Need For Speed เผยเหตุผลว่าทำไมต้องบังคับออนไลน์เวลาเล่น
Need For Speed เผยเหตุผลว่าทำไมต้องบังคับออนไลน์เวลาเล่น
Ghost Games ผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังการรีบูทเกม Need For Speed เปิดเผยผ่านทางนิตยสาร Official Xbox Magazine ถึงเหตุผลที่ตัวเกมต้องให้เชื่อมต่อออนไลน์อยู่ตลอดเวลาในการเล่น เพราะฟีเจอร์ของเกมจึงจำเป็นต้องออนไลน์ตลอด
Ghost Games กล่าวว่าตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมาเกมรถแข่งก็เริ่มเข้าสู่ยุคใหม่ ที่ฟีเจอร์ระบบการเล่นเพียงอย่างเดียวไม่เป็นที่สนใจมากนัก แต่ฟีเจอร์การแชร์ การสื่อสาร และอื่นๆสไตล์สังคมออนไลน์เริ่มมีบทบาทมาก ซึ่งเกมรถแข่งของ Xbox อย่าง Forza 5 หรือ Driveclub ของ PlayStation ต่างก็บังคับให้ออนไลน์ตลอดเหมือนกัน เพราะต้องการใช้ฟีเจอร์เหล่านี้ ทางเกม Need For Speed ก็มีฟีเจอร์นี้เหมือนกันคือ Autolog ที่มีมานานแล้ว แต่ยังไม่ได้ใช้เต็มประสิทธิภาพ จึงได้ตัดสินใจบังคับใช้ออนไลน์ตลอดเวลาในภาคนี้ เพื่อให้ผู้เล่นมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น จะได้สัมผัสประสบการณ์เล่นแบบเป็นสังคมเต็มรูปแบบ
Ghost Games กล่าวว่าด้วยระบบนี้พวกเขาจะทำให้ Need For Speed ภาครีบูทนี้เป็นภาคที่ดีสุดเท่าที่ทำมา เขาเพิ่มฟีเจอร์ระบบแชร์อัตโนมัติเข้าไปหลายอย่าง เช่นระบบถ่ายภาพหรืออัดคลิปวีดีโอขณะเล่นแบบอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้เล่นแชร์ให้เพื่อนๆดู ผ่านระบบสตรีมมิ่ง ให้เพื่อๆกดไลค์ รวมถึงชวนเพื่อนๆมาเล่นด้วยกัน
Need For Speed กำหนดเสร็จออกมาให้เล่นในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2015 บนแพรตฟอร์ม PS4, Xbox one และ PC