Nexon เปิดตัวบริษัทประกาศรุกตลาดเกมไทย เตรียมเปิดเกมใหม่เพียบ

Nexon เปิดตัวบริษัทประกาศรุกตลาดเกมไทย เตรียมเปิดเกมใหม่เพียบ

Nexon เปิดตัวบริษัทประกาศรุกตลาดเกมไทย เตรียมเปิดเกมใหม่เพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nexon เปิดตัวบริษัทประกาศรุกตลาดเกมไทย เตรียมเปิดเกมใหม่เพียบ

NexonNexon

หลังจากที่ทาง Nexon ได้มีการประกาศซื้อหุ้นของบริษัท IDCC เมื่อหลายเดือนก่อน วันที่ 29 มิถุนายน 2560 ได้มีการประกาศเปิดตัวบริษัทฯ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่องาน Nexon Thailand Open House Gaming ตึก G Tower ชั้น 12 โดยทางผู้บริหารได้มีการประกาศเตรียมเปิดเกมฟอร์มยักษ์ของทางค่ายที่กำลังจะเปิดในอนาคต โดยมีทั้งเกมออนไลน์ (PC) และเกมมือถือ (Mobile) รวมทั้งแคมเปญพิเศษที่จะซัพพอร์ทไอเทมต่าง ๆ ให้กับยูทูปเบอร์หรือผู้ที่จะทำการแคสเกมของทาง Nexon  ให้ได้รับความสะดวกยิ่งขึ้นรวมถึงยังสามารถสร้างรายได้จากการแคสเกมดังกล่าวอีกด้วย

NexonNexon

คุณเทอรี่ โน ประธานฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท เน็กซอน (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ทางเราเล็งเห็นถึงความสำคัญของตลาดเกมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงตัดสินใจเข้าสู่ตลาดประเทศไทยด้วยการถือหุ้นในีบริษัท I Digital Connect (IDCC) หนึ่งในผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชื่อดังของไทย และตั้งเป้าจะให้ประเทศไทยเป็น จุดศูนย์กลางเพื่อขยายตัวสู่ภูมิภาค โดยจะมีการเปลี่ยนชื่อบริษัทฯ เป็น Nexon Thailand (เน็กซอน ไทยแลนด์) อย่างเป็นทางการภายในเดือนนี้

NexonNexon

คุณอิศร์ เตาลานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เน็กซอน (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเกมหลาย ๆ บริษัท สนใจในการเติบโตของตลาดเกมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากมีจำนวนสูงที่สุดในโลก โดยทาง Nexon ได้มีการมองจังหวะที่เหมาะสมที่จะเข้ามาในภูมิภาคนี้มาหลายปีแล้ว ซึ่งหลังจากที่ได้ตั้งบริษัทลูกในทวีปยุโรป และไต้หวันแล้ว ก็เห็นว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมในการเข้ามาลงทุนในภูมิภาคนี้อย่างจริงจัง โดยการเลือกประเทศไทยนั้นเนื่องจากมีศักยภาพสูงที่สุดประเทศหนึ่ง ทั้งนโยบายของภาครัฐที่ผลักดันเทคโนโลยีใหม่ ๆ, รวมถึงตลาดมือถือและอินเทอร์เน็ตที่มีการเติบโตที่รวดเร็วเป็นอย่างมาก โดยทางเรามีเป้าหมายในการส่งเสริมอุตสาหกรรมเกม โดยมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีขึ้น อาทิ การทำตัวเกมให้เป็นภาษาไทยเพื่อให้ผู้เล่นมีความสามารถในการเข้าถึงมากยิ่งขึ้น

NexonNexon

NexonNexon

สำหรับการเปิดตัวเกมต่าง ๆ นั้น เราได้มีการเริ่มเปิดตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยเกม HIT (Heroes of Incredible Tales) และ Dynasty Warrior Unleash ที่ได้มีการเปิดตัวในช่วงต้นปีนี้ ต่างก็ได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง โดยในอนาคต เรามีแผนในการเปิดตัวเกมออนไลน์อีกหลายเกม อาทิ Tree of Savior, Maple Story1, LawBreakers, Need For Speed Edge, Moonlight Blade, Titanfall Online และ Astellia และเกมมือถือ อาทิ Titanfall Assault, Point Blank (เวอร์ชั่นใหม่), Durango, Dragon Nest II, Final Fantasy XI, Dark Avenger 3 เป็นต้น ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นเกมที่เหมาะสมในตลาดเมืองไทย รวมถึงเป็นเกมที่เกมเมอร์ชาวไทยหลายคนรอคอยอีกด้วย

NexonNexon

NexonNexon

นอกจากนี้ยังมีแคมเปญพิเศษ N Fluencer ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากที่สหรัฐอเมริกา โดยแคมเปญนี้จะเป็นการซัพพอร์ทไอเทมต่าง ๆ ให้กับยูทูปเบอร์หรือผู้ที่จะทำการแคสเกมของทาง Nexon  ให้ได้รับความสะดวกยิ่งขึ้นรวมถึงยังสามารถสร้างรายได้จากการแคสเกมดังกล่าวอีกด้วย ทั้งนี้สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท เน็กซอน (ไทยแลนด์) จำกัดได้ที่ http://www.nexon.in.th และ http://www.facebook.com/nexonth

 

Byline: tenten

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook