10 ผลงานนักกีฬา esports ไทย สร้างชื่อที่ต่างประเทศตลอดปี 2558

10 ผลงานนักกีฬา esports ไทย สร้างชื่อที่ต่างประเทศตลอดปี 2558

10 ผลงานนักกีฬา esports ไทย สร้างชื่อที่ต่างประเทศตลอดปี 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 ผลงานนักกีฬา esport ไทย สร้างชื่อที่ต่างประเทศตลอดปี 2558

EsportsEsports

ในหนึ่งปีที่ผ่านมานี้ ประเทศไทยส่งนักกีฬา Esports ร่วมลงแข่งขันหลายสิบรายการ ซึ่งในบางรายการพวกเขาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ คว้าแชมป์รายการที่มีป้ายเขียนไว้ว่าระดับโลกมากมาย เรามาดูผลงานเด่นๆตลอดปี 2558 ที่เด็กไทยไปสร้างชื่อกัน

นับเป็นหนึ่งปีที่รู้สึกว่าเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วเหมือนกัน สำหรับปีมะแม 2558 ซึ่งที่บอกว่าผ่านไปอย่างรวดเร็วก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับ มันคือความรู้สึกว่าวงการ Esport ในปีนี้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ เกิดทีมนักกีฬาใหม่มากมาย มีการแข่งขันเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อน พร้อมทั้งกระแสสังคมและการยอมรับของ Esport ก็เริ่มกระจายตัวในวงกว้างมากขึ้นแล้ว

EsportsEsports

การแข่งขันที่มากขึ้นในปีนี้กระตุ้นให้หลายประเทศ เริ่มที่จะค้นหา คัดกรองนักกีฬาตัวแทนทีมชาติ เพื่อไปชิงชัยในระดับโลกหลายๆรายการ และหนึ่งในนั้นก็คือประเทศไทยด้วย โดยในหนึ่งปีที่ผ่านมาประเทศไทยส่งนักกีฬา Esport ร่วมลงแข่งขันจากหลายๆเกมที่มีการแข่งขันทั่วโลก รวมๆแล้วก็หลาย 10 รายการทีเดียว เหล่าเยาวชนของไทยจากที่เคยเป็นแค่เด็กติดเกมกลายมาเป็นผู้ที่สร้างชื่อให้กับประเทศในหลายๆการแข่งด้วยกัน เราจะมาดูกันหน่อยว่าในหนึ่งปีที่ผ่านมา เหล่านักกีฬา Esport จากไทยไปสร้างชื่ออะไรให้ทั่วโลกได้จดจำไว้บ้าง

EsportsEsports

ช่วงกลางปีที่ผ่านมาในเดือนมิถุนายน น้อง"บอส"เด็กไทยคนล่าสุดที่ได้โกอินเตอร์เข้าสู่การแข่งขัน E-sports ระดับโลกในรายการ PES2015 World Final ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทษเยอรมนี ซึ่งน้องบอส เป็น 1 ใน 7 คนที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายจากรอบคัดเลือก PES League ที่มีคนลงแข่งขันกว่า 500,000 คนด้วยกัน

EsportsEsports

การเดินทางไปเบอร์ลินครั้งนี้น้อง"บอส"ไม่ได้แค่แบกคำว่าตัวแทนประเทศไทยไปเท่านั้นแต่ยังแบกตัวแทนฝั่งเอเชีย ไปทั้งหมดด้วย แม้ผลที่ออกมาน้องจะตกรอบแรกของการแข่งขัน World Final แต่อย่าลืมว่ามีน้อยครั้งที่รายการระดับโลกจะมีคนไทยเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขัน เและยังมีอีกเกือบครึ่งล้านคนที่ไม่ได้มาถึงตรงนี้ ก็คงต้องบอกได้คำเดียวว่า "สุดยอด" แล้วละครับ

EsportsEsports

ถัดมาในเดือนเดียวกัน ห่างเพียงแค่ไม่กี่วันเท่านั้น รายการแข่ง Dreamhack Summer 2015 ซึ่งเป็นรายการแข่งขันรูปแบบ Offline รายการใหญ่ระดับโลกอีกหนึ่งรายการ และเป็นจุดกำเนิดการแข่งขันครั้งแรกของเกม Heroes of Newerth Summer 2015 ซึ่งทีมที่ผ่านเข้ารอบมามีทั้งหมด 8 ทีมจากทั่วโลก โดยในรายการนี้มีทีมไทยถึง 2 ทีม Neolution.MRR และ Snoop Dogg แต่จากรอบแบ่งกลุ่มมีเพียง Neo.MRR เท่านั้นที่ผ่านเข้ารอบมาได้และพวกเขาก็ฝ่าฟันทีอื่นๆ ขึ้นไปถึงรอบชิงของรายการนี้ ไม่จบแค่นั้น! พวกเขายังโค่นทีม Reason คู่ชิงของพวกเขาไปได้ คว้าแชมป์ Dreamhack Summer 2015 ได้สำเร็จ

EsportsEsports

EsportsEsports

เอาล่ะครับถัดมาคือ ทีมไทยในเกม FIFA ONLINE 3 ซึ่งในปีนี้แม้ไม่ใช่ปีทองเหมือนกับปีที่แล้วของพวกเขา แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นปีที่ Hot มากเลยล่ะครับ ด้วยผลงานการ คว้าแชมป์ EA SPORTS FIFA ONLINE 3 : SEA CHAMPIONSHIPS 2015 ในเดือนกรกฎาคม ถัดมาก็ได้รองแชมป์รายการ FIFA ONLINE 3 SEA Invitational และปิดท้ายด้วยการคว้า อันดับ 3 รายการ Asian Cup 2015 ปีนี้ก็เรียกว่าทีม FO3 ของเราเป็นตัวท๊อปของโลกและของโซนเอเชียเลยกว่าได้ครับ

EsportsEsports

EsportsEsports

ก่อนจะสิ้นปีในเดือนตุลาคมก็มีเรื่องสุดยอดเกิดขึ้นเมื่อทีมไทยอย่าง DFN.GZ-gaming ไปคว้าแชมป์รายการระดับโลกอย่าง Point Blank International Championship 2015 หรือ PBIC 2015 ซึ่งจัดขึ้นในสนามกีฬาในร่ม Senayan กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนิเซีย โดยมี 11 ทีมจาก 10 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งขัน และทีมเราก็ไปคว้าแชมป์แบบไร้พ่ายสร้างชื่อระดับโลกเอาไว้ในปีนี้อีกหนึ่งรายการ

EsportsEsports

ในเดือนเดียวกันกับที่ไทยไปคว้าแชมป์ PBIC มา ทีมไทยอีกทีมที่เป็นทั้งหน้าตาของประเทศและหน้าตาของโซนเอเชียอย่าง Bangkok Titans ก็ลงสนามในศึกระดับโลก League of Legends 2015 World Championship หลังจากที่ คว้าแชมป์ในศึก International Wildcard Qualifiers 2015 และได้เป็นตัวแทนครั้งแรกสู่รายการระดับโลก แม้ว่าจะต้องจบเส้นทางในรอบแบ่งกลุ่ม แต่พวกเขาก็ได้บุกเบิกเส้นทางสู่รายการระดับโลกไปแล้ว

EsportsEsports

EsportsEsports

กลับเข้ามาในประเทศไทยกับการแข่งขัน 9YIN ในรายการ CUBINET INTERNATIONAL COMPETITION 2015 ซึ่งเป็นรายการที่เหล่าทีมจากทั่วภูมิภาคเอเชียลงแข่งขัน แล้วงานนี้เด็กไทยก็โชว์ความเป็นเจ้าบ้านแบบเต็มสูบด้วยการรวบ Top 3 ของรายการนี้ ไปเรียบโดยไม่ให้ประเทศอื่นได้แม้แต่จะแตะรางวัลเลย แม้ 9YIN จะไม่ได้เล่นไปทั่วโลก แต่ก็ถือว่างานนี้ไทยเป็นอันดับ 1 ของแถบเอเชียไปแล้วในเกมนี้

EsportsEsports

อีกหนึ่งการแข่งขันที่พิสูจน์ว่าเป็นอันดับหนึ่งของโซนเอเชียนั่นคือรายการ Esea League Season 20 ของเกม CS:GO นั่นเอง ซึ่งรายการนี้จะมีแต่ทีมตัวเต็งๆของโซนเอเชียร่วมลงแข่งขันแบบออนไลน์เพื่อวัดกันว่าในแต่ละ Season ทีมไหนเป็นที่สุดของโซน SEA แล้วใน Season นี้ก็กลายเป็นว่าทีมไทยอย่าง Signature.JynX คว้าแชมป์ไปได้โชว์ให้เห็นว่าทีม CS:GO ของไทยเราไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าใครในโลก

EsportsEsports

ก้าวเข้าสู่เดือนธันวาคม เดือนสุดท้ายของปี ก็มาถึงงาน IeSF 2015 World Championship ครั้งที่ 7 ที่คราวนี้ไทยได้ 2 ตัวแทนทีมชาติเข้าร่วมลงแข่งขัน 2 เกม และมีอยู่คนหนึ่งที่สามารถคว้าอันดับ 2 ของโลกในการแข่ง Hearthstone ซึ่งมีตัวแทนทีมชาติที่ร่วมลงแข่งขัน 10 กว่าคนนั่นคือ น้องหมอกหรือ MiTH.Ledah ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงคว้าอันดับ 2 ของการแข่งขันครั้งนี้และทำให้อันดับประเทศไทยติด Top 5 ในงาน IeSF 2015 World Championship ครั้งที่ 7 อีกด้วย

EsportsEsports

EsportsEsports

ผ่านไปเกือบๆหนึ่งอาทิตย์ตัวแทนทีมประเทศไทยทีม RIP ก็ไปคว้าแชมป์โลกอย่าง Lost Saga World Championships 3rd ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาซึ่งงานนี้ทีมไทยได้ส่งตัวแทนไปด้วยกัน 2 ทีม ส่วนทีม IMP ก็คว้าอันดับ 3 ของการแข่งขันครั้งนี้ ถือได้ว่าไทยเราเป็นอันดับ 1 ของโลกในรายการนี้ และก็ติด Top 3 ถึง 2 ทีมด้วยกัน กลายเป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศอีกหนึ่งงาน

EsportsEsports

ก่อนจะจบปีเราทิ้งท้ายไว้ด้วยผลงานของทีมไทยที่ได้รองแชมป์การแข่งขัน World Magic Cup 2015 ซึ่งเป็นการแข่งขันการ์ดเกม Magic the Gathering จาก 73 ประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันกันที่ประเทศสเปน แม้จะพ่ายแพ้อิตาลี แต่ก็ได้สิทธิเข้าแข่งขันพร้อมตั๋วเครื่องบินเพื่อเข้าแข่งในการแข่งขันรายการระดับสูงสุดของการแข่งการ์ดระดับอาชีพ Pro Tour รายการแรกของปี 2016 Pro Tour Oath of the Gatewatch ปีหน้าอีกด้วย

EsportsEsports

ช่างเป็นหนึ่งปีที่มีเกียรติประวัติสลักไว้บนไทม์ไลน์วงการ Esport ไทยจริงๆ ซึ่งอันที่จริงแล้วนี่ก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเรื่องราวทั้งหมดในปีนี้ ยังมีนักกีฬา Esports ของไทยเรา ออกก้าวเดินสู่รายการระดับโลกระดับทวีปอีกมากมาย และพวกเขาก็ยังคงก้าวเดินต่อไปเรื่อยๆ และต้องการคนที่คอยสนับสนุนพวกเขาอย่างจริงจัง เชื่อว่าสักวันหนึ่งในอนาคต หากมีผู้ที่คอยดึง คอยผลักพวกเขาแล้วล่ะก็ ผมเชื่อว่ายังมีเด็กไทยที่เก่งและมีความสามารถพร้อมจะก้าวขึ้นสู่เวที Esports โลกได้อีกมากมายเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook