Capcom เผยคอยติดตาม Resident Evil 7 ให้ดีอาจประกาศเร็วๆนี้

Capcom เผยคอยติดตาม Resident Evil 7 ให้ดีอาจประกาศเร็วๆนี้

Capcom เผยคอยติดตาม Resident Evil 7 ให้ดีอาจประกาศเร็วๆนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Capcom: คอยติดตาม Resident Evil 7 ให้ดี ,ยังไม่มีแผน Devil May Cry ภาคใหม่

Resident EvilResident Evil

ถามถึงเกม Resident Evil ภาคล่าสุดที่มีชื่อภาคต่อท้ายเป็นตัวเลขตอนนี้ก็คือ Resident Evil 6 ที่เคยปล่อยออกมาในปี 2012 หลังจากนั้นเองเรามักจะได้เห็นข่าวลือ ข่าวหลุด ต่างๆนาๆของเกม Resident Evil 7 อย่างเช่นชื่อเกมไปปรากฏบน resume ของพนักงาน บัดนี้น่าจะเป็นอะไรที่ชัดเจนขึ้นเมื่อ Masachika Kawata โปรดิวเซอร์ของเกมได้ออกมาบอกแฟนๆว่า ‘คอยติดตามกันให้ดี’

จากการให้สัมภาษณ์ผ่าน Dengeki PlayStation นิตยสารเกมญี่ปุ่น กล่าวว่า “ตอนนี้เราไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะพูดเกี่ยวกับมันได้” ต่อ “แต่ได้โปรดคอยติดตามกันให้ดี”

เป็นที่ทราบกันไปแล้วสำหรับคนเคยเล่น Resident Evil 6 ว่าตัวเกมได้เปลี่ยนจากเกมชวนสยองขวัญกลายเป็นเกมแอ็คชั่นบวกกับยัดระบบ Quick time event เข้าไปรัวๆ ตรงนี้ Kawata ทราบดีว่าเกม Resident Evil มันกำลัง “สูญเสียความสยองขวัญ” แต่ทั้งนี้ทาง Capcom ต้องการให้เกมกลับไปสู่รากฐานเดิมคือความสยองขวัญแล้ว

“นับตั้งแต่เกมได้ถูกสปินออฟมากขึ้น, ผมสามารถรับรู้ว่ามันเปลี่ยนแปลงไปได้อย่างไร” ต่อ “และแน่นอน ผมเชื่อว่าเราสามารถผลิตเกมที่จะสามารถนำความสยองขวัญออกมาได้ ผมกำลังคิดเกี่ยวกับมันอยู่ พร้อมกันนั้นก็กำลังเตรียมพร้อมสำหรับมันด้วย”

นอกจากนั้นแล้ว Kawata ยังเผยออกมาว่าทาง Capcom ได้ตัดสินใจจะทำ HD remake ของเกม Resident Evil เพิ่มขึ้นถ้าหากเสียงตอบรับมากพอครับ …เอาที่เห็นกันไปล่าสุดก็ Resident Evil 2 remake ถ้าเราจะได้เห็น Resident Evil 3 remake อันนี้ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจแล้วล่ะ

ทางด้าน Hiroyuki Kobayashi โปรดิวเซอร์ของ Capcom ได้พูดในบทสัมภาษณ์ถึงเกมอื่นของค่ายอย่าง Devil May Cry ว่าตอนนี้ทางบริษัทยังไม่มีแผนใดๆในภาคใหม่ของเกมนี้ รวมไปถึง Dragon’s Dogma ด้วยเช่นกัน “มันเป็นสิ่งที่โดยส่วนตัวแล้วผมอยากทำ แต่ในตอนนี้เรายังไม่มีแผนที่จะทำ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook