อัปเดตใหม่ Dota 2 บังคับใส่เบอร์มือถือในโหมด Ranked

อัปเดตใหม่ Dota 2 บังคับใส่เบอร์มือถือในโหมด Ranked

อัปเดตใหม่ Dota 2 บังคับใส่เบอร์มือถือในโหมด Ranked
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตใหม่ Dota 2 บังคับใส่เบอร์มือถือในโหมด Ranked พร้อมปรับสมดุล MatchMaking

Valve ปล่อยอัปเดตตัวใหม่ของเกม Dota 2 ออกมา เป็นอัปเดตที่เน้นการ “ทำให้ระบบ Matchmaking ดีขึ้น” หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ คือบังคับให้ผู้เล่นต้องลงทะเบียนเบอร์โทรศัพท์มือถือกับแอคเคาท์เกม ไม่อย่างนั้นจะสามารถเล่นโหมด Ranked ได้

ทาง Valve อธิบายเหตุผลของการเปลี่ยนแปลงไว้ดังนี้ “ผู้เล่นที่ใช้หลาย ๆ แอคเคาท์จะส่งผลให้ความสนุกในการเล่นลดลงที่ทุกระดับฝีมือ ด้วยเหตุนี้เป้าหมายของเราก็คือการเพิ่มขั้นตอนในการเล่นให้ยุ่งยากมากพอที่จะลดปริมาณผู้เล่นที่ใช้หลายแอคเคาท์ลงอย่างเห็นได้ชัด การที่มีผู้เล่นใช้แอคเคาท์หลักในการเล่นมากขึ้น จะส่งผลดีต่อระบบ Matchmaking ทั้งแบบ Ranked และ Unranked”

Dota 2Dota 2

ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมเป็นต้นไป แอคเคาท์ที่ไม่ได้ลงทะเบียนเบอร์โทรศัพท์จะไม่สามารถเล่นโหมด Ranked ได้อีกต่อไป

หลังจากที่ลงทะเบียนไปแล้ว ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนเบอร์มือถือในภายหลังได้ แต่เบอร์มือถือที่เปลี่ยนออกจะไม่สามารถนำมาใช้ในการลงทะเบียนได้อีกเป็นเวลา 3 เดือน

สำหรับการเล่นแบบ Solo Queue ในโหมด Ranked ทาง Valve ได้เพิ่มตัวเลือกขึ้นมาให้ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะเจอกับผู้เล่นที่มาคนเดียวด้วยกันเท่านั้นได้ (ตามปกติเวลากดเล่นคนเดียวจะมีโอกาสเจอกลุ่มปาร์ตี้ 2-3 คน)

ในโหมด Party Ranked ถ้าหากผู้เล่นมีค่า Solo MMR สูงกว่า Party MMR ระบบ Matchmaking จะนำความต่างในส่วนนี้มาคำนวนในการค้นหาด้วย ทำให้ระบบมีความสมดุลมากขึ้นในกรณีที่มีผู้เล่นมี Solo MMR สูงกว่า Party MMR มาก ๆ

Dota 2Dota 2

ในด้านบทลงโทษทาง Valve ได้เพิ่มบทลงโทษขึ้นมาอีกอย่างหนึ่ง คือ นอกจากผู้เล่นที่โดนลงโทษจะถูกบังคับให้เล่นในโหมด low priority ตามจำนวนครั้งที่กำหนดแล้ว ยังไม่สามารถเล่น Ranked ได้ตามระยะเวลาที่กำหนดด้วย ระยะเวลาที่ถูกแบนจะเริ่มตั้งแต่ไม่กี่ชั่วโมงเพิ่มไปจนถึง 4 วัน ตามความผิดที่กระทำ

ทาง Valve ยังได้ปรับปรุงระบบให้ตรวจจับเหตุการณ์ Intentional Feeding ได้ดีขึ้นด้วย (Intentional Feeding คือการจงใจแจกแต้มเพื่อสร้างความได้เปรียบให้ฝั่งตรงข้าม) และเพิ่มระบบตรวจจับบอทเข้ามา แอคเคาท์ไหนที่ถูกตรวจจับได้ว่าเปิดบอทจะถูกลงโทษแบนถาวร ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ก็มีแอคเคาท์ที่ระบบตรวจจับได้จำนวนมาก และถูกแบนถาวรไปเรียบร้อย

Dota 2Dota 2

การเปลี่ยนแปลงอย่างสุดท้ายคือ ผู้เล่นจะไม่สามารถเล่นโหมด Ranked ในเซิร์ฟเวอร์ South Africa, India และ Dubai ได้อีกต่อไป โดยทาง Valve ให้เหตุผลว่า “เซิร์ฟเวอร์ที่มีจำนวนผู้เล่นที่น้อยเกินไป มักจะตกเป็นเป้าหมายต่อผู้ที่ไม่ประสงค์ดีที่ต้องการใช้ประโยชน์จากระบบ Matchmaking ในทางที่ผิด”

การหาห้องในเซิร์ฟเวอร์เหล่านี้ จะส่งผลให้ผู้เล่นที่มี MMR สูง มีโอกาสเจอผู้เล่นที่มี MMR ต่ำกว่ามากขึ้น เนื่องจากระบบไม่สามารถหาผู้เล่นที่มี MMR ใกล้เคียงหรือสูสีในเซิร์ฟเวอร์นั้นได้ ระบบจึงจับคู่ให้ไปเจอผู้เล่นที่มี MMR ต่ำกว่าแทน

สรุปการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

  • บังคับลงทะเบียนโทรศัพท์มือถือในโหมด Ranked
  • สามารถเลือกเจอแต่ผู้เล่นที่กด Solo Ranked เท่านั้นได้แล้ว
  • Solo MMR จะถูกนำมาคิดคำนวนในการหาห้องของโหมด Party Ranked ด้วย
  • เพิ่มบทลงโทษ ไม่สามารถเล่น Ranked ได้ตามระยะเวลาที่กำหนด
  • ปรับปรุงให้ระบบตรวจจับเหตุการณ์ Intentional Feeding ได้ดีขึ้น
  • เพิ่มระบบตรวจจับบอท มีบทลงโทษคือแบนถาวร
  • ไม่สามารถเล่น Ranked ในเซิร์ฟเวอร์ South Africa, India และ Dubai

ที่มา – blog.dota2

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย

เกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook