องกันได้โดยทัชหน้าจอค้างไว้

- ดาบใหญ่ อาวุธยอดนิยมของเกมล่าแย้ มีจุดเด่นที่พลังโจมตีรุนแรง แต่เชื่องช้า สามารถชาร์จโจมตีได้โดยการทัชหน้าจอค้างไว้ ยิ่งชาร์จนานพลังโจมตียิ่งแรง

- หอก หอกของเกม Dragon Project จะเป็นหอกสองมือ ไม่ใช่หอกโล่แบบมอนฮันฯ มีจุดเด่นที่ระยะโจมตีกว้างไกล หากทัชหน้าจอค้างไว้จะเป็นการชาร์จพุ่งโจมตี

- ดาบคู่ สำหรับนักล่าผู้ชอบความรวดเร็ว พลิ้วไหวดังสายลม มีจุดเด่นที่โจมตีได้รวดเร็วต่อเนื่องมากที่สุด แต่ระยะโจมตีค่อนข้างสั้นและเบา หากทัชหน้าจอค้างไว้จะเป็นท่ากระโดดโจมตีต่อเนื่อง

- ธนู อาวุธระยะไกลเพียงหนึ่งเดียวในเกม สามารถยิงโจมตีได้จากระยะไกล ทำให้ปลอดภัยจากการโดนมอนสเตอร์โจมตี แต่ข้อเสียคือพลังโจมตีน้อย ต้องชาร์จยิงเพิ่อเพิ่มพลังโจมตีโดยการกดค้าง และหากชาร์จและเล็งยิงเป้าที่เป็นสีแดงได้จะเป็นการยิงจุดอ่อน ทำให้ได้ดาเมจที่รุนแรงขึ้น

 

Dragon Project ใช้ระบบการพัฒนาตัวละครที่ผสมผสานทั้งเกมมอนฮันฯกับเกมแนว RPG เข้าด้วยกัน โดยผู้เล่นสามารถหาไอเทมชิ้นส่วนต่างๆของมอนสเตอร์ เพื่อมาสร้างเป็นอาวุธและชุดป้องกันใหม่ๆได้แบบเกมมอนฮันฯ แต่ก็มีระบบเลเวลของเกม RPG มาผสมผสานเข้าไปด้วย ผู้เล่นสามารถเพิ่มเลเวลของตัวละครรวมไปถึงเลเวลของอาวุธและชุดป้องกันได้ โดยเลเวลตัวละครจะเพิ่มขึ้นด้วย Exp จากการทำเควสต์หรือตีมอนฯ ส่วนเลเวลของอาวุธจะใช้วิธีเพิ่มการใส่ชิ้นส่วนมอนสเตอร์เพิ่มเติมเข้าไปตามที่อุปกรณ์นั้นๆต้องการ

Dragon ProjectDragon ProjectDragon ProjectDragon Project

ระบบต่อสู้สุดท้ายก็คือระบบการใช้สกิล ที่ในเกม Dragon Project จะเรียกว่า Magi (ชื่อเหมือนการ์ตูนเลย) เป็นหินสกิลที่ใส่ในอาวุธหรือชุดป้องกัน เพื่อเรียกพลังเวทย์นั้นๆมาใช้  โดยหิน Magi ที่ใช้ในอาวุธจะเป็นสกิลประเภท Active กดใช้ระหว่างการต่อสู้ มีหลายรูปแบบทั้งสกิลไม้ตายโจมตี ไปจนถึงสกิลบัฟช่วยเหลือหรือสกิลฟื้นฟู นอกจากสกิลจากหิน Magi แล้วยังมีพวกสกิลแบบติดตัว Ability ที่ได้จากเซตอุปกรณ์ด้วย โดยใช้ระบบแบบเดียวกับ Monster Hunter เลย ที่อาวุธและชุดป้องกันแต่ละชิ้นนั้นจะมีแต้ม Ability อยู่ ต้องใส่อุปกรณ์เซตเดียวกันเพื่อรวมแต้มให้ได้ 10 แต้มขึ้นไปเพื่อให้สกิลนั้นทำงาน หรือไม่ก็หาอุปกรณ์ที่มี Ability เดียวกัน

Dragon ProjectDragon ProjectDragon ProjectDragon Project

เนื้อเรื่องของเกม Dragon Project จะกล่าวถึงโลกอัลเทีย ที่มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับมังกรแห่งตำนานผู้รุกรานโลก ผู้เล่นจะรับบทเป็นเหล่านักล่าที่เรียกว่า Hound ผู้ตามล่าหาความลับของมังกรในตำนานนี้ โดยเชื่อว่าหลับใหลอยู่ที่ไหนสักแห่งในอาณาจักรไฮแลนด์

Dragon ProjectDragon Project

โดยรวมแล้วเกม Dragon Project ถือว่าตอบโจทย์เกมแนวล่ามอนสเตอร์ได้ค่อนข้างดีมากๆ แม้ว่าจะเป็นเกมมือถือ ซึงผู้เล่นจะได้สนุกไปกับการล่ามอนสเตอร์ตัวใหญ่สุดโหด และหาชิ้นส่วนมาสร้างเป็นอาวุธและชุดต่างๆ โดยอาวุธและชุดแต่ละชิ้นก็มีดีไซน์ที่ต่างกันไปตามที่ผู้เล่นใส่ด้วย

Dragon ProjectDragon Project

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook