ซารอส เรียล แบทเทิล แนะนำระบบการเล่นภาคเรียล

ซารอส เรียล แบทเทิล แนะนำระบบการเล่นภาคเรียล

ซารอส เรียล แบทเทิล แนะนำระบบการเล่นภาคเรียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซารอส เรียล แบทเทิล แนะนำระบบการเล่นภาคเรียล

ระบบการเล่นภาคเรียล

                 ในภาคเรียลนี้ยังคงการเล่นแบบแทคทีม 2 ต่อ 2 ไว้อยู่เหมือนเดิม คอมโบต่างๆยังคงอยู่ครบถ้วนเริ่มจากเชนคอมโบสั้นๆจนไปถึงกระบวนท่าคอมโบชุดเดียวเลือดหมดหลอด ตรงจุดนี้บอกได้เลยว่าจากที่ได้ลองเดโมสะใจมากกับการเป็นผู้อัดอยู่ฝ่ายเดียว จนมาเข้าใจเมื่อเจอทีมเจ้าถิ่นอัดคอมโบชุดเดียวหมดหลอด จึงรับรู้ได้เลยว่าอารมณ์อึดอัดจนทำอะไรไม่ได้เลยเป็นอย่างนี้นี่เอง       (ตะเตือนไต) พอแพ้ไปหลายเกมติดเหมือนกับมีอะไรสักอย่างมากระซิบข้างหูว่า จัส (Just) ได้แต่ต้องอยู่ในโหมดคราสเท่านั้น ทำได้ตั้งแต่แรกก็ไม่บอก ดีออก! คือถ้าพลาดแล้วไม่จัสหรือจัสไม่เป็น แน่นอนอนาคตมองไม่เห็นชัยชนะ เป็นได้อย่างเดียวคือกระสอบทราย ระบบจัสนี้คือการดึงเอาพลังของคราสมาใช้ควบคุมมิติเวลา เหมือนกับวาร์ปจากตำแหน่งปัจจุบันออกไปจุดอื่นในชั่วพริบตา ระบบจัสนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากท่าเคลื่อนย้ายในพริบตาของโงกุนและหนังเรื่องจั๊มเปอร์ แต่จะมาจัสมั่วๆไปตลอดเกมนั้นไม่ได้นะเพราะการจัสแต่ละหนจะต้องใช้เกจคราส ถ้าหมดก็รอไปจนกว่าเกจจะขึ้นมาใหม่ ระหว่างรอก็การ์ดเอาไว้แข็งๆเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

ซารอส เรียล แบทเทิลซารอส เรียล แบทเทิล

รับได้สบายเอ็คแซ็คทำสีหน้าเยาะเย้ยมิวที่ปล่อยหมัดเบาดั่งปุยนุ่น

                 ท่าไม้ตายคู่ อันนี้คือเรียกพวกมาปล่อยท่าใหญ่พร้อมกับเรา เสียสองเกจความแรงก็ได้เท่ากับท่าใหญ่ปกติแบบปล่อยสองครั้ง ข้อดีคือหากได้จังหวะว่าโดนแน่ๆให้จัดหนักด้วยท่าคู่เลยเพราะโดนทีเกือบหมดหลอด ถ้าอีกฝั่งไม่สวนด้วยจัสนะ ตรงจุดนี้ดร.อาษาบอกว่ามีประเด็นน่าสนใจเพราะว่าถ้าแต่ละฝั่งสามารถจัสได้เหมือนๆกัน ถ้าต่างฝ่ายต่างจัสสลับกัน สุดท้ายแล้วคนที่             เกจคราสหมดจนจัสไม่ได้นั่นแหละที่จะโดนใส่คอมโบเป็นชุด เพราะฉะนั้นตรงนี้ต้องวางแผนให้ดีไม่ใช่เห็นฝั่งนั้นจัสมาเราก็จัสสู้จนประมาทไม่ดูเกจของเราว่าเหลือน้อยกว่าหรือไม่ เหมือนเป็น   แทคติคระหว่างเล่นเกมต้องคอยวางกลยุทธ์ให้ดี

ซารอส เรียล แบทเทิลซารอส เรียล แบทเทิล

เค็นเท่าใช้จัสเข้ามาเตรียมอัพเปอร์

                  ส่วนการปล่อยท่าไม้ตาย ท่าใหญ่ ท่าพิเศษต่างๆ ตอนนี้กำลังตัดสินใจว่าจะใช้ระบบควงปุ่มอย่างเดียว จะใช้การกดปุ่มทิศทางร่วมกับปุ่มโจมตีหรือจะใช้ทั้งสองระบบควบคู่กัน อยู่ในระหว่างการทดลองและเก็บข้อมูลหากมีความคืบหน้าจะนำมาเสนอเป็นลำดับต่อไป แต่ไม่ใช่แคชชวลไฟต์ติ้งแน่นอนไอ้ที่กดปุ่มเดียวท่าติดนั้นไม่น่าจะมีให้เห็น ดร.อาษาขอเสริมเรื่องการควงปุ่มว่า จริงๆถ้าพูดถึงการควงปุ่มในภาคเอ็กซ์โดนคนเล่นด่าเละเทะเลยว่า ควงจนนิ้วปูดเป็นน้ำแล้วยังปล่อยท่าไม่ได้ เลยจึงอยากขอบอกว่าภาคนี้ได้แก้ไขแล้วควงมาเลย เอาอะไรมาควงก็ได้ติดแน่นอน

                 ท่าทุ่ม อันนี้ไม่ถามไม่ได้ คือถ้าใครเคยเล่นภาคเอ็กซ์มาแล้วเป็นเกมต่อสู้ที่ไม่มีการจับทุ่ม      ครับอ่านถูกแล้วครับท่าทุ่มไม่มี ตอนนี้เราเลยถือโอกาสถามเลยครับว่าจะมีท่าทุ่มไหมครับ           ดร.อาษาบอกว่าจริงๆแล้วที่ไม่มีท่าทุ่มนี่คือเป็นความตั้งใจส่วนตัว ทางทีมงานก็ได้ทักท้วงไว้แล้วว่าถ้าเกมออกไปจะเหมือนกับเกมมันขาดอะไร เหมือนใส่เสื้อผ้าครบแต่ดันลืมใส่กกน. มันโล่งๆหรือเปล่าอะไรประมาณนั้น เหตุผลของดร.อาษาที่บอกกับเราคือเมื่อก่อนที่เกมต่อสู้ฮิตกันตามห้างสมัยสตรีท-เอ็กซ์เม็นนู่นเลย เคยโดนเซียนจับทุ่มแล้วแก้ไม่เป็นจนเลือดหมดหลอด มันเหมือนเป็นแผลในใจ เมื่อมีโอกาสได้ทำเกมของตัวเองเลยตัดท่าทุ่มออกไปเลย เอาแต่ใจล้วนๆครับเท่าที่ทางเราฟังมา จึงถามไปว่าแล้วภาคเรียลจะมีไหมครับ คอนเฟิร์มแน่นอนแล้วว่าอาจจะมี 50:50 โดยทางดร.อาษาอยากให้ไปโฟกัสที่ระบบจัสมากกว่าการจับทุ่ม โปรดิวเซอร์คนเดิมยังได้กล่าวอีกว่านักสู้ที่แท้จริงต้องไม่ทุ่มกันนะ (ตรรกะไหนนะ) เอาละครับท่านผู้อ่านครับ เมื่อเกมออกท่านก็จงไปเล่นและตัดสินกันเองว่านักสู้ที่แท้จริงต้องไม่จับทุ่ม จริงหรือไม่หรือถ้าไม่มีคนเล่นเกมเพราะเรื่องจับทุ่มนี่ล่ะก็คงต้องออกแพทช์มาแก้กันมันล่ะครับ มาดูเรื่องต่อไปกันดีกว่าครับ

 

ซารอส เรียล แบทเทิลซารอส เรียล แบทเทิล

แสงสีม่วงที่ปล่อยออกมาจากพลังของคิ๊กก้า

 ฉากทั้งหมดทำลายได้

                หลังจากผ่านเรื่องมีสาระจากการจับทุ่มไปแล้วก็มาถึงจุดไคลแมกซ์ของเกมภาคเรียล นี่คือสิ่งที่เราประทับใจอย่างมาก การทำลายฉากได้ทุกๆส่วน ตึกรามบ้านช่อง กำแพง พื้น ทุกๆอย่างจะไม่ใช่อินวิสซีเบิ้ลวอลหรือพวกกำแพงที่มองไม่เห็นมากั้นเหมือนเกมต่อสู้อื่นๆ เมื่อทำลายแล้วเศษอิฐ ปูน กระเบื้องต่างๆก็จะยังคงอยู่ในฉากไม่หายไปไหน อีกทั้งวัตถุที่ถูกทำลายแล้วยังมีอินเตอร์แอคทีฟกับตัวละครด้วย เมื่อไปเหยียบหรือจัสก็จะกระเด็นตามแรงที่มากระทำตามหลักฟิสิกส์ ดร.อาษาบอกกับเราว่าระบบฟิสิกส์นี้จะถูกประมวลผลแบบเรียลไทม์ด้วยอาษาเฟรมเวิร์ค ซึ่งการที่ได้ทำเกมลงแพลทฟอร์มอาเขด ทำให้สามารถอัดการทำลายวัตถุต่างๆในฉากได้มากขึ้น      แต่ก็ยังต้องแลกมาด้วยการประมวลที่มหาศาล       ซึ่งขณะนี้ใช้ซีพียูประมวลผลอย่างเดียวแต่เมื่ออาษาเฟรมเวิร์คอัพเดทเวอร์ชั่นแล้วจะใช้จีพียูมาช่วยในการประมวลผล นั่นจะทำให้ใส่การทำลายวัตถุได้ละเอียดมากยิ่งขึ้น ฟังแล้วก็น่าตื่นเต้นดีนอกจากจะอัดกับเพื่อนๆได้แล้ว ยังเห็นเพื่อนๆกระเด็นติดกำแพงและพังถล่มลงมาทับอีก

ซารอส เรียล แบทเทิลซารอส เรียล แบทเทิล

ผลัดกันรุกผลัดกันรับ

 จุดสังเกตในตัวเดโมอีกอย่างคือถ้าเดินหรือวิ่งธรรมดาจะไม่สามารถทำลายสิ่งก่อสร้างได้ ต้องเป็นการใช้ท่าไม้ตาย ปล่อยพลังหรือเบ่งออร่า โดยในบางท่าจะทำให้วัตถุในฉากถูกทำลายตามแรงของท่านั้นๆ นึกถึงการ์ตูนสมัยก่อนที่เบ่งพลังจนฉากพังระเบิดระเบ้อนั่นและครับประมาณนั้น ดร.อาษากล่าวเสริม

 

ซารอส เรียล แบทเทิลซารอส เรียล แบทเทิล

ฉากพังกระจายไปทั่ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook