เจ้าพ่อแดรกคูล่าเผย Bloodstained คือ Castlevania ยุคใหม่

เจ้าพ่อแดรกคูล่าเผย Bloodstained คือ Castlevania ยุคใหม่

เจ้าพ่อแดรกคูล่าเผย Bloodstained คือ Castlevania ยุคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าพ่อแดรกคูล่าเผย Bloodstained คือ Castlevania ยุคใหม่

Bloodstained: Ritual of the NightBloodstained: Ritual of the Night

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2015 ที่ผ่านมา ทางคุณ Koga Igarashi หรือที่เกมเมอร์มักเรียกเขาสั้นๆว่า "IGA" (ปลาหมึก) อดีตโปรดิวเซอร์ผู้สร้างเกมซีรี่ส์ Castlevania ที่สร้างชื่อให้กับ Konami มาตั้งแต่อดีต ได้ออกมาเปิดโปรเจคเกมใหม่ของตัวเองในชื่อว่า Bloodstained: Ritual of the Night ซึ่งเขากล่าวว่ามันจะเป็นเกม Castlevania ยุคใหม่ หากเขาได้มีโอกาสได้ทำให้กับ Konami ซึ่งเราลองมาดูบทสัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่เขาต้องออกมาเปิดโปรเจคเกมเองกัน

คุณ Iga เปิดโปรเจคเกม Bloodstained: Ritual of the Night ร่วมกับบริษัท Inti Creates ที่เป็นทีมงานของเขา ในเว็บไซต์ Kickstarter ตามที่เขาได้ศึกษาไว้เป็นเวลาถึงหนึ่งปี หลังจากที่ลาออกจาก Konami เมื่อปี 2014 โดยตั้งเป้ายอดทุนไว้แค่ 500,000 USD เท่านั้น แต่ว่าเขากลับได้ทุนทะลุเกิน 1 ล้าน USD ในเวลาไม่ถึง 1 วัน ซึ่งนั่นทำให้เขาคาดไม่ถึงว่าจะได้เยอะขนาดนี้ในวันแรก

คุณ Iga เล่าถึงอดีตว่าจุดเริ่มต้นของการที่เขาออกมาจาก Konami เริ่มมาจากวันที่ Konami เปลี่ยนแปลงการทำเกม Castlevania ของเขา ในปี 2010 ที่ทาง Konami อยากทำอะไรใหม่ๆให้กับซีรี่ส์นี้ นอกเหนือจากการทำเป็นแนว 2D แบบเก่าๆ ก็เลยได้ว่าจ้างทีม MercurySteam ของสเปนในการทำภาค Lords of Shadow ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องรีบูทของ Castlevania เปลี่ยนไปจากภาคเก่าๆที่ทำมาตั้งแต่ปี 1980 ออกมาขาย และผลปรากฏว่ามันขายดีเกินคาด

Bloodstained: Ritual of the NightBloodstained: Ritual of the Night

จากการที่ Castlevania Lords of Shadow ขายดีนั้นเป็นจุดเปลี่ยนของคุณ Iga ซึ่งเริ่มจะไม่ลงรอยกับ Konami แล้ว เพราะเขาอยากรักษาเอกลักษณ์ดั้งเดิมของเกม Castlevania ที่มีมานานเอาไว้ เพราะมีฐานของแฟนๆอยู่มาก แต่ทาง Konami กลับต้องการอยากจะสร้างจุดเด่นแบบใหม่ๆให้กับ Castlevania แทน เพราะอยากให้กลายเป็นเกมระดับ AAA อีกครั้ง จึงเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เขาตัดสินใจลาออกจาก Konami เพื่อหาความท้าทายใหม่ๆด้วยตัวเอง

ส่วนทางด้าน Castlevania Lords of Shadow นั้น ด้วยการที่ขายดีในภาคแรก ทาง Konami ก็ได้ทำภาคสองออกมาขายต่อ แต่ผลลัพธ์กลับตรงข้าม ภาคที่สองขายไม่ดีนักอย่างที่คิดไว้ แถมภาคเสริมที่ทำลงเครื่อง 3DS ก็ขายไม่ได้ดีเช่นกัน และผลก็คือทาง Konami ก็ไม่ได้ทำเกมซีรี่ส์ Castlevania ออกมาอีกเลยหลังจากนั้น จนกระทั่งมีข่าวที่ว่า Konami จะหันไปเน้นตลาดเกมมือถือแทน โดยที่ยังไม่ทราบถึงอนาคตของเกมซีรี่ส์นี้

ด้วยเหตุนี้เองที่คุณ Iga รู้สึกเศร้าใจกับการกระทำของ Konami ต่อผลงานเกมซีรี่ส์ที่เขาทุ่มเทมาตลอด และเขาจะมาสร้างมันใหม่กับ Bloodstained แทน ด้วยการสไตล์การเล่นของเกมแบบ 2D ที่มีฉากอันกว้างใหญ่ พร้อมกับไอเท็มให้สะสมจำนวนมาก ซึ่งเขาเรียกมันว่า "Igavania Style" เพียงแต่ว่าตัวเกมยุคนี้ จะทำแบบ 2D ก็คงจะดูล้าหลังไปหน่อย เขาจึงทำออกมาเป็น 2.5D ให้ฉากหลังของเกมดูมีชีวิตชีวาสมจริงมากขึ้นโดยใช้การเรนเดอร์ภาพแบบ 3D ด้วยพลังของ Unreal Engine ให้สมกับเป็นเกมยุคใหม่ และแน่นอนว่าไม่มีตระกูลเบลมอนด์กับแดรกคูล่ามาเกี่ยวกับเกมนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook