ไทยคว้าแชมป์สองปีซ้อน ในงาน Point Blank International 2016

ไทยคว้าแชมป์สองปีซ้อน ในงาน Point Blank International 2016

ไทยคว้าแชมป์สองปีซ้อน ในงาน Point Blank International 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชมป์โลก 2 ปีซ้อน! นักกีฬาไทยคว้าแชมป์เวที eSports ระดับโลก

ในงาน Point Blank International Championship 2016 (PBIC)

Point BlankPoint Blank

                จบการแข่งขันไปอย่างยิ่งใหญ่สมเกียรติประเทศไทยกับงาน eSports ระดับโลกการแข่งขัน "Point Blank International Championship 2016 (PBIC)" ที่ปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ งานนี้เป็นการแข่งขันที่รวบรวมนักกีฬา eSports ระดับโลกเอาไว้ถึง 13 ทีม จาก 12 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ไทย,บราซิล,รัสเซีย,อินโดนีเซีย,ฟิลิปปินส์,อเมริกา,เกาหลีใต้,อินเดีย,สิงค์โปร,เวเนซูเอล่า,ตุรกี และทีมจากยุโรป เพื่อร่วมชิงความเป็นที่หนึ่งของโลกกับเกม Point Blank เกม FPS ที่มีผู้เล่นมากที่สุดในประเทศไทย

          โดยในรอบ 4 ทีมสุดท้ายของการแข่งขัน Point Blank International Championship 2016 (PBIC) จัดขึ้นในวันที่ 25 กันยายน ณ เมืองไทย GMM Live House ห้างสรรพสินค้า Central World  ซึ่งตัวแทนจากประเทศไทยทั้ง 2 ทีม ได้แก่ ทีม Ozone.[Victory]-Hybridman และทีม Mango by Tt eSPORTS ก็ไม่ทำให้ทัพกองเชียร์ชาวไทยที่ขนกันมาให้กำลังใจจนล้นฮอล์ผิดหวัง ด้วยการโชว์ฟอร์มสุดยอดคว้าอันดับหนึ่งของกลุ่ม เข้ารอบไปชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศกับทีม Keskin Esport Club จากประเทศตุรกี และ 2 Kill Gaming จากประเทศบราซิล ซึ่งทีมไทยทั้ง 2 ทีมก็ได้แสดงฝีมือเอาชนะคู่ต่อสู้จากต่างชาติไปได้ทั้ง 2 ทีม ทำให้ต้องมาพบกันในรอบชิงชนะเลิศ สมศักดิ์ศรีกับที่ไทยเป็นเจ้าภาพในปีนี้

การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ทีม Ozone.[Victory]-Hybridman ยังคงโชว์ฟอร์มที่เหนือกว่าจากดีกรีแชมป์ประเทศไทย สามารถเอาชนะ Mango by Tt eSPORTS ไปได้ก่อนในแผนที่แรกไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และในแผนที่ที่ 2 ก็ถือว่าเป็นแผนที่ที่ทีม Ozone.[Victory]-Hybridman มีความชำนาญเฉพาะตัวอยู่แล้ว ทำให้เดินเกมไล่กดดันและคว้าชัยชนะได้ในที่สุด ครองความเป็นแชมป์อันดับหนึ่งของประเทศไทย และแชมป์โลกอย่างยิ่งใหญ่กับสถิติไร้พ่ายในปี 2016 นี้คว้าถ้วยแชมป์โลกและเงินรางวัล 50,000 USD หรือประมาณ 1,750,000 บาทไทย พร้อมด้วยรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมตกเป็นของ Karamail ผู้เล่นในทีม Ozone.[Victory]-Hybridman อีกเช่นเดียวกัน

 

สรุปผลการแข่งขัน

  • รางวัลชนะเลิศ            ทีม Ozone.[Victory]-Hybridman        รับเงินรางวัล 50,000 USD ( 1,750,000 บาท)
  • รางวัลรองชนะเลิศ      ทีม Mango by Tt eSPORTS      รับเงินรางวัล 20,000 USD (700,000 บาท)
  • รางวัลที่ 3             ทีม 2 Kill Gaming                    รับเงินรางวัล 7,000 USD        ( 245,000 บาท )
  • รางวัลที่ 3 (ร่วม)             ทีม Keskin Esport Club                   รับเงินรางวัล 4,000 USD           (140,000 บาท )

 

ภาพบรรยากาศภายในงาน

Point BlankPoint Blank

Point BlankPoint Blank


รางวัลชนะเลิศ ทีม Ozone.[Victory]-Hybridman

Point BlankPoint Blank


รางวัลรองชนะเลิศ ทีม Mango by Tt eSPORTS

Point BlankPoint Blank

 Point BlankPoint Blank

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook