5 เกมยุค PS1 ที่เกมเมอร์อยากให้เอามา Remake

5 เกมยุค PS1 ที่เกมเมอร์อยากให้เอามา Remake

5 เกมยุค PS1 ที่เกมเมอร์อยากให้เอามา Remake
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 เกมยุค PS1 ที่เกมเมอร์อยากให้เอามา Remake

PlayStationPlayStation

PS1 นับว่าเป็นยุคทองของวงการเกมคอนโซลยุคหนึ่งก็ว่าได้ เพราะทางค่ายเกมทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น First Party, Third Party ต่างก็พัฒนาเกมเด็ดๆ ที่มีชื่อเสียงมายังปัจจุบันมากมาย จนบางเกมก็ดังจนได้นำมาทำใหม่แบบ Remake ให้ภาพสวยขึ้นไปแล้ว แต่ก็ยังเกมอีกจำนวนมากที่โด่งดังในยุค PS1 ที่ปัจจุบันไม่ได้รับการเหลียวแลหรือนำมาทำต่อแล้ว ในบรรดาเกมทั้งหมดนั้นก็มีอยู่ด้วยกัน 5 เกมที่ยังไม่ได้นำมาทำใหม่ ที่เกมเมอร์อยากให้นำมา Remake มากที่สุดก็คือ

 

อันดับ 5 Syphon Filter

เกมยิงแนว Third Person ของโซนี่ที่โด่งดังมากในยุค PS1 จนนำมาสร้างหลายภาค แต่มาดับเอาต้นยุค PS2 แล้วก็ไม่ได้พัฒนาต่ออีกเลย เรื่องราวการปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตายของ Gabriel Logan จารชนหน่วยพิเศษที่แทรกซึมไปทำภารกิจต่อต้ายองค์กรก่อการร้าย ซึ่งภารกิจในเกมก็มีหลากหลาย ทั้งการลอบสังหาร การแทรกซึมเพื่อโจรกรรมข้อมูล ภารกิจช่วยตัวประกัน และอื่นๆอีกมากมาย เนื้อเรื่องของเกมสนุกและน่าติดตาม เชื่อว่าถ้านำมาทำใหม่ให้สวยๆก็ยิ่งน่าสนุก

PlayStationPlayStation

 

อันดับ 4 Silent Hill

เกมสยองขวัญแห่งยุคที่เกิดใน PS1  เช่นเดียวกับ Resident Evil แต่ฝ่ายหลังได้รับการ Remake ไปแล้ว Silent Hill ภาคแรกนี้เป็นเพียงภาคเดียวที่มีให้เล่นในยุค PS1 และมีเนื้อเรื่องที่สนุกไม่แพ้ Silent Hill 2 ที่เป็นภาคที่คนชื่นชอบที่สุด เสียก็แค่กราฟิกไม่สวยเหมือนภาคหลังๆ ถ้านำมารีเมคได้ก็จะยิ่งทำให้เกมดูดีขึ้น โดยจริงๆแล้วทาง Konami ก็เอาเนื้อเรื่องของ Silent Hill มาทำเป็นภาคใหม่เหมือนกัน แต่ดันทำระบบการเล่นใหม่หมดจนแทบไม่เหลือเค้าของเดิมเลย

PlayStationPlayStation

 

อันดับ 3 Jade Cocoon

ยุค PS1 มีเกมแนว RPG เยอะมากจนน่าเอามาทำใหม่หลายเกม แต่เกมที่เกมเมอร์เลือกมาคราวนี้คือ Jade Cocoon ที่เกมเมอร์ฝั่งตะวันตกนิยมเล่นมากกว่า เกมนี้มีจุดเด่นอยู่ตรงที่เนื้อเรื่องและระบบการเล่น จะคล้ายกับ Pokemon คือตัวเอกของเกมไฝ่ฝันที่จะเป็น Cocoon Master หรือผู้ควบคุมมอนสเตอร์ โดยการจับมอนสเตอร์มาแล้วฝึกให้ช่วยต่อสู้ ต่างก็ตรงที่ มอนสเตอร์ส่วนใหญ่ใน Jade Cocoon จะเป็นพวกแมลง

PlayStationPlayStation

 

อันดับ 2 Dino Crisis

หลังจากประสบความสำเร็จในเกมแนวเอาตัวรอดจากซอมบี้อย่าง Resident Evil แล้ว ทาง Capcom ก็ลองพัฒนาเกมแนวเอาตัวรอดขึ้นมาอีกเกม แต่ว่าคราวนี้เป็นเอาตัวรอดจากไดโนเสาร์อย่าง Dino Crisis ที่สร้างออกมาภาคแรกก็ได้รับความนิยมมากโดยทันที จากระบบการเล่นที่ค่อนข้างยากและเน้นเอาตัวรอดจริงๆ คือกระสุนมีน้อย และต้องอาศัยกระสุนยาสลบช่วย เพราะพวกไดโนเสาร์ยิงตายยาก แต่พอมาภาค 2 ภาค 3 กลับดับ เพราะทาง Capcom ดันเปลี่ยนแนวเกมไปเป็นแนวบู๊แหลก จนไม่เหลือความเป็นแนวเอาตัวรอดเลย ดังนั้น Dino Crisis ภาคแรกจึงน่านำมาทำใหม่มากที่สุด

PlayStationPlayStation

 

อันดับ 1 Spyro The Dragon

เกมแนวแอคชั่นแพลตฟอร์มเมอร์ระดับตำนานของยุค PS1 อีกเกมที่สร้างชื่อให้กับทีม Naughty Dog ไม่แพ้ Crash Bandicoot ซึ่งทางทีม Naughty Dog ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในการพัฒนากับทีม Insomniac Games ซึ่งทั้งสองทีมก็ยังคงเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการพัฒนาเกมให้กับโซนี่มาโดยตลอด โดย Naughty Dog หันไปเอาดีกับเกม Uncharted ส่วน Insomniac Games ตอนนี้ก็ไปทำ Spider-Man ภาคใหม่ ความเป็นไปได้ที่ทั้งคู่จะจับเจ้ามังกร Spyro มาทำใหม่จึงค่อนข้างยาก (ขนาด Crash Bandicoot ยังไม่ทำเลย)

PlayStationPlayStation

 

Source:

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook