Tencent จัดหนัก 14 เกมมือถือชื่อดัง ลงตลาดจีนปีนี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ga/0/ud/197/985833/head.jpgTencent จัดหนัก 14 เกมมือถือชื่อดัง ลงตลาดจีนปีนี้

    Tencent จัดหนัก 14 เกมมือถือชื่อดัง ลงตลาดจีนปีนี้

    2017-04-24T13:20:59+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    Tencent จัดหนัก 14 เกมมือถือชื่อดัง ลงตลาดจีนปีนี้

    Tencent gamesTencent games

    Tencent ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมจีนเตรียมลุยแหลกตลาดเกมมือถือในปี 2017 นี้ ประกาศเตรียมเปิดให้บริการเกมมือถือใหม่ถึง 14 เกมในงาน Tencent UP อันประกอบไปด้วยเกมมือถือจาก IP ชื่อดังมากมายทั้งจากเกมและการ์ตูน โดยทุกเกมล้วนได้ลิขสิทธิ์มาอย่างถูกต้อง บางส่วนก็มาจากลิขสิทธิ์ของเกมออนไลน์บน PC ที่ Tencent มีลิขสิทธิ์อยู่แล้ว มีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้างลองไปดูกัน

     

    1. The King of Fighters: Destiny

    เนื่องจาก KOF มือถือมีทำหลายภาคมากอาจจะงงกัน ภาคนี้เป็น KOF แบบแนวต่อสู้แอคชั่น พัฒนาโดย Yinhan Games เป็นหนึ่งในสามไอพีเกม KOF ที่พัฒนาอยู่ขณะนี้ นอกจาก The King of Fighters World ที่ทาง SNK China พัฒนาเอง และยังมี The King of Fighters: All Star ที่ทำโดย Netmable

     

    2. Fairy Tail: Teen Wizards

    ชื่อเกมเป็นทางการของเกมนี้เป็นภาษาจีนชื่อว่า 妖精的尾巴:魔导少年 ยังไม่มีชื่อภาษาอังกฤษแบบทางการซึ่งชื่อนี้ได้จากการแปลหยาบๆเอา เกมมือถือจากไอพีการ์ตูนดังของญี่ปุ่น ทำเป็นเกมแนว RPG อิงเนื้อเรื่องตามการ์ตูน และใช้เสียงพากย์แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นด้วย

     

    3. Crossgate Mobile

    เป็นเกมมือถือที่สร้างจากไอพีเกมออนไลน์ของ Square Enix ที่เคยมาเปิดบน PC ในจีนเมื่อปี 2011 ตัวเกมยังอิงฟีเจอร์เกมหลักๆจาก Crossgate ของ PC และปรับฟีเจอร์บางส่วนให้เข้ากับการเล่นบนมือถือ

     

    4. MU Awakening

    อีกไอพีแยกย่อยเยอะแยะของ MU ที่ทาง Webzen ขายไปให้หลายที่ ภาคนี้เป็น MU แนวแอคชั่นออนไลน์สไตล์มือถือ พัฒนาโดยทีม Tianma ซึงเป็นทีมเดียวกับที่ทำภาค MU Origin เกมนี้จึงเป็นเหมือนเวอร์ชั่นเพิ่มพลังของ MU Origin ที่เพิ่มกราฟิกสวยขึ้น ใส่ฟีเจอร์ ระบบใหม่ โหมดใหม่เข้าไป ในขณะที่โหมดการเล่นเก่าๆก็ยังคงอยู่

     

    5. Might & Magic Heroes: Era of Chaos

    จากไอพีเกมวางแผนของ Ubisoft กลายมาเป็นเกมมือถือโดย Playcrab เปลี่ยนแนวเกมจากวางแผนแบบ RTS มาเป็นเกมวางแผนแบบ Card Game แทน

     

    6. Lineage II: Revolution

    ไม่ใช่เกมใหม่ แต่เป็น Lineage 2 มือถือตัวเดียวกับที่ Netmable เปิดในเกาหลีใต้นั่นเอง ทาง Tencent เพียงแค่เป็นผู้เปิดให้บริการในจีนเท่านั้น

     

    7. Fighter of The Destiny (择天记)

    เป็นอีกเกมจีนที่ชื่อภาษาอังกฤษไม่ได้อิงจากชื่อภาษาจีนเอาเสียเลย เกมนี้คนต่างประเทศอาจไม่รู้จักมากนัก เพราะเป็นเกมที่สร้างมาจากนวนิยายของ wuxia ที่นำไปสร้างเป็นละครทีวีดังมากในจีน ทำเป็นเกมแนว MMORPG

     

    Source: