Bloodstained อัพเดทเพิ่มอนิเมชั่นการใช้อาวุธ ให้หลากหลายมากขึ้น

Bloodstained อัพเดทเพิ่มอนิเมชั่นการใช้อาวุธ ให้หลากหลายมากขึ้น

Bloodstained อัพเดทเพิ่มอนิเมชั่นการใช้อาวุธ ให้หลากหลายมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Bloodstained อัพเดทเพิ่มอนิเมชั่นการใช้อาวุธ ให้หลากหลายมากขึ้น

BloodstainedBloodstained

แฟนๆเกมแส้หรือ Castlevania เก่าคงทราบกันดีว่าเกมนี้มีอาวุธให้เลือกใช้หลากหลายชนิด อย่างในเกม Castlevania Symphony of the Night ก็มีอาวุธให้ใช้หลายแบบตั้งแต่อาวุธหมัดสนับมือ มีดสั้น ดาบมือเดียว ดาบสองมือ ไม้เท้า และอื่นๆ ซึ่งพอมาทำเกมใหม่ของตัวเอง คุณ Koji Igarashi ก็ยังคงเอกลักษณ์ของเกมไว้อยู่ในเกม Bloodstained: Ritual of The Night ดังที่เขาได้อัพเดทไว้ในรายงานล่าสุดของเกม โดยมีคลิปตัวอย่างอนิเมชั่นของตัวละครว่าท่าการต่อสู้โดยใช้อาวุธแต่และแบบมีอะไรบ้าง

รายละเอียดอาวุธที่ Miriam สามารถใช้ได้ในเกมนี้มีบางชนิดที่ต่างไปจากเกม Castlevania ที่เขาทำมา อย่างเช่นท่าโจมตีปกติยามไม่มีอาวุธนั้น เธอจะใช้การเตะแทนการต่อย ซึ่งก็จะมีอาวุธประเภทรองเท้าเข้ามาด้วย

อาวุธประเภทมือเดียว อาวุธชนิดนี้ใช้อนิเมชั่นการเหวี่ยงอาวุธที่คล้ายกัน คือดาบและตะบอง (Mace) ลักษณะการโจมตีของอาวุธประเภทนี้คือการฟาดไปข้างหน้าแบบแนวนอน โดยความเร็วและระยะในการโจมตีขึ้นอยู่กับอาวุธ ส่วนมากดาบจะโจมตีไวกว่าตะบอง ดาบจะโจมตีเป็นแบบฟัน ส่วนตะบอลโจมตีแบบกระแทก

อาวุธประเภทมีด ดาบสั้น และกระบี่ อาวุธทั้งสามชนิดนี้มีจุดเด่นที่ความเร็ว และเป็นการโจมตีแบบการแทง อนิเมชั่นของอาวุธทั้ง 3 แบบจะคล้ายกันคือการแทงไปข้างหน้า ระยะก็ขึ้นกับประเภท มีดจะมีระยะสั้นสุด ส่วนกระบี่จะยาวสุด

อาวุธประเภทดาบญี่ปุ่น หรือคาตานะ เป็นดาบมือเดียวเหมือนกัน แต่อนิเมชั่นการโจมตีจะต่างไปจากดาบปกติ การสวิงดาบค่อนข้างกว้างด้วยท่าโจมตีแบบอิไอ (ท่าชักดาบออกจากฝัก) ความเร็วในการโจมตีจะช้ากว่าดาบมือเดียวปกติ

อาวุธประเภทสองมือ เป็นดาบขนาดใหญ่ ขวาน หรือพวกไม้เท่า ใช้ท่าอนิเมชั่นโจมตีแบบยกขึ้นเหนือศีรษะแล้วฟาดลงมาแบบแนวตั้ง ทำให้มีพลังโจมตีมาก แต่เชื่องช้า

อาวุธประเภทหอก ใช้งานด้วยการถือสองมือเช่นเดียวกับขวานหรือดาบใหญ่ แต่ว่าประเภทการโจมตีจะเป็นแบบแทง ส่วนดาบกับขวานเป็นแบบฟัน โดยหอกมีจุดเด่นที่ระยะโจมตีที่ยาว แต่เชื่องช้า

อาวุธประเภทแส้ อาวุธสุดคลาสสิคจากผลงานเก่าคุณ Iga ก็มีให้ใช้ในเกมนี้เช่นกัน มีการเปลี่ยนท่าฟาดแส้ให้ดูดีสมจริงขึ้น ท่าฟาดช้ากว่าเกมเก่าหน่อย แต่ระยะโจมตียาว

อาวุธประเภทปืน อาวุธเพียงประเภทเดียวที่โจมตีออกไปแบบ Projectile โจมตีระยะไกล และมีพลังโจมตีรุนแรง แต่ข้อเสียคือมันเป็นอาวุธปืนรุ่นโบราณ เลยเสียเวลาใส่กระสุนทีละนัด

 

Source:

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook