หลากหลายเหตุผลโลกแตก ว่าทำไมคนถึงโหลดเกมเถื่อน

หลากหลายเหตุผลโลกแตก ว่าทำไมคนถึงโหลดเกมเถื่อน

หลากหลายเหตุผลโลกแตก ว่าทำไมคนถึงโหลดเกมเถื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลากหลายเหตุผลโลกแตก ว่าทำไมคนถึงโหลดเกมเถื่อน

เกมเถื่อนเกมเถื่อน

มีใครบ้างไหม? ที่ตั้งแต่เกิดมาแล้วใช้แต่โปรแกรมถูกลิขสิทธิ์ทั้งหมด ไม่เคยใช้ของเถื่อนเลย อาจจะมีแต่คงน้อยมากๆ เกมก็เช่นเดียวกันเราเชื่อว่าเกมเมอร์ทั้งหลายคงเคยโหลดเกมเถื่อนมาเล่นกันบ้าง ไม่มากก็น้อย อะไรล่ะที่เป็นสาเหตุที่ทำให้คนต้องโหลดเกมเถื่อนเล่น เพื่อนๆอาจคิดว่า "เงิน" คือเหตุผลหลักที่โหลดเกมเถื่อน เพราะมันแพงเกินไป ไม่มีเงินซื้อ แต่นอกจากเงินแล้ว มันมีสาเหตุอื่นๆอีกมากมาย ที่ทำให้หลายๆคนต้องโหลดเกมเถื่อน ลองมาดูสาเหตุทั้งหมดกัน

 

เกมเถื่อนเกมเถื่อน

หาซื้อไม่ได้ ไม่มีขาย

ในวงการเกมนั้น ทั่วโลกมีการแยกโซนการขายเกมต่างกันไป อย่างโซนญี่ปุ่น อเมริกา ยุโรป เอเชีย อย่างชัดเจน ซึ่งจะมีบางเกมที่ทำออกมาขายเฉพาะโซนนั้นๆ โดยเฉพาะเกมญี่ปุ่นที่ค่อนข้างชาตินิยม ขายเกมในประเทศตัวเองเท่านั้น จึงไม่ค่อยมีขายนอกประเทศ จะมีก็น้อยมาก ต้องสั่งนำเข้า จึงเป็นอีกสาเหตุที่ทำไมต้องโหลดเป็นเกมเถื่อนเล่นแทน เพราะมันไม่มีขายนั่นเอง ขนาดใน App Store และ Play Store ยังแบ่งโซนการขายเกมเลย ยิ่งของไทยนี่มีเกมให้โหลดน้อยกว่าต่างชาติค่อนข้างมาก อยากจะเล่นก็เลยต้องโหลด APK เถื่อนมาเล่นเอา ไม่ก็ต้องมุดสมัครสมาชิกประเทศอื่น

 

เกมเถื่อนเกมเถื่อน

เกมมันแพงเกินไป

สืบเนื่องมาจากข้อแรก เกมบางเกมนั้นไม่มีการวางจำหน่ายเป็นทางการในประเทศ ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ จึงทำให้เกมนั้นๆมีราคาแพง โดยเฉพาะเกมญี่ปุ่นอีกเช่นเคย ที่เราต้องนำเข้ามาก็เลยมีราคาแพงมากกว่า คนส่วนมากจึงมองว่ามันแพงเกินไป ก็เลยไม่ซื้อ ถ้าราคาไม่แพงก็จะซื้อได้

 

เกมเถื่อนเกมเถื่อน

ยังเด็กไม่มีเงินซื้อ

คนเล่นเกมส่วนมาก ยังเป็นเด็กที่ไม่มีรายได้ ยังไม่ถึงวัยทำงาน จึงไม่มีเงินที่จะซื้อเกมแท้ได้ จึงต้องโหลดเถื่อนแทน ดังนั้นคนซื้อเกมแท้ส่วนมากมักเป็นคนวัยทำงาน หรืออาจเป็นเด็กมีอันจะกิน

 

เกมเถื่อนเกมเถื่อน

ช่องทางการซื้อยุ่งยากเกินไป

แม้ว่าปัจจุบันเกมจะสามารถหาซื้อง่าย มีแบบดาวน์โหลด แต่ช่องทางนี้ก็ใช่ว่าจะง่ายเสมอไป เนื่องจากเกมดาวน์โหลดมักขายกันด้วยการใช้บัตรเครดิต ขนาดเกมมือถือยังต้องผูกบัตรเครดิตซื้อ แล้วเด็กหรือคนที่ไม่มีบัตรเครดิตจะซื้ออย่างไร บางเกมอย่าง PS4, Xbox ถ้าไม่ใช้บัตรเครดิตก็ต้องแต้มเฉพาะ ทีหาซื้อไม่ได้ง่ายๆเลย

 

เกมเถื่อนเกมเถื่อน

โหลดมาลองก่อนว่าเล่นกับ PC / มือถือ เราได้ไหม

เกม PC / มือถือ ยุคนี้พัฒนาไปไวเหลือเกิน เผลอแปบเดียว PC / มือถือ ที่เราว่าไฮโซในอดีต ปัจจุบันมันอาจกลายเป็นเครื่องตกยุคโหลดช้าเต่าคลานไปแล้ว จะเล่นเกมใหม่ๆก็ต้องมานั่งดู System Requirement ว่าเล่นได้ไหม เอาง่ายๆ ลองโหลดเถื่อนมาเทสก่อนแล้วกันว่าเล่นได้ไหม จบ!

 

เกมเถื่อนเกมเถื่อน

ลองก่อน ชอบค่อยซื้อ

บางคนใช้การโหลดเถื่อน แทนการโหลด Demo เพราะเกมใหม่ๆก็ไม่ได้มีการทำ Demo ให้ลองเล่นกันทุกเกม จึงใช้เกมเถื่อนมาลองกันแทน ถ้าสนุกก็จะช่วยซื้อแท้ ทว่าส่วนมากมักทำซึนบอกไม่สนุก แต่เล่นเถื่อนจนจบเกม

 

เกมเถื่อนเกมเถื่อน

ไม่มีแผ่น ไม่ซื้อเก็บ

เป็นข้ออ้างล่าสุดที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาในยุคที่เกมโหลดดิจิตอลเริ่มมีมากขึ้น คนประเภทนี้จะนิยมซื้อแผ่นเกมแบบ physical copy หรือ hard copy เพื่อไว้เชยชมหรือสะสม แต่บางเกมสมัยนี้จะไม่มีทำเป็นแผ่นเกมขาย อย่างเช่นเกมอินดี้ หรือเกมใน Steam บางเกม จึงไม่ซื้อเพราะไม่มีแผ่นให้ เลยโหลดเถื่อนเล่นแทน

 

เกมเถื่อนเกมเถื่อน

ประชดค่ายเกม

บางทีค่ายเกมมันก็ทำแสบกับเกมเมอร์อย่างเราๆไม่น้อย ตัวอย่างจากค่าย ที่ทำเกมต่อสู้ข้างถนนออกมาขาย หรือค่ายเหลี่ยมที่ทำเกม แฟนตาซีสุดท้าย เกมพวกนี้เวอร์ชั่นแรก จะมีตัวละครไม่ครบ ยังไม่มีฉากจบลับ พอขายเวอร์ชั่นแรกไปได้สักพัก เกมพวกนี้มักจะออกเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์กว่าของเกมมาขายแทน เช่น แฟนตาซีสุดท้าย 10 International หรือ Ultra Super นักสู้ข้างถนน อาเขตเอดิชั่น เพิ่มตัวละครเพิ่มฉากจบลับ แต่ตัวเกมหลักเหมือนเดิม หากินกันแบบนี้ก็น่าเกลียดไป โหลดเถื่อนแม่มเลย

 

ถ้าเพื่อนๆเกมเมอร์มีเหตุผลอื่นๆอีกก็ช่วยเสริมกันได้นะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook