Valve กำลังพัฒนาเกมใหม่โดยใช้ Source 2 Engine

Valve กำลังพัฒนาเกมใหม่โดยใช้ Source 2 Engine

Valve กำลังพัฒนาเกมใหม่โดยใช้ Source 2 Engine
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Gabe Newell ยืนยัน! Valve กำลังพัฒนาเกมใหม่โดยใช้ Source 2 Engine

ValveValve

ไม่นานมานี้ Gabe Newell ได้เปิดกระทู้ใน Reddit AMA ให้สมาชิกได้ยิงคำถามใส่เขา และคำตอบที่ได้กันถือเป็นข้อมูลที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจมาก โดยเฉพาะการที่ Gabe Newell คอนเฟิร์มจากปากเองว่า Valve กำลังพัฒนาเกมใหม่ที่ยังไม่ได้ประกาศเปิดตัวออกมา

นอกจากได้ทราบว่าทาง Valve กำลังพัฒนาโปรเจ็คปริศนา เรายังได้ทราบความตั้งใจว่า Gabe Newell ต้องการให้ Source 2 Engine สามารถใช้งานกันได้ทุกคนแบบฟรีๆในสักวันหนึ่ง

“เรากำลังสานต่อการใช้ Source 2 ให้เป็นเครื่องมือหลักในการพัฒนาเกมดังที่เกม Dota 2 ได้เปลี่ยนเป็นเอนจิ้นดังกล่าวไปแล้ว, เรากำลังให้มันเป็นรากฐานผลิตภัณฑ์บางอย่างที่ยังไม่ได้ประกาศออกมา เราต้องการให้ทุกคนที่กำลังพัฒนาเกมที่ Valve ได้ใช้เอนจิ้นตัวเดียวกัน นอกจากนั้นแล้วเราตั้งใจที่จะทำให้เอนจิ้น Source 2 สามารถใช้งานได้กว้างขวางในชุมชนของนักพัฒนา และทำให้มันสามารถใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย”

เมื่อตอบคำถามเกี่ยวกับเกม VR เขาได้ตอบว่า

“เราคิดว่า VR ค่อนข้างสำคัญในการเป็นเครื่องมือเพื่อให้เกมน่าสนใจ”

และสุดท้ายแน่นอนคือคนอยากรู้ว่าอนาคตของ Half-Life จะเป็นอย่างไร สรุปสั้นๆโดยที่คงรู้คำตอบในใจกันอยู่แล้วก็คือทาง Gabe Newell ไม่มีข้อมูลอะไรตรงนี้และยังไม่รู้จะทำอะไรเกี่ยวกับ Half-Life ในอนาคต ซึ่งเขาได้ตอบกันแฟนเกมถามว่า “เลข 3 ต้องไม่ถูกพูดถึง”

ส่วนอนาคตของเกม Left 4 Dead ที่ถูกถามถึง Gabe Newell ได้อธิบายว่า Valve ได้เลือกว่าผลิตภัณฑ์ตัวไหนที่จะเน้นไปเรื่องของพื้นฐาน”เทคโนโลยีซึ่งเราคิดว่ามันมีแรงดึงกลุ่มคนที่ต้องการทำงานกับมัน และหนึ่งในเกมของเราที่รู้สึกว่าเป็นสนามเด็กเล่นโดยธรรมชาติต่อการกำหนดความท้าทายในเรื่องเทคโนโลยีและการออกแบบ” ยกตัวอย่าง Team Fortress 2 คือผลลัพธ์ของ Valve ในการตัดสินใจเน้นไปที่ “ตลาด free to play และให้เหล่ายูเซอร์สามารถสร้างเนื้อหาเองได้”

“Left 4 Dead คือสถานที่ที่ดีสำหรับการสร้างและแชร์เรื่องราว” Newell กล่าว …เมื่อดูจากการตอบคำถามนี้แล้วแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ว่าหาก Valve ต้องการที่จะแชร์ประสบการณ์ดังกล่าวที่ว่าโดยให้เลือกสักเกมหนึ่ง Left 4 Dead น่าจะมีความเป็นไปได้สูงว่าเราจะได้เห็นสิ่งใหม่จากซีรีย์นี้ครับ

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย

gamegame

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook