5 เกมสยองขวัญแห่งปี ที่ควรหามาเล่นช่วงฮาโลวีนปีนี้

5 เกมสยองขวัญแห่งปี ที่ควรหามาเล่นช่วงฮาโลวีนปีนี้

5 เกมสยองขวัญแห่งปี ที่ควรหามาเล่นช่วงฮาโลวีนปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 เกมสยองขวัญแห่งปี ที่ควรหามาเล่นช่วงฮาโลวีนปีนี้

ฮัลโลวีนฮัลโลวีน

เข้าสู่ช่วงเทศกาลฮาโลวีน มันก็ควรจะหาอะไรที่มันหลอนๆทำกันหน่อย หากใครไม่ได้งานปาร์ตี้ฮาโลวีน เราขอแนะนำให้ลองนั่งเล่นเกมสยองขวัญที่บ้านดู โดยจะต้องปิดไฟให้มืด เล่นเล่นคนเดียวด้วยนะ ห้ามพาเพื่อนมาเล่นด้วย ไม่งั้นความหลอนมันจะลดลงไปเยอะ แต่จะหาเกมสยองขวัญอะไรมาเล่นดีล่ะ ถ้าเป็นเกมเก่าๆบางทีก็อาจจะหายากแล้ว เราเลยขอแนะนำ 5 เกมสยองขวัญใหม่ ที่เพิ่มออกมาไม่นาน ให้ลองหามาเล่นกันดู

 

Soma (PC, PS4)

ผลงานใหม่ของทีม Frictional Games ที่เคยสร้างความหลอนมากับผลงานเก่าๆอย่างซีรี่ส์ Amnesia และ Penumbra ความสยองปริศนาในห้องทดลองใต้มหาสมุทรแอตแลนติก เรื่องราวของตัวเอกผู้ประสบอุบัติเหตุและมีความผิดปกติทางสมอง แต่ในระหว่างที่ไปรักษานั้น เขาก็โผล่มาอยู่ในห้องทดลองใต้ทะเลโดยไม่ทราบสาเหตุ

 

Ultil Dawn (PS4)

เกมสยองขวัญที่ทำออกมาเป็นสคริปต์ราวกับเป็นภาพยนตร์ ซึ่งเนื้อเรื่องของบทจะขึ้นอยู่กับการเล่น ว่าจะเลือกทำอะไร หรือเลือกตอบอะไร ท่ามกลางป่าที่หนาวเย็นและเงียบสงัด ชวนขนหัวลุก มีฆาตกรอยู่ในกลุ่มพวกเรา แต่ใครคือฆาตกรตัวจริงกันแน่

 

Fatal Frame: Maiden of Black Water (Wii U)

เป็นเกมสยองขวัญที่เหมาะมากสำหรับเล่นในช่วงฮาโลวีนปีนี้ เพราะตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เพิ่งออกมาในช่วงฮาโลวีนนี้พอดี (US ออกมาเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม) ชาว PS2 คงรู้จักเกมกล้องถ่ายผีนี้กันดีว่ามันน่ากลัวแค่ไหน โดยเฉพาะบรรยากาศของฉากในเกมและเหล่าผีแบบญี่ปุ่นสุดหลอน แต่ต้องลงทุนซื้อเครื่อง Wii U มาเล่นด้วยเนี่ยสิ

 

The Evil Within (PC, PS3, PS4, PC, XBOX 360, XBOX One)

เกมของเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ยังไม่ถือว่าเก่าเท่าไหร่ ผลงานของ Shinji Mikami ผู้สร้างเกมซีรี่ส์ Resident Evil ที่เปลี่ยนแนวจากผีชีวะมาเป็นแนวผีหลอนโรคจิตแทน พร้อมด้วยฉากชวนสะอิดสะเอียดมากมาย ใครที่กลัวเลือดหรือกลัวศพอาจต้องข้ามไป ไม่งั้นอาจกินข้าวไม่ลง

 

The Forest (PC Steam, ของ PS4 ยังไม่ออก)

เปลี่ยนบรรยากาศจากเกมสยองขวัญแนวผีๆ มาเป็นแนวสยองขวัญจากเผ่ากินคนแทนในเกม ผู้เล่นรับบทเป็นผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตก แต่จะเรียกว่าดวงดีก็ยังไม่ได้ เพราะต้องติดอยู่ในเกาะที่เต็มไปด้วยเผ่ากินคน ที่มีเหตุการณ์ชวนหลอนมากมาย แถมยังต้องหาทางเอาชีวิตรอดในป่าด้วย

Frictional Games
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook