ท่าจะยาว! ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy VII remake ยังไม่ลงตัว

ท่าจะยาว! ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy VII remake ยังไม่ลงตัว

ท่าจะยาว! ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy VII remake ยังไม่ลงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่าจะยาว! ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy VII remake ยังไม่ลงตัว

Final Fantasy VII remakeFinal Fantasy VII remake

ดูเหมือนการพัฒนาเกม Final Fantasy VII remake ของ Square Enix ยังไม่คืบหน้าไปเท่าใดนัก ทางคุณ Yoshinori Kitase ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารเกม Famitsu ของญี่ปุ่นว่าตอนนี้ทีมงานกำลังติดปัญหาอยู่ที่ "ระบบการต่อสู้"

คุณ Kitase กล่าวว่า "ตอนนี้พวกเรามีทิศทางในงานพัฒนาแล้ว โดยก่อนอื่นเลย เรากำลังทำตัวระบบการต่อสู้แบบใหม่อยู่ และมันก็อยู่ในขั้นทดลอง ยังไม่ลงตัว ที่ต้องทำระบบต่อสู้ใหม่ก็เพราะระบบต่อสู้เก่า แบบใส่คำสั่ง command battle system มันดูเก่าไปแล้ว อาจไม่เหมาะกับแนวเกมสมัยนี้"

"ถ้าคิดแบบปรกติ การทำรีเมคเกมให้ดูใหม่ ก็แค่ทำออกมาในแนว Action RPG ก็คงพอแล้ว แต่เรามองไปมากกว่านั้น คืออยากให้ยังคงเอกลักษณ์ของ Final Fantasy VII อยู่ ในขณะที่ต้องทำให้ประหลาดใจได้ด้วย"

(คงไม่ห่วยจนแฟนๆประหลาดใจหรอกนะ)

ปิดท้ายคุณ Kitase บอกว่าไม่ต้องถามความคืบหน้าของเกมหรอก เพราะมันยังไปไม่ถึงไหนเลย (หัวเราะ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook