โหดขิงๆ! ต้องจ่ายกว่า 12000 บาทถึงจะได้การ์ดใหม่ HearthStone ครบ

โหดขิงๆ! ต้องจ่ายกว่า 12000 บาทถึงจะได้การ์ดใหม่ HearthStone ครบ

โหดขิงๆ! ต้องจ่ายกว่า 12000 บาทถึงจะได้การ์ดใหม่ HearthStone ครบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องใช้เงินกว่า $400 ถึงจะได้การ์ดใหม่ครบทุกใบในภาคเสริมใหม่ของ Hearthstone

หลังจากที่ภาคเสริมตัวล่าสุดของ Hearthstone Journey to Un’Goro เปิดให้เล่นได้ไม่นาน ก็มีผู้เล่นจำนวนมากตั้งกระทู้ร้องเรียนบน reddit และ battle.net ว่าได้รับการ์ดซ้ำมากกว่าปกติเมื่อเทียบกับภาคเสริมที่ผ่าน ๆ มา ทั้ง ๆ ที่ในภาคเสริมนี้เองก็มีการ์ดใหม่มากถึง 135 ใบ

ด้วยความสงสัย ชาว reddit นาม Seaserpent02 จึงได้เขียนโค้ดในภาษา Python เพื่อนำมาวิเคราะห์ว่าต้องเปิดการ์ดประมาณกี่แพคกันแน่จึงจะได้การ์ดใหม่ครบทุกใบ โดยอ้างอิงข้อมูลจากการเปิดแพคการ์ดจำนวน 1,101 แพค ของ Kripparian หนึ่งในผู้เล่น Hearthstone ที่โด่งดัง (ลิงก์ซอร์ซโค้ดสำหรับผู้ที่สนใจ)

HearthstoneHearthstone

การ์ดใหม่ในภาคเสริม Journey to Un’Goro มีจำนวนทั้งหมด 135 ใบ แบ่งออกเป็น common 49 ใบ, rare 36 ใบ, epic 27 ใบ และ legendary 23 ใบ

Seaserpent02 ใช้แบบจำลอง Monte Carlo ในการจำลองเปิดแพคการ์ดครั้งละ 100 แพค เป็นจำนวนหมึ่นกว่าครั้ง
การ์ดซ้ำและการ์ดทองทุกใบที่เปิดได้จะถูกนำไปย่อยเป็น Dust ทั้งหมด เพื่อนำมาเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไป ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จากการจำลองก็คือ การจะเก็บสะสมการ์ดใหม่ให้ได้ครบทุกใบนั้น ต้องเปิดแพคเป็นจำนวนต่ำสุด 214 แพค และสูงสุด 437 แพค โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 316 แพค (กราฟแสดงการกระจายของผลลัพธ์)

ราคาปกติของแพคการ์ดชุด 40 แพคจะอยู่ที่ $49.99 เท่ากับว่าโดยเฉลี่ยแล้วจะต้องซื้อแพคการ์ด 40 แพค 8 ครั้ง คิดเป็นเงิน $399.92 หรือประมาณ 13,769.25 บาท จึงจะเก็บสะสมการ์ดใหม่ได้ครบทุกใบ

HearthstoneHearthstone

ในประเด็นของการ์ดซ้ำมากกว่าปกตินั้น ทาง Blizzard ได้ออกมาชี้แจงเมื่ออาทิตย์ก่อนว่า “ไม่ตรวจพบความผิดปกติใด ๆ ในภาคเสริมตัวนี้ การกระจายของการ์ดแต่ละใบทั้งในด้านตัวการ์ดเองและด้านความหายาก ก็สอดคล้องกับภาคเสริมตัวที่ผ่าน ๆ มา”

การที่ผู้เล่นส่วนใหญ่จะสงสัยว่าการ์ดซ้ำเกิดจากความผิดปกติของระบบนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านี้ในภาคเสริม Mean Streets of Gadgetzan ก็เกิดความผิดปกติกับระบบขึ้นจริง ๆ ทำให้มีโอกาสได้รับการ์ดบางใบมากกว่าปกติ และทาง Blizzard ก็ได้แจกจ่ายแพคการ์ดชดเชยให้ตามจำนวนแพคที่ผู้เล่นเปิดไป

ที่มา – Dualshockers, reddit

 

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย

เกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook