ย้อนรอย! Darksiders สองภาคแรกต้อนรับภาค 3

ย้อนรอย! Darksiders สองภาคแรกต้อนรับภาค 3

ย้อนรอย! Darksiders สองภาคแรกต้อนรับภาค 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนรอย! Darksiders สองภาคแรกต้อนรับการกลับมาของ Darksiders 3

โดย : lMlmliFE15

DarksidersDarksiders

เกริ่น : Darksider เป็นเกมแรกๆที่ได้เล่นตอนเข้าเจนX360+ PS3  โดยส่วนตัวเป็นคนเล่นเกมต่อคอมโบไม่เก่ง ไม่คล่อง จึงทำให้เล่นเกมนี้อย่างไม่ขัดใจเท่าไรนัก เพราะตัวเกมมีปัญหาเรื่องคอมโบต่ำ(ภาค1) ซึ่งภาคแรกตัวเอกคือ วอร์สายฟัน ติดปีกเชื่องช้า งุ่มง่าม จากเสียงก่นด่าหรือยังไงไม่ทราบ ภาค2 เปลี่ยนมาเป็น Death ซึ่งกลายร่างเป็นเกมคอมโบระดับ Fast4

โดยรีวิวนี้จะมาพูดถึง เกมเพลย์ กราฟิก การเล่าเรื่อง แล้วจะจบด้วยศึกสายเลือด War Vs. Death


DarksidersDarksiders

Darksiders Warmastered edition (2016) PS4&Xbox one

นิยาม : เกมเก่า รสเดิม ใส่ขวดใหม่

เกมเพลย์  โดยในส่วนของตัวเอกภาคแรก นั้นนำแสดงโดย Wars นักรบสายดาบ หุ่นล่ำ ผู้มาพร้อมกับดาบยักษ์ และเคี้ยว สามารถแปลงร่างได้ มีของเล่นเสริม คือ 1.แตร 2.บูมเมอแรง 4แฉก 3.ปืนที่ไม่ค่อยได้ใช้ 4.ตะขอกระชาก 5.ถุงมือมิติ(มั่วนะ) และ 6.หน้ากากโลกมืด ส่วนมากนำมาใช้ผ่านฉากมากกว่า และมีเวทย์มาให้ใช้อีก 4 ชนิด

1.ดาบพวยพุ่ง โจมตีรอบๆ แต่วงแคบ
2.ร่างหิน สายป้องกัน
3.ร่างไฟ สายตีติดคริติดไฟ
4.หินชุบวิญญาณ (พลังทำลาย+หลอกล่อศัตรู)
ในเกมภาคแรกนั้นระบบต่อคอมโบจะต่ำมาก ลีลา ลวดลายน้อยกระจิ๊ดริด ท่าทีใช้ ฟัน ฟัน ช้อนขึ้นฟ้า ฟาดลง และกดfinish move จบ

Darksiders จะดำเนินเรื่องแทบจะเป็นเส้นตรงแบบเดินหน้าฆ่าเอามันส์มากกว่า แก้ปริศนา ซึ่งปริศนาที่มีถือว่าน้อยนิด และจะมีมาให้แก้ให้ ปวดหัวช่วงท้ายของเกม

DarksidersDarksiders

กราฟิก ดีกว่า ตอนPS3/X360  คมขึ้น ชัดขึ้น แต่โดยรวมไม่ได้พัฒนาไปมากมายนัก
ที่น่าชมเชยคือ เฟรมเรต ที่สบายตา ลื่นไหล
การนำเสนอ การเล่าเรื่องถือว่า กระชับ ต่อเนื่อง เพราะเป็นเส้นตรง มีให้ว่อกแว่กนิดหน่อย ออกนอกเส้นทางบ้างนิดหน่อย ซึ่งทำให้เกมมีการเล่นที่ปะติดปะต่อเอามากๆ

*ผมไม่ทราบว่ามันเพิ่มเติมอะไรบ้าง เพราะลืมไปแล้วว่าของเดิมมีอะไรให้บ้าง 555*

 

DarksidersDarksiders

Darksider 2 : Deathinitive edition (2015) PS4&Xbox one

นิยาม : เกมดี รีมาสเตอร์ทั้งที เฟรมเรตก็ยังกาก

เกมเพลย์ 

ภาคนี้มาแบบ Open world ผสม RPG ตัวละคร อาวุธ ชุดเกราะ มีระดับเลเวล และโลกของ Death มีศัตรูตามรายทาง ให้ฟัน มีของให้เก็บ ตีศัตรูแล้วของตก ทั้งชุด อาวุธ

ด้วยความที่เกมใส่ความเป็น rpg เข้ามาทำให้ผู้เล่นนั้นนอกลู่นอกทางได้ตลอด ทำให้เล่นเนื้อเรื่องไม่ไปไหน ตอนที่เขียนสารภาพ เล่นจบแค่เนื้อเรื่องหลัก แต่มิชชั่นย่อย +เนื้อเรื่องเสริม3แมพ  ยังเล่นไม่จบ

ระบบต่อสู้

รวดเร็วดี แต่ก็ทำให้รู้สึกว่าไม่ดุดัน finish move ไม่เท่เท่าภาคแรก การอัพสกิล มีให้เลือกสองสาย สายฟัน กับ สายเวทมนตร์ ซึ่งสามารถรีสกิลได้ตลอดเวลา ด้วยเงิน1000ในเกม ซึ่งถือว่าถูกมาก  และมีระบบแปลงร่าง เป็น Reaper ใช้เคียวเป็นอาวุธ ก็ออกแบบมาได้เท่ส์ ใช้งานได้ดี ส่วนสำคัญอีกอย่างในเกม ระบบชูโรงจากภาคแรกที่ได้รับคำชมพอสมควร แต่ภาคนี้นั้นทำเอาเกมเมอร์หลายๆคนเลิกเล่นกันเลยทีเดียวก็คือ ปริศนา ซึ่งภาคนี้ปริศนาในเกมเยอะแยะมากมาย มีตั้งแต่คิดเล็กคิดน้อย ไปจนถึง ตีลังกา ขาก่ายหน้าผากคิด ขนาดตีบอส ยังต้องแก้ปริศนา ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ผู้เขียนยอมรับสารภาพตรงๆ ว่าบางปริศนาเล่นเป็นชั่วโมงหรือปิดเกมนี้ไปเลยก็มี  มีระบบ Fast travel ให้ใช้เพื่อความสะดวกสบาย และมีมิชชั่นรองให้เล่น มีบอสยักษ์ให้ตีอีกพอสมควร

ระบบอาวุธ+ชุดตัวละคร เป็นส่วนที่ดีที่สุดภายในเกม มีความหลากหลาย เท่ส์ๆทั้งนั้น  

มีการอัพเลเวลอาวุธ ชุด เลือกติดตั้งสกิลเข้าไป ดูดเลือด ติดคริ ธาตุไฟ สายฟ้า หรือกิน xp เยอะแยะมากมาย อัพเกรดผสมกันได้ด้วย ชุดก็มีให้เลือกใช้มากมาย แล้วแต่สาย แล้วแต่ชอบ

DarksidersDarksiders

กราฟิก ดีขึ้นจากบน360 มาหน่อย โดยรวมคือ สวยไม่สุด แต่เฟรมตกกระจุย แล็คกระจาย ปวดหัวปวดตามากมาย ผมเล่นทั้ง PS4และ Xone ประสบปัญหาเดียวกัน ไม่มีเครื่องไหนยอมแพ้กัน

การนำเสนอ อยู่ในระดับเรื่อยๆ ชวนง่วง ไม่น่าติดตาม มีความหลากหลายแต่รู้สึกมันขาดความต่อเนื่อง

 

War Vs. Death 

ตัวละครเอก
War ดีงาม ในด้านความเท่ มีเสน่ห์ ล่ำบึ๊ก
Death เลยดูด้อยไปเลย แห้ง ถ้าไร้ชุดเกราะ นายก็แค่โครงกระดูกดีๆนี้เอง แต่หน้ากากนายเท่มาก
ศึกนี้ ให้ War ภาค1 ชนะใสๆ

อาวุธ ชุด
War มีดาบ กับ เคียว และของเล่นเสริมนิดหน่อย
Death มีอาวุธและชุดที่หลากหลาย แถมตีสกิลบวกได้ด้วย จะดูดเลือด กินexp. โอ๊ยเมพมาก
ศึกนี้ ให้ Death วิน และ ฟินมาก

กราฟิก เฟรมเรต
ภาค1 ทำกราฟิกออกมาดีกว่าเดิม แต่สวยไม่เท่าภาคสองแน่นวล ภาค2 ของพี่เดธ แกฉูดฉาดกว่ามาก เล่นแล้วฟรุ้งฟริ้งมากกว่า แต่ภาค 2 มาตายด้วยเฟรมเรตที่ตกกระจุยกระจาย ตกจนเวียนหัวตกจนด่าพ่อล่อแม่คนพอร์ท
ศึกนี้ให้เสมอกัน

เกมเพลย์
ภาค2 วิน และ ฟิน กว่าภาค 1 หลายขุมหนัก เนื่องจากภาคแรก คอมโบน้อย อาวุธน้อย ลีลา ลวดลายเลยน้อยตาม ซึ่งพี่เดธของเราในภาค 2 จัดเต็มมาก ทั้งลีลา อาวุธ บอส ฉาก มิชชั่นหลัก มิชชั่นรอง เพียบ
ศึกนี้ ให้ Death วิน

การนำเสนอ การเล่าเรื่องความต่อเนื่อง
เกมเพลย์การนำเสนอ แตกต่างกัน ทำให้อารมณ์การเล่นจากภาค1 ทั้งความต่อเนื่อง ไหลลื่นของการเล่าเรื่องและเกมเพลย์ ทำออกมาได้ดีกว่าเนื่องจากภาค2 เป็น เกม open world ผสม rpg นิดๆ ทำให้ขาดความต่อเนื่อง เล่นแล้วหลุดไปทำอย่างอื่น
ศึกนี้ ให้ War เข้าวิน

Darksiders เป็นเกม ซีรี่ย์เดียวกัน ที่มีดีมีเสีย แตกต่างกัน ถ้าให้พูดถึง ผมชอบอารมณ์รวมๆของภาค1 แต่ก็รักเกมเพลย์และ โลก rpg ที่ภาคสองมอบให้ ถ้าให้แนะนำก็เล่น 1 และตาม ด้วย 2 เพราะโลกของเดธที่เปิดกว้าง แต่งตัว อัพเกรด อัพสกิล อาจทำให้คุณเบื่อ วอร์ได้ ถ้ามาเล่นทีหลัง เพราะความรู้สึก มันจะเหมือนกับคุณถอยหลังถ้าจะเล่นภาค 2ก่อน แล้วค่อยเล่นภาค 1

สรุป ศึกนี้เสมอกัน มีดีมีเสียพอกัน

ทิ้งท้ายด้วยความฟรุ้งฟริ้งของภาค 2

DarksidersDarksiders

 

Review โดย : lMlmliFE15

ภาพประกอบจาก http://xboxthai.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook