AMD เปิดตัว Radeon RX 480 เป็นทางการในไทย ท้าเหล่าเกมเมอร์พิสูจน์สมรรถนะ

AMD เปิดตัว Radeon RX 480 เป็นทางการในไทย ท้าเหล่าเกมเมอร์พิสูจน์สมรรถนะ

AMD เปิดตัว Radeon RX 480 เป็นทางการในไทย ท้าเหล่าเกมเมอร์พิสูจน์สมรรถนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

AMD เปิดตัว Radeon RX 480 เป็นทางการในไทย ท้าเหล่าเกมเมอร์พิสูจน์สมรรถนะ

Radeon RX 480Radeon RX 480

AMD (NASDAQ: AMD) ปฏิวัติการเล่นเกมพีซี และการเล่นเกมด้วยอุปกรณ์แว่นวีอาร์ (VR) เปิดตัวกราฟฟิกการ์ด RadeonTM RX 480 ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คอเกมที่คลั่งไคล้การเล่นเกมได้สัมผัสสมรรถนะ และสุดยอดฟีเจอร์ที่ใช้เทคโนโลยีด้านกราฟฟิกที่ทันสมัยที่สุดในโลก สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ของ AMD และเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก RadeonTM RX 480 มาพร้อมการออกแบบทางวิศวกรรมด้วยเทคโนโลยีระดับพรีเมี่ยมและให้สมรรถนะการทำงานเทียบกับราคาแล้วคุ้มค่าที่สุดเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ ที่มีประสิทธิภาพระดับเดียวกัน1 เล่นเกมผ่านแว่นวีอาร์ได้อย่างสมจริง นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยีแห่งอนาคต2 ที่รองรับมาตรฐานวิดีโอและเกมทั้งในปัจจุบันและอนาคต

Radeon RX 480Radeon RX 480

นายราจา โคดูริ รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายออกแบบของกลุ่มเทคโนโลยีเรดิออน กล่าวว่า "เราสื่อสารถึงเกมเมอร์ทุกคนว่า RadeonTM RX 480 ใช้สมรรถนะทุกๆ ส่วนของการ์ดของคุณมี และนี่คืองานของเรา  เราออกแบบเทคโนโลยีนี้จากการตั้งใจรับฟังความคิดเห็นจากเหล่าเกมเมอร์ที่เป็นลูกค้าเรา และเล่นเกมด้วยเทคโนโลยีกราฟฟิกของเรามาหลายปี  AMD มุ่งมั่นสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความพึงพอใจให้กับสุดยอดเกมเมอร์ ในราคาสมเหตุสมผลที่สุด เหล่าเกมเมอร์ ลูกค้า และพาร์ทเนอร์ทางเทคโนโลยีของเราให้การต้อนรับอย่างล้นหลามกับความสำเร็จในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์นี้ด้วยทีมวิศวกรรมของเรา และให้การยอมรับว่า การ์ดจอในตระกูล RadeonTM RX กับการเล่นเกม และการเล่นเกมด้วยแว่นวีอาร์ ค่ายแดงดีกว่าจริงๆ #BetterRed"

Radeon RX 480Radeon RX 480

นอกจากนี้ภายในงาน ยังกล่าวถึงรุ่น RX470 และ RX460 ที่จะเปิดตัวตามมาภายหลัง โดยเป็นกราฟฟิกรุ่นที่ราคาถูกลงมาอีก แต่ประสิทธิภาพในการเล่นเกมและประหยัดไฟก็ยังดีเยี่ยม อีกทั้งยังกล่าวถึง CPU และ APU รุ่นถัดไปที่จะใช้ชื่อว่า Zen Core ซึ่งจะเปิดตัวประมาณช่วงปลายปี

Radeon RX 480Radeon RX 480

ต้อนรับการมาของRadeonTM RX 480

วงการพีซีทั่วโลกต่างให้การต้อนรับกราฟฟิกการ์ด RadeonTM RX 480 ผู้รับจ้างผลิต (OEM) และพันธมิตรต่างๆ เช่น Alienware, HP และ Lenovo ต่างชื่นชมสุดยอดสมรรถนะของ RadeonTM RX 480

ผู้พัฒนาเกมและแอพพลิเคชั่น VR เช่น Bethesda, EA และ Ubisoft รวมถึงผู้พัฒนาอุปกรณ์แว่น VR อย่าง Oculus และ HTC ต่างชื่นชอบ AMD ที่พัฒนาการ์ดจอที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมให้ผู้ใช้งานทั่วโลกได้สัมผัสกับประสบการณ์ไร้ขีดจำกัด

เกมเมอร์ทั่วไปและมืออาชีพ ต่างยินดีกับการเปิดตัวครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ทีม  Fnatic และ Evil Geniuses ซึ่งเป็นทีม eSports ที่ AMD เป็นผู้สนับสนุนหลัก ต่างให้การยอมรับกราฟฟิกการ์ดใหม่จาก Radeon ซึ่งนับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของวงการเกม นอกจากนี้บทความรีวิวจากทั่วโลกต่างพูดถึงความคุ้มค่าของกราฟฟิกการ์ดใหม่นี้อย่างแพร่หลาย ดูคำตอบรับจากหลายฝ่ายในการเปิดตัวกราฟฟิกการ์ด RadeonTM RX480 ได้ที่ http://radeon.com/the-world-rallies-around-the-radeon-rx-480-graphics-card/

Radeon RX 480Radeon RX 480

คุณสมบัติของRadeonTM RX 480

กราฟฟิกการ์ด RadeonTM RX 480 มาพร้อมขุมพลังสำหรับการเล่นเกมและรองรับ VR อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยความคุ้มราคาที่ทำได้มากกว่าการเล่นเกม

  • สุดยอดเทคโนโลยีการออกแบบเพื่อการทำงานที่ไร้ขีดจำกัดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในการ์ดจอรุ่นอื่นๆ การ์ดจอ RadeonTM RX480 ขนาดแรม 8GB มาพร้อมเทคโนโลยีด้านกราฟฟิกและการเล่นเกมที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับการใช้งานหน่วยประมวลผลด้านกราฟฟิก (GPU) ในราคาเริ่มต้นที่ 9,900 บาท ซึ่งเป็นราคาที่คุ้มที่สุดเมื่อเทียบกับสมรรถนะของการ์ดรุ่นอื่นๆ สถาปัตยกรรมโพลาริส (Polaris) และเทคโนโลยีการผลิตชิปแบบ 14 นาโนเมตร (14nm FinFET) เป็นตัวขับเคลื่อนสมรรถนะและประสิทธิผลให้เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ โดยทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นมากกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ต่อหน่วยประมวลผล3 มีประสิทธิภาพ/วัตต์มากกว่าสถาปัตยกรรมกราฟฟิกตระกูล Radeon R9 2004 ของ AMD ถึง 2.8x เท่าของประสิทธิภาพ และมีพลังในการคำนวณถึง 5.8 ล้านล้านครั้งต่อวินาที ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมโพลาริส ได้ที่ http://radeon.com/future-proof-pc-gaming-for-everyone/
  • ทางเลือกที่คุ้มค่าที่สุดกับสุดยอดประสบการณ์ VR - RadeonTM RX 480 ขนาดแรม 4GB เป็นการ์ดจอที่ให้ความคุ้มค่าที่สุดในการเล่นเกมผ่านอุปกรณ์ VR สามารถใช้กับอุปกรณ์ VR ของ OculusTM Rift- และ Steam®VR-Ready5 และใช้เทคโนโลยี LiquidVRTM ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้การใช้งาน VR ลื่นไหลและสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้การ์ดจอ RadeonTM RX 480 ขนาดแรม 4GB นี้ยังขจัดปัญหาเรื่องราคาซึ่งเป็นอุปสรรคของการเปิดประสบการณ์ PC VR ให้กับผู้ใช้หลายล้านคน ผู้สนใจสามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ์ดจอ RadeonTM RX 480 ขนาดแรม 4GB และการปฏิวัติการใช้งานVR ของเรดิออนได้ที่ http://radeon.com/vr-for-all-how-the-radeon-rx-480-brings-the-premium-vr-experience-home-starting-at-199/
  • เทคโนโลยีแห่งอนาคต2 -การ์ดจอ RadeonTM RX 480 สานต่อนวัตกรรมระดับตำนานของ RadeonTM ตั้งแต่การเป็นเจ้าแรกด้านระบบใหม่ของการทำงานร่วมกันของโหนด เป็นเจ้าแรกในเรื่องของหน่วยความจำประเภทต่างๆ และแบนวิดธ์ และเป็นการ์ดจอตัวแรกที่รองรับการเล่นเกมใหม่ๆ ที่อยู่บนส่วนเชื่อมต่อของโปรแกรม/แอพพลิเคชั่นต่างๆ (APIs) เกมเมอร์จะได้รับอรรถรสจากการเล่นเกมได้อย่างยาวนานผ่านเทคโนโลยีแห่งอนาคตบนการ์ดจอ RadeonTM RX 480 ซึ่งประกอบด้วย

Radeon RX 480Radeon RX 480

o   การเล่นเกมบนความละเอียดระดับ HD ด้วย DirectX® 12 และ VulkanTM - การ์ดจอ RadeonTM RX 480 สามารถทำงานได้อย่างดีเยี่ยมกับ DirectX 12® และ VulkanTM รวมถึง APIs ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนวงการเกมในอนาคต สถาปัตยกรรมโพลาริสรองรับ asynchronous compute ได้อย่างไม่มีใครเหมือน เพื่อมอบประสบการณ์ชั้นยอดในการเล่นเกมและแอพพลิเคชั่น VR ต่างๆ ที่ใช้ APIs ใหม่ๆ เหล่านี้ และยังทำงานร่วมกับ AMD FreeSyncTM Technology6 เกมเมอร์จะได้รับความเพลิดเพลินกับเฟรมเรทที่สูงและความลื่นไหลบนความละเอียดระดับ 1440p ในทุกเกมที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเล่นเกมบน DirectX® 12 และ VulkanTMด้วยการ์ดจอ RadeonTM RX 480 ได้ที่ http://radeon.com/next-generation-apis-with-directx-12-and-vulkan/

o   เทคโนโลยีการแสดงผล และวิดีโอยุคใหม่- การ์ดจอ RadeonTM RX 480 สามารถเชื่อมต่อ HDMI® 2.0b, DisplayPortTM 1.3 HBR3 และ DisplayPortTM 1.4 HDR รองรับการแสดงผลรุ่นใหม่ที่แสดงผลด้วยความละเอียดสูงระดับ HDR และมีจำนวนการแสดงภาพบนหน้าจอที่สูง สามารถใช้งานได้กับ FreeSyncTM ด้วยความละเอียดระดับ 4K, การแสดงภาพแบบ UltraWide และการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์แบบ single-cable ความละเอียดระดับ 5K ที่ 60Hz

นอกจากนี้ RadeonTM RX 480 ยังมีตัวเร่งในการถอดรหัสได้หลากหลายที่สุดของ AMD ช่วยให้สามารถชมภาพยนต์ได้ด้วยความละเอียดระดับ HDR โดยใช้ 10-bit HEVC7 เหมือนกับ Netflix และ Amazon ทั้งยังสามารถเพิ่มความเร็วในการสตรีมวิดีโอผ่าน Twitch ด้วยอัตราการบีบอัดไฟล์วิดีโอระดับ H.264 และเพิ่มความเร็วให้กับเครื่องมือเข้ารหัสและถอดรหัสไฟล์วิดีโอ VP9 บนไซต์ต่างๆ เช่น YouTube และยังช่วยให้การโทรผ่านวิดีโอชัดเจนและคมชัดผ่านการเข้ารหัสวิดีโอประสิทธิภาพสูง (High Efficiency Video Coding: HEVC) หรือการบีบอัดไฟล์ระดับ H.265 และการบีบอัดแบบ MJPEG บนแอพพลิเคชั่นต่างๆ เช่น Skype เป็นต้น อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีการแสดงผลและการสตรีมวิดีโอยุคใหม่ได้ที่http://radeon.com/future-proof-support-for-gaming-monitors/8

Radeon RX 480Radeon RX 480

o   สามารถควบคุมได้อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนด้วยเรดิออน ซอฟต์แวร์ (Radeon Software) และซอฟต์แวร์ใหม่ เรดิออน วัตต์แมน (Radeon WattMan) - Radeon Software ช่วยสร้างความลงตัวให้กับฮาร์ดแวร์ที่ซับซ้อนของกราฟฟิกการ์ด RadeonTM RX 480 โดยช่วยให้เกิดประสิทธิภาพการทำงานที่สุดยอด มอบคุณสมบัติต่างๆ และความเสถียร เพื่อให้มั่นใจว่าเหล่าเกมเมอร์จะได้รับประสบการณ์การเล่นเกมในระดับที่ไม่เคยได้รับมาก่อน ทั้งความลื่นไหลและความเร็วสุดๆ และจะใช้งานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการอัพเดทซอฟต์แวร์จาก AMD นอกจากนี้ยังมีซอฟต์แวร์ที่เปิดตัวพร้อมกับการ์ดจอ  RadeonTM RX 480 ประกอบด้วย Radeon Software Crimson Edition ที่มีฟีเจอร์ทั้งหมดเก้ารายการ ซอฟต์แวร์นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถควบคุม GPU หลายๆ ตัว ควบคุมการแสดงผลหน้าจอ และการตั้งค่าการใช้ไฟ ได้มากยิ่งขึ้น

Radeon WattMan ทำงานบนเทคโนโลยี OverDriveTM ของ AMD ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมการทำงานของการ์ดจอ RadeonTM RX 480 ได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยการสร้างนิยามใหม่ให้กับการเร่งความเร็วและความแรง9 (redefined overclocking experience) และฟีเจอร์ที่หลากหลาย  เช่น dynamic GPU frequency และ voltage curves ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ปรับแต่งองค์ประกอบทั้งสองได้ทั้งเจ็ดส่วน นอกจากนี้ Radeo WattMan ยังมีอินเตอร์เฟซที่เป็นกราฟแสดงความถี่ซึ่งสามารถบันทึกข้อมูลแต่ละแอพพลิเคชั่นเพื่อง่ายต่อการติดตามสถานะต่างๆ เช่น จุดสูงสุดและค่าเฉลี่ยของกิจกรรมต่างๆ  เวลาที่ใช้ อุณหภูมิ และความเร็วพัดลม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Radeon WattMan ได้ที่ http://radeon.com/command-your-gpu-and-control-your-graphics-performance-with-radeon-wattman/

กราฟฟิกการ์ด RadeonTM RX 480 วางจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีกทั่วไป และร้านค้าปลีกออนไลน์ทั่วโลก10 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับช่องทางการจำหน่ายได้ที่ http://shop.amd.com

โดย RX 480 รุ่น 8GB จะมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 9,900 บาท ส่วนรุ่น 4GB จะวางขายเร็วๆนี้

 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ AMD เปิดตัว Radeon RX 480 เป็นทางการในไทย ท้าเหล่าเกมเมอร์พิสูจน์สมรรถนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook