‘Flash’ เทพแห่งเกม StarCraft ประกาศแขวนนวม

‘Flash’ เทพแห่งเกม StarCraft ประกาศแขวนนวม

‘Flash’ เทพแห่งเกม StarCraft ประกาศแขวนนวม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

‘Flash' เทพแห่งเกม StarCraft ประกาศแขวนนวม

StarCraftStarCraft

หนึ่งในผู้เล่น StarCraft ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมานามว่า Lee “Flash” Young Ho ได้ประกาศอำลาวงการ eSport ด้วยวัยเพียง 23 ปี หลังจากที่อยู่ในวงการนี้มาถึง 9 ปีตั้งแต่อายุ 14 ปี ถือว่ายาวนานเอาเรื่อง

ตามชื่อของเขาเลยครับ Lee “Flash” Young Ho เป็นชาวเกาหลีใต้และเกม StarCraft เองก็เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศนี้ โดยตัวเขาได้โผล่เข้าร่วมแข่งขัน StarCraft ครั้งแรกเมื่อปี 1998 หลังจากที่ทาง Blizzard ได้ปล่อยตัวเสริม Brood War ออกมาในปีเดียวกัน ซึ่งในยุคนั้นถือเป็นยุคเริ่มต้นการแข่งขัน eSport อย่างเป็นจริงเป็นจังเลยก็ว่าได้

“Flash” เป็นผู้เล่น StarCraft ทีม KT Rolster และเป็นผู้เล่นที่เก่งกาจในเผ่า Terran พร้อมกับได้ฉายาจากแฟนคลับของเขาว่า “God” แต่สำหรับคนที่ไม่เคยเห็นเขาคนนี้เล่นแนะนำว่าลองหาวีดิโอการแข่งขันดูครับ ด้วยฝีมือของเขาก็ไม่ได้ห่างจากคำเปรียบเปรยว่าเทพแม้แต่น้อย แถมเป็นที่ยอมรับจากผู้เล่น StarCraft มืออาชีพหลายต่อหลายราย อย่างวีดิโอด้านล่างเป็นการแข่งขันในรายการ Major League Gaming ในปี 2013 ที่ตัว “Flash” ได้ใช้ไม้บรรทัดวัดระยะห่างของคีย์บอร์ดกับขอบโต๊ะสำหรับการวางมือ …พิถีพิถันสุดๆ

ทั้งนี้ ‘Flash’ ได้บอกสื่อเกาหลีว่ามันเป็นเรื่องของเวลาสำหรับตัวเขาที่จะอำลาจากฉากที่ เห็นอยู่นี้ ซึ่งเขาได้บอกว่าได้วางแผนที่จะเข้าเกณฑ์ทหาร เพราะ เป็นกฎข้อบังคับในประเทศเกาหลีใต้อยู่แล้วที่ผู้ชายอายุตั้งแต่ 18 ไปจนถึง 35 ปีต้องเข้าเกณฑ์ทหาร แต่เขาก็ไม่ได้ตั้งใจอำลาหายไปตลอดเสียทีเดียว โดยตัว Flash บอกว่า “เป้าหมายสูงสุด” คือการเข้าไปเป็นโค้ชให้กับทีม KT Rolster เพื่อที่ “สร้างทีมที่ทรงพลังที่สุดในโลก”  …แฟนคลับสบายใจได้ งานนี้รอปลดประจำการอย่างเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook