สัมภาษณ์โปรดิวเซอร์ Hiroyuki Kobayashi ฉลองวันเกิดครบรอบ 20 ปี Resident Evil

สัมภาษณ์โปรดิวเซอร์ Hiroyuki Kobayashi ฉลองวันเกิดครบรอบ 20 ปี Resident Evil

สัมภาษณ์โปรดิวเซอร์ Hiroyuki Kobayashi ฉลองวันเกิดครบรอบ 20 ปี Resident Evil
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัมภาษณ์โปรดิวเซอร์ Hiroyuki Kobayashi ฉลองวันเกิดครบรอบ 20 ปี Resident Evil

Resident EvilResident Evil

Capcom จัดคลิปวีดีโอสัมภาษณ์พิเศษ คุณ Hiroyuki Kobayashi หนึ่งในทีมงานสร้างเกมผีชีวะ Biohazard/Resident Evil ชุดแรกรุ่นบุกเบิกที่ยังคงเหลืออยู่ในปัจจุบัน (คนอื่นๆออกกันเกือบหมดแล้ว) เนื่องในโอกาสวันครบรอบ 20 ปี เกมซีรี่ยส์ Biohazard/Resident Evil จากที่ออกมาจำหน่ายวันแรกเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 1996

คุณ Hiroyuki Kobayashi เป็นโปรดิวเซอร์ให้เกมของ Capcom มานาน และเป็นส่วนหนึ่งของทีมสร้าง Biohazard/Resident Evil เมื่อ 20 ปีก่อน โดยเขาได้มาทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้กับซีรี่ส์นี้ครั้งแรกในภาค Resident Evil remake ของเครื่อง Game Cube รวมถึงภาค Resident Evil 4 และ Resident Evil 6 รวมถึงภาพยนตร์ CG Movie ต่างๆด้วย

เมื่อตอนที่สร้างเกม Biohazard/Resident Evil ภาคแรก ตอนนั้นคุณ Hiroyuki Kobayashi เพิ่งเข้ามาทำงานใน Capcom ไม่นานนัก เขาได้รับหน้าที่เป็นโปรแกรมเมอร์ ทำงานร่วมกับทีมโปรแกรมเมอร์ที่ควบคุมระบบของพวกตัวละครศัตรู ตัวเขานั้นรับผิดชอบทำโปรแกรมศัตรูตัวเล็กๆ พวกผึ้ง แมงมุม อีกา และก็ทำศัตรูตัวใหญ่หนึ่งตัวคือ Chimera ที่เป็นครึ่งคนครึ่งแมลงวันในห้องทดลองอัมเบรลล่า เขาเล่าว่าตอนนั้นทีมสร้างเกมนี้ค่อนข้างใหญ่มาก มีถึงกว่า 100 คน เพราะมันเป็นแนวเกมที่บริษัทไม่เคยทำมาก่อน

คุณ Hiroyuki Kobayashi ยังพูดถึงทิศทางความสำเร็จของเกม ทั้งในอดีตและปัจจุบันว่าเพราะความสนุกของเกมนั้นอยู่ที่ความระทึกของตัวเกม ยิ่งตัวเกมมีทั้งความสนุกและความสยองขวัญชวนระทึก ก็จะยิ่งทำให้เกมน่าติดตามมากขึ้น และภาคใหม่ก็ยังจะเน้นที่ความระทึกของเกมต่อไป ซึ่งอาจจะมีโจทย์คือพวกเทคโนโลยีเล่นเกมใหม่ของแพลตฟอร์มใหม่มาให้ท้าทาย

ปิดท้าย คุณ Hiroyuki Kobayashi ฝากถึงแฟนๆเกม Biohazard/Resident Evil ว่าแม้เวลาจะผ่านมาถึง 20 ปีแล้ว แต่เขาและทีมงานคนอื่นๆ จะยังคงพัฒนาเกมภาคใหม่ๆต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook