ข้อมูลเพิ่มเติม Monster Hunter: World ไขข้อสงสัยล่าแย้ภาคใหม่

ข้อมูลเพิ่มเติม Monster Hunter: World ไขข้อสงสัยล่าแย้ภาคใหม่

ข้อมูลเพิ่มเติม Monster Hunter: World ไขข้อสงสัยล่าแย้ภาคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้อมูลเพิ่มเติม Monster Hunter: World ไขข้อสงสัยล่าแย้ภาคใหม่

Monster Hunter: WorldMonster Hunter: World

ตั้งแต่ทาง Capcom เปิดตัว Monster Hunter: World ในการแถลงข่าวของโซนี่ที่งาน E3 2017 ต่างก็มีทั้งเสียงยินดีและความสงสัยในตัวเกมมากมาย เพราะจาก Trailer ที่ปล่อยออกมาให้ชมกันนั้นต่างทำให้นักล่าสงสัยกันว่า Monster Hunter: World ภาคนี้มันจะเล่นไม่เหมือนเดิมหรือเปล่า แบบนี้มันก็ไม่ใช่เกมล่าแย้แบบที่เคยเล่นมาหรือเปล่า วันนี้ทาง Capcom จึงมาเพิ่มข้อมูลเกมให้ทราบกัน เพื่อคลายความสงสัยให้กับหลายๆคน

ระบบ Map และ World

เป็นส่วนที่นักล่าสงสัยกันมากที่สุด เพราะจากที่ดูใน Trailer ทำให้นักล่าสงสัยว่าเกมภาคนี้มันเป็นโลกแบบ Open World หรือไม่? ซึ่งในเกมมอนฮันฯภาคเก่าๆนั้นจะใช้ฉากแบบ Map เป็นโซนๆ เวลาเปลี่ยนโซนจะต้องโหลดฉากทุกครั้ง แต่ภาคนี้ Capcom ยืนยันว่าไม่ใช่ Open World แน่นอน ยังใช้ระบบฉากแบบแบ่งเป็นส่วนๆอยู่ แต่ว่า Map แต่ละส่วนนั้นจะไม่มีการแยกโซนชัดเจนแบบภาคเก่าแล้ว ผู้เล่นสามารถเดินข้ามแต่ละส่วนได้อย่างอิสระโดยไม่มีการโหลดฉาก โดยให้ดูเป็นธรรมชาติจริงๆ และเวลาในเกมยังเปลี่ยนไปเรื่องๆจากกลางวันเป็นกลางคืนสลับกันไปตลอด ไม่ตายตัวแบบภาคเก่า

Multiplayer

ระบบการเล่นหลายคน Multiplayer เป็นอีกระบบที่นักล่าสงสัย เพราะจากข้อมูลวันแรกบอกว่าภาคนี้ใช้ระบบ drop-in multiplayer เป็นครั้งแรก (ระบบหาผู้เล่นกลางเกมคล้ายๆกับเกมอย่าง Dark Soul) ก็เลยทำให้นักล่าสงสัยกันว่าระบบปาร์ตี้แบบเดิมๆจะไม่มีแล้วเหรอ ตรงนี้ Capcom ยืนยันเลยว่าระบบการหาปาร์ตี้ก่อนลงเควสต์ยังคงมีอยู่แน่นอน นักล่าจะหาเพื่อนช่วยก่อนลงเควสต์ก็ได้ หรือจะลงเควสต์ไปก่อนแล้วค่อยส่ง SOS ขอความช่วยเหลือกลางเควสต์ก็ได้เช่นกัน แต่เสียตรงภาคนี้ไม่มีระบบการเล่นแบบ Offline Multiplayer แล้วเพราะมันไม่มีใช่เครื่องพกพา Offline จึงเล่นได้แค่โหมดเล่นคนเดียวเท่านั้น

อาวุธและอุปกรณ์

อาวุธในภาคนี้ยังคงมีให้เล่นเช่นเดียวกับมอนฮันฯภาคหลัก คือมีให้ใช้ทั้งหมด 14 ชนิดรวมถึงอาวุธใหม่อย่างสวิตช์แอคและพลองแมลง แต่ไม่มีทอนฟาจากภาค Monster Hunter Frontier ส่วนอุปกรณ์ใหม่ก็มีให้เห็นแล้วจาก Trailer อย่าง Mantles ชุดคลุมสำหรับพรางตัว และ Slinger หรือเครื่องยิงเชือกสลิง ใช้สำหรับโหนตัวขึ้นที่สูง หรือใช้หยิบเกาะไอเทมจากที่ไกลๆได้ ไม่ว่าจะจากเพดาน กำแพงหรือจากพื้นดิน รวมถึงใช้ยิงใส่มอนสเตอร์เพื่อดึงความสนใจ

ระบบการต่อสู้

เป็นอีกระบบที่นักล่าวางใจได้เพราะ Capcom ยืนยันว่าระบบนี้ยังคงรูปแบบการเล่นเหมือนเกมมอนฮันฯเดิมไว้ ไม่ว่าจะเป็นแคมป์ หลอดเลือด เกจสตามิน่า ความคมของอาวุธ และอื่นๆ และมีการเพิ่มระบบใหม่ๆเข้าไป อย่างการเดินไปใช้ไอเทมไป ถ้าภาคเก่าตอนกดใช้ไอเทมทีนึงต้องยืนเต๊ะท่าก่อน แต่เสียดายที่ภาคนี้แม้จะมีว่ายน้ำดำน้ำ แต่ไม่มีการต่อสู้ในน้ำ

มอนสเตอร์

มอนสเตอร์ของภาคนี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยปรับ AI ให้มีความเฉลาดมากขึ้นและแต่ละตัวก็มีนิสัยเฉพาะตัว ภาคนี้ยังคงไม่มีหลอดเลือดมอนสเตอร์ให้เห็นแต่ว่าตอนโจมตีจะมีตัวเลขดาเมจขึ้นให้ว่าเราโดนตีได้เท่าไหร่ ชิ้นส่วนมอนสเตอร์อย่างหาง สามารถตัดขาดได้เช่นเดิม สำหรับมอนสเตอร์ตัวเล็กก็สามารถเลี่ยงการต่อสู้ได้ โดยพรางตัวไม่ให้พวกมันสังเกตเห็น

ระบบเกมและเทคโนโลยี

ทีมงาน Capcom ยืนยันว่า Monster Hunter: World เป็นหนึ่งในภาคหลักของเกม ไม่ใช่ภาคเสริม spin-off อย่างแน่นอน อีกทั้งยังพัฒนาจากทีมหลักของมอนฮันฯด้วย แต่ไม่ได้ตอบว่ามันเป็น Monster Hunter 5 หรือไม่ บอกแต่เพียงว่า มันเป็นยุคใหม่ของ Monster Hunter เกมพัฒนาด้วยเอนจิ้น MT Framework engine ให้มีเฟรมเรต 30fps เท่ากันทุกแพลตฟอร์ม

ระบบอื่นๆ

แมวช่วยล่ายังคงมีให้อยู่ในภาคนี้แน่นอน อีกทั้งระบบหาของอย่างการตกปลา ขุดแร่ จับแมลงก็ยังคงมี  รวมถึงระบบอื่นๆพวกเควสต์ล่ามอนทำอาวุธและชุดก็มาครบ อีกทั้งทาง Capcom จะเน้น Monster Hunter: World ของแพลตฟอร์มที่ประกาศไปเท่านั้นก่อน ยังไม่มีแผนจะทำภาคของเครื่อง Nintendo Switch ตอนนี้

 

Source:

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook